Thứ hai, 06/05/2024,


Niềm tự hào của cả cộng đồng và mỗi quốc gia! (27/05/2012) 
        
        Những Kỷ lục gia của Việt Nam, hay các quốc gia khác, đều có một trọng trách giống nhau, là đang gánh trên vai niềm tự tin của những kỳ tích, để nhắc nhở mọi người: Hãy vươn lên chinh phục những đỉnh cao chiến thắng. Mỗi người bình thường trong chúng ta, nếu có ý tưởng mới lạ, cố gắng và quyết tâm, thì ai cũng có thể làm được điều tưởng chừng như không thể. Bởi thế, mỗi Kỷ lục đạt được, đều là niềm tự hào của cả cộng đồng và của mỗi quốc gia!

 
Một tiết mục văn nghệ chào mừng
 
Sáng 26 tháng 5 năm 2012 tại Khách sạn REX trung tâm TP. HCM, một sự kiện văn hóa mang tầm cỡ quốc tế đã diễn ra: Cuộc hội ngộ của các Kỷ lục gia Việt Nam lớn nhất từ trước tới nay. Tại đây, nhiều tài năng, nỗ lực, nhiều đỉnh cao của kỳ tích được ghi nhận. Thật vui mừng và vinh dự, bởi đại gia đình Lucbat.com có người đại diện xứng đáng, được xướng tên trên diễn đàn trang trọng này...
 
Ngay từ việc lựa chọn địa điểm là một khách sạn 5 sao cộng với dàn trống lân (gồm 10 trống và 8 lân của đoàn LSR Tú Anh Đường) được mới đến từ Cần Thơ; dàn kèn thiếu nhi 40 em của Quận 2 phục vụ tấu nhạc đón khách và nghi lễ chào cờ đã tạo sự hứng khởi và trang trọng cho tất cả những khách mời... Tiếp đó, là sự có mặt của nhiều nhân vật VIP và các văn nghệ sĩ trí thức nổi tiếng nhất thành phố mang tên Bác, đã là một sự kiện đặc biệt thu hút giới truyền thông. Hàng trăm quan khách và các kỷ lục gia Việt Nam, hàng chục nhà báo đến từ Hà Nội, TP. HCM và khắp các địa phương, với 7 nhóm phóng viên truyền hình, nhiều cơ quan thông tấn cùng tác nghiệp... đã nói lên rằng: Kỷ lục Việt Nam giờ là mối quan tâm lớn của xã hội!
 
          Trên hàng ghế đầu, người ta còn vui mừng nhận thấy sự có mặt của nhiều Lãnh đạo các Tổ chức Kỷ lục quốc tế: Ngài Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục châu Á; Lãnh đạo các tổ chức Kỷ lục của Vương quốc Thái Lan, Vương Quốc Campuchia, Cộng hòa DCND Lào...
 
Những gương mặt tham gia ban vận động tiến tới việc thành lập Hiệp Hội Kỷ lục Việt Nam là sự hiện diện của những "cây cao bóng cả" một thời. Những Thứ trưởng, Luật sư, Viện sỹ, Tổng biên tập, Doanh gia, Nhà sử học, Nhà báo uy tín, tất cả tập chung quanh hình ảnh năng động, khả mến của Nhà báo Lê Trần Trường An, Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, một “Big Mr” của làng xuất bản, truyền thông Việt, người đang cầm lái con tàu kỷ lục Việt Nam ào ra biển lớn.
 
Điểm đáng nhìn nhận lần này là, trong số 33 kỷ lục Việt Nam, thay vào những ghi nhận những kỷ lục đơn thuần chỉ mang tính định lượng, kiểu như “to nhất, dài nhất, cao nhất, nhiều nhất...” chỉ cần người sau đầu tư thêm tiền là sẽ dễ bị phá vỡ, đã dần ít đi; thấy hàm lượng danh hiệu là những giá trị tinh thần, nghệ thuật và trí tuệ rất rõ; các giá trị nhân văn và xã hội cũng ngày càng được chú ý hơn.
 
Nhà văn Dương Thu Ái (Hội viên Hội Nhà văn Hà Nội), một dịch giả nổi tiếng từ Hoa ngữ, với 245 cuốn sách có tên ông được xuất bản, đã được bù đắp bằng danh hiệu cho cuộc đời miệt mài dịch thuật những tác phẩm văn học nổi tiếng của Trung Hoa đến với bạn đọc Việt Nam. Nhà thơ Hồ Bá Thâm, làm cho khán giả phải… chú ý với tập thơ có tới 296 từ “Nghiêng” nhưng không khiên cưỡng, vẫn mềm mại, hữu duyên và cuốn hút. Kỷ lục này của ông thách thức bất cứ ai theo nghiệp văn bút.
 
             Điều đặc biệt, Cuộc hội ngộ Kỷ lục Việt Nam lần này đã trang trọng ghi tên người khởi xướng ra cuộc vận động cho một dòng văn học tư liệu độc đáo ra đời: Những lá thư và nhật ký thời chiến Việt Nam! Làng Lucbat.com một lần nữa được tự hào vì người chủ xướng của mình, một cựu chiến binh, một nhà văn chân chính luôn sống và cống hiến cho đất nước với những nỗ lực đáng quý nhất. Không phải ngẫu nhiên mà kỷ lục mang tên "Nhà văn Việt Nam đầu tiên tổ chức cuộc vận động sưu tầm và xuất bản bộ sách "Những lá thư và nhật ký thời chiến Việt Nam" lại được báo giới và các phương tiện truyền thống quan tâm, đưa tin, bình luận nhiều như thế trong những ngày gần đây.
 
Gần bốn mươi năm qua đi kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ và trước đó là kháng chiến chống Pháp của dân tộc Việt Nam khép lại. Thời gian và những vận động xô bồ của cuộc sống đang phủ mờ lên các sự kiện, các số phận bi hùng trong cuộc chiến vẻ vang đó. Ý thức rõ điều này, nhà văn Đặng Vương Hưng đã phát tâm và dành nhiều nỗ lực âm thầm làm một việc chưa ai làm và những lứa quả ngọt đầu tiên đã chín: Gần một trăm cuốn sách thuộc thể loại Thư và Nhật ký đã ra đời; đặc biệt là 2 cuốn Nhật ký Đặng Thùy Trâm, Nhật ký "Mãi mãi tuổi 20" của Nguyễn Văn Thạc đã làm chấn động dư luận cả nước. Nhiêu công trình đang thai nghén, chờ ngày công bố, đánh thức những hoài niệm hào hùng của một dân tộc anh hùng. Những cố gắng của nhà văn Đặng Vương Hưng hôm nay đã được đền đáp và tấm kỷ niệm chương cao quý “Kỷ lục Việt Nam” này sẽ là động lực lớn giúp anh và các cộng sự của anh hoàn thành tiếp “thiên chức” âm thầm và nhiều ý nghĩa nói trên.
 
Khó có thể nói một cuộc hội ngộ nào lại có được không khí sôi nổi, đam mê nhưng vẫn trang trọng như thế. Sự xuất hiện của cha con hai nghệ sĩ điện ảnh: NSND Lý Huỳnh - Kỷ lục gia Lý Hùng, bên cạnh những “quái kiệt” như Mai Đình Tới, hai ca sĩ sinh đôi Thanh Hằng - Thanh Hà, cặp anh em diễn viên xiếc kỳ tài Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp... được "phù thủy hoạt náo viên" MC nổi tiếng Thanh Bạch nâng tầm, khiến cho khán phòng nhiều lần như muốn nổ tung và liên tục dậy sóng bởi nhiều tiết mục độc đáo và sôi động.
 
Một điểm nhấn, ấn tượng khó quên của cuộc hội ngộ này là vị đại diện cao nhất của Tổ chức Kỷ lục châu Á đến từ Ấn Độ: Biswarroop Roy Chowdhudy. Nhìn người đàn ông trung niên tầm trên bốn chục tuổi, da ngăm đen, ăn mặc giản dị này, người ta dễ liên tưởng tới một công chức hay một vận động viên bóng chuyền. Nhưng ít người biết ông đang là Tổng biên tập một Tạp chí danh tiếng của Ấn Độ. Một thành viên của Ban tổ chức phải mất 15 phút để tóm tắt thành tích “quái kiệt” của vị khách này. Đặc biệt, ông đang giữ 2 kỷ lục thế giới: Người chống đẩy nhiều nhất thế giới: 198 lần trong 1 phút (kỷ lục trước đó thuộc về một vận động viên người Canada 138 lần/ phút) và Người có khả năng nhớ con số nhiều nhất thế giới!  Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy viết về phương pháp dạy, học và rèn luyện trí nhớ... Để chứng minh cho người có trí nhớ kỳ tài nhất thế giới, MC đề nghị những người ở ba bàn tiệc đầu tiên, mỗi người đọc hai con số cuối của số điện thoại di động của mình. Nhân viên truyền thông đánh vi tính tại chỗ và thể hiện công khai trên màn hình. Sau khi liệt kê một loạt con số kín cả màn hình (xem ảnh phía dưới), vị Tổng giám đốc Kỷ lục châu Á này quay lưng lại màn hình đọc lại toàn bộ, không sai 48 con số ngẫu hứng được xếp liền nhau. Để kiểm chứng, người phiên dịch còn đề nghị ông đọc…ngược lại. Biswarroop Roy Chowdhudy ngập ngừng nói mình chưa làm thế bao giờ, nhưng cứ thử xem sao. Thật kỳ lạ, ông đã đọc ngược dãy sỗ liền một mạch thông luồng bén giọt, không va vấp, không sai sót một số. Khiến cả hội trường cùng ồ lên, vỗ tay vì ngạc nhiên và thán phục!
 
          Cuộc sống có biết bao điều thú vị cần được phát hiện và khám phá. Những giá trị tiềm ẩn bấy lâu nay, đang được đánh thức để chuyển hóa thành năng lượng mới cho xã hội phát triển. Những Kỷ lục gia của Việt Nam, hay các quốc gia khác, đều có một trọng trách giống nhau, là đang gánh trên vai niềm tự tin của những kỳ tích, để nhắc nhở mọi người: Hãy vươn lên chinh phục những đỉnh cao chiến thắng. Mỗi người, nếu có ý tưởng mới lạ, cố gắng và quyết tâm, thì ai cũng có thể làm được điều tưởng chừng như không thể. Bởi thế, họ chính là niềm tự hào của cả cộng đồng và của mỗi quốc gia!
 
              Một số hình ảnh tại Cuộc Hội ngộ Kỷ lục Việt Nam vừa diễn ra tại TP. HCM:
 
Đội trống lân xếp hàng hai bên, tấu nhạc đón khách từ cửa ra vào khách sạn...
 
Quang cảnh buổi lễ
 

Tổng Giám đốc tổ chức Kỷ lục Châu Á Biswarroop Roy Chowdhudy phát biểu
 
Cả khán phòng kinh ngạc, vì trí nhớ tuyệt vời của ngườii đàn ông này, khi ông
đã nhớ và đọc lại chính xác 48 chữ số trên bảng, bằng cả hai cách xuôi và ngược...
 
 
Màn biểu diễn thót tim của 2 kỷ lục gia kỳ tài đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế
 
Một tiết mục sôi động đã xác lập kỷ lục VN của Nhóm nghệ sĩ Thành phố Hồ Chí Minh
 
 
Các tân kỷ lục gia lần lượt lên sấu khấu nhận bằng xác lập...
 
Chụp ảnh lưu niệm
 
Nhà văn Đặng Vương Hưng và TGĐ Tổ chức Kỷ lục Châu Á Biswarroop Roy Chowdhudy.
 
 
Với Nhà văn Tanya Phonanan TGĐ Tổ chức Kỷ lục Vương quốc Thái Lan
 

Với Nhà báo Huy Cường, NSUT kỷ lục gia Hồ Kiểng, Tổng giám đóc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam
Lê Trần Trường An và nguyên Vụ trưởng Vụ Báo chí Văn phòng Chính phú Dương Đức Quảng.
 
Với Nhà giáo nhân dân Nguyễn Ngọc Ký, Nhà văn Dương Thu Ái và "Vua quạt cổ" Trần Công Phúc.
 
 
Với Nghệ sĩ nhân dân Kim Cương
 
Với Nhà sưu tầm, Kỷ lục gia Trần Thanh Phương 
 
 Các phóng viên truyền hình và báo chí say mê tác nghiệp...
 
Phóng viên Đài HTV phỏng vấn diễn viên điện ảnh, Kỷ lục gia Lý Hùng
 
Nhiều người chụp ảnh chung với MC- Kỷ lục gia nghệ sĩ Thanh Bạch...
 
Nhà báo NGUYỄN HUY CƯỜNG
(ĐT: 0903 712 359; Email: huycuongtamnhin@yahoo.com)
 
 ______________________

Mời bấm vào đây để đọc thêm bài viết "Nhà văn Việt Nam đầu tiên tổ chức cuộc
vận động sưu tầm và xuất bản bộ sách Những lá thư và Nhật ký thời chiến Việt Nam"
và xem Phóng sự của Truyền hình Thông tấn giới thiệu về cuộc vận động nêu trên

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Tạ Chu - tachuccbtn@gmail.com - 0982591943 - Tổ 5, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên  (Ngày 31/05/2012 11:49:09)

Sau khi xem  bài viết và những hình ảnh của sự kiện KỶ LỤC này giúp tôi hiểu thêm nhiều điều có giá trị.
Nhân đây, Tạ Chu xin chúc mừng các vị có công Đề xuất, có công Tổ chức sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này. Tạ Chu hết sức vui mừng và hết sức tự hào có một người đồng đội lớn như thế, Chú Đặng Vương Hưng - Anh thực sự phấn khởi và xin được CHÚC MỪNG !
Chú Hưng ơi! thế mà có người giám khuyên mọi người hãy "Đừng nhắc"(!) Đừng nhắc tất cả quá khứ, bất kể quá khứ trên cả KỶ LỤC của sự nghiệp VĨ ĐẠI của Dân tộc Việt Nam Anh hùng ư ?
Cảm ơn quê hương đã sinh ra chú !
Cựu chiến binh Quân khu I  - Tạ Chu

  Lưu Ba - luuba86@yahoo.com - 0912345014 - Yên Hoà/Cầu Giấy/Hà Nội  (Ngày 29/05/2012 15:33:39)

Cám ơn nhà báo Nguyễn Huy Cường và lucbat.com đã cung cấp thông tin quí bằng bài viết và hình ảnh trên cho độc giả. Là người đồng hương với nhà báo, nhà văn Đặng Vương Hưng, tôi rất vui và tự hào vì quê hương có những nhân vật có nghị lực và thành tích như vậy. Xin phép được trích, biên tập lại và đưa lên trang web của Hội đồng hương Tân Yên tại HN dể bà con Hội viên cùng xem. Xin cám ơn.

  Trần Hồng Dung - hanoihongdung@gmail.com - 0903421719 - 18 Nam Tràng - Hà Nội  (Ngày 29/05/2012 9:09:30)

Xin gửi lời chúc mừng tới nhà văn Đặng Vương Hưng ! " Kỷ lục " là sự ghi nhận nhưng quý giá hơn nhiều là sự cố gắng, tâm huyết, trí tuệ, tình cảm của Đặng Vương Hưng được gửi vào những trang viết & những vần thơ làm ĐẸP cho cuộc sống của chúng ta !

Chúc cho Đặng Vương Hưng luôn có sức khỏe để có nhiều tác phẩm đưa chúng ta tới những cái Đẹp trong cuộc sống bao la này !

H.D

  mai nam thắng - mainambqd@yahoo.com - 0913367743 - báo QĐND  (Ngày 28/05/2012 11:43:17)

THứ ba tuần sau, mời bà con đọc bài viết về Kỷ lục gia Đăng Vương Hưng trên báo QĐND cuối tuần, số 858

  Hoàng Anh - anhhoang@gmail.com - 01264045846 - Hà nội  (Ngày 27/05/2012 21:24:12)

Tôi rất ấn tượng với những việc làm của nhà văn Đặng Vương Hưng.
Xin được chúc mừng thành công của anh.
Hòang Anh

Các bài khác: