Thứ sáu, 29/03/2024,


Ca sĩ Ý Lan mong muốn được hát ở quê nhà (17/10/2008) 

          Trước khi tham gia đêm dạ tiệc từ thiện kỷ niệm 20 năm thành lập Tổ chức Đông Tây hội ngộ (East Meets West – EMW), diễn ra vào 18 giờ 30 tối ngày 16-10 tại khách sạn Park Hyatt TPHCM, ca sĩ hải ngoại Ý Lan đã có chuyến đi thăm và trò chuyện cùng với các em nhỏ đang điều trị ở khu tim mạch Bệnh viện Nhi đồng 1. 

      Cô rất xúc động và cho biết: “Tất cả các lần về nước của tôi đều vì công việc thiện nguyện và tôi luôn ao ước được trở về quê hương nhiều hơn để thăm và chăm sóc trẻ em mồ côi, tật nguyền”. 
      Kể từ năm 1998, hàng năm, ca sĩ Ý Lan đều về Việt Nam ít nhất một lần để thực hiện ý tưởng hoạt động từ thiện, vì những mảnh đời bất hạnh. Nhưng đến năm 2005, ca sĩ Ý Lan phải tạm hoãn các chuyến đi vì bị bệnh ung thư. Trong khoảng thời gian đó, Ý Lan đã tích cực điều trị và vượt qua căn bệnh hiểm nghèo bằng niềm tự tin, sự lạc quan… 
     Song song với việc chữa bệnh, cô tiếp tục ca hát phục vụ bà con người Việt ở hải ngoại, tham gia các hoạt động từ thiện, thành lập Hội thiện nguyện mang tên Ý Lan Sweet Dreams Foundation… Cách đây 3 tháng, ca sĩ Ý Lan đã  kết thúc quá trình điều trị bệnh. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của cô, của gia đình và những khán giả yêu mến giọng ca Ý Lan. Hiện nay, tuy sức khỏe đã tạm ổn định nhưng ca sĩ Ý Lan chưa thể làm nhiều việc và di chuyển liên tục nhiều nơi trong một thời gian dài.

      Tuy nhiên,  khi được Tổ chức EMW mời tham gia đêm dạ tiệc gây quỹ từ thiện, ca sĩ Ý Lan rất vui và nhận lời ngay, cô mong muốn đem tiếng hát của mình hỗ trợ cho các hoạt động từ thiện. Tổ chức EMW đã hoạt động tại Việt Nam được 20 năm, là tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất có mặt tại Việt Nam.
     Đến nay, EMW đã đầu tư 55 triệu USD vào Việt Nam thông qua các dự án, chương trình về sức khỏe, nước sạch, xây dựng cơ sở hạ tầng, giúp đỡ hàng trăm trẻ em, gia đình đang sống trong hoàn cảnh nghèo khổ.

    Sau đêm diễn tại TPHCM, ngày 18-10, ca sĩ Ý Lan cùng Tổ chức EMW đến thăm TP Đà Nẵng và sau đó về Mỹ. Cô hy vọng tiếp tục được đóng góp bằng giọng hát của mình và truyền lại kinh nghiệm cho chị em phụ nữ Việt Nam hiểu hơn về căn bệnh ung thư.

    Hơn 17 năm qua, ca sĩ Ý Lan đã phát hành gần 60 album, chinh phục khán giả bằng chính chất giọng truyền cảm và phong cách biểu diễn duyên dáng. Ý Lan được đánh giá là một trong những ca sĩ tên tuổi ở hải ngoại hiện nay. Ý Lan mong muốn có sức khỏe để thực hiện được những kế hoạch đã ấp ủ như: làm từ thiện, ca hát, đặc biệt là rất mong được hát phục vụ bà con ở quê hương mình.

 

                                                      Theo BẢO LÂM

                                               (Báo Sài Gòn Giải Phóng)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: