Thứ bảy, 18/05/2024,


Khai mạc trại sáng tác văn học về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” tại Nha Trang (20/03/2010) 

Một hoạt động nằm trong khuôn khổ Cuộc thi tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” (2007 – 2010) do Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức, Nhà xuất bản Công an nhân dân là Cơ quan thường trực, vừa diễn ra tại thành phố biển Nha Trang sáng nay, 20-3-2010.

Đây là lần thứ ba, Nhà xuất bản Công an nhân dân tổ chức trại sáng tác văn học về đề tài nêu trên. Vào năm 2008 và 2009 đã có 2 trại được mở tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) và Đà Lạt (Lâm Đồng). Đã có gần 150 tác phẩm của hàng trăm tác giả gửi tới dự thi.

Về dự trại lần này có gần 30 nhà văn từ khắp các vùng miền trên cả nước: Tô Nhuận Vỹ (Huế); Nguyễn Hiếu, Di Li (Hà Nội); Nguyễn Thị Ngọc Hải, Tuyết Sương, Nông Huyền Sơn (TP. Hồ Chí Minh); Phạm Thanh Khương, Nguyễn Đình Tú, Nguyễn Xuân Thủy (Quân đội); Đỗ Thị Hiền Hòa (Hải Dương); Phạm Thuận Thành, Nguyễn Xuân Tường (Bắc Ninh); Cao Duy Thảo, Nguyễn Gia Nùng, Bạch Lê Vân Nguyên, Vân Hạ (Khánh Hòa)…

Các cây bút tên tuổi của ngành Công an: Văn Phan, Phùng Thiên Tân, Phan Quế, Tôn Ái Nhân, Bùi Anh Tấn, Đặng Vương Hưng, Trần Thanh Hà, Dương Bình Nguyên... 

             Nhiều tuổi nhất là nhà văn Trần Công Tấn, đến từ thành phố Hồ Chí Minh, đã “U80”; trẻ nhất là nhà văn Trần Đặng Thanh Hiền, đến từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa, tuổi “8X”.        

             Trại viết sẽ được tiến hành trong 25 ngày (từ 20-3 đến 15-4-2010).

 

           Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND đã thông báo nhanh các hoạt động lớn về văn học – nghệ thuật và báo chí của lực lượng trong năm 2010. Với tư cách là một nhà văn, nhà quản lý, ông còn tâm sự về đời sống nghề nghiệp, đọc thơ và hát những tác phẩm do mình sáng tác.

 

 

Nhà văn Đỗ Hàn (Chánh văn phòng Hội Nhà văn Việt Nam), nhà văn Hoàng Nhật Tuyên, (Chủ tịch Hội Văn học – Nghệ thuật Khánh Hòa) cùng các nhà văn Nguyễn Hiếu, nhà văn Bùi Anh Tấn đã phát biểu chào mừng. Hi vọng thông qua trại viết này, chúng sẽ có thêm những tác phẩm có chất lượng và xứng tầm hơn nữa với đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Trần Đặng

(ĐT: 0904403621)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: