Thứ bảy, 27/07/2024,


Họp mặt tất niên của Câu lạc bộ thơ Cung Văn hóa Lao Động (01/02/2010) 

Sáng 31/01/2010 tại Cung Văn hóa Lao động Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp mặt tất niên của Câu lạc bộ (CLB) thơ Cung Văn hóa Lao Động. Trong không khí lễ hội chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc và lễ hội kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội. Đây là một CLB thơ có đông hội viên và sinh hoạt đều đặn nhất tại thành phố Hồ Chí minh. CLB quy tụ hàng trăm hội viên đang sinh sống và làm việc tại thành phố yêu thích sáng tác thơ. Buổi họp mặt cũng có mặt nhiều nhà văn, nhà thơ sinh sống tại thành phố tới dự.

 

 

                           Các tân nhà thơ nữ đều được tặng hoa...

 

Ngoài phần gặp mặt, giao lưu như những buổi sinh hoạt thường lệ các hội viên trình bày, giới thiệu bài thơ mới của mình, còn có phần giới thiệu những hội viên mới của Hội Nhà văn thành phố Hồ Chí Minh. Trong năm 2009 có 3 người được kết nạp vào Hội Nhà văn thành phố đó là 3 thành viên của CLB gồm các nhà thơ Mai Hường, Phạm Thị Cúc Vàng và Hoàng Duyên. Đây là 3 khuôn mặt quen thuộc, đều là thành viên của trang Web lucbat.com đã đóng góp nhiều bài thơ trên trang Web. Trong năm 2009 họ cũng đã cho ra mắt bạn đọc các tập thơ mới: Mai Hường với Sóng khát, Phạm Thị Cúc Vàng với Tiếng chim và nhánh rẽ và Hoàng Duyên với Mãi mãi Sông Trà. Còn một người phụ nữ nữa là khuôn mặt rất quen thuộc với lucbat.com. Đó là nhà thơ Dung Thị Vân. Chị cũng là Hội viên Hội nhà văn Tp. Hồ Chí Minh với tập thơ vừa trình làng 'Miền gió ngược'. Các nữ thi sĩ đã mang đến buổi giao lưu hơi thở của cuộc sống với những bài thơ nhẹ nhàng lãng mạn mà thấm đượm tính nhân văn.

 

                Tân hội viên và đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm...

 

 Chủ trì buổi giao lưu là 3 người phụ nữ xinh đẹp: Thanh Yến – Chủ nhiệm CLB, Phạm Thị Cúc Vàng – Phó chủ nhiệm và Mai Hường - Đại diện của lucbat.com tại Tp. Hồ Chí Minh. Ba người phụ nữ này đã trình làng ở lucbat.com nhiều bài thơ hay như bài thơ tứ tuỵêt 'Bắt đền' của nhà thơ Mai Hường vừa xuất hiện trên trang Web, lập tức đã có đến 28 tác giả với 147 bài họa gửi về hưởng ứng.

 

Gặp Mai Hường ở tiền sảnh Cung Văn hóa Lao động chị còn hớn hở báo tin đã vận động các nhà văn, nhà thơ, nhà xuất bản và cả nhà… hảo tâm đã quyên góp hơn 500 đầu sách là món quà của các thành viên Gia đình lucbat từ thành phố Hồ Chí Minh gửi tặng tủ sách Nguyễn Hồng Công ở Bắc Giang.

 

Xin chúc mừng các hội viên mới của Gia đình lucbat.com vừa trở thành Hội viên Hội Nhà văn Tp. Hồ Chí Minh!

Tp. Hồ Chí Minh, tháng 2.2010

      Nguyễn Đình Trọng

     (ĐT: 01233 123 789)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: