Thứ bảy, 27/07/2024,


Người được kết nạp vào Hội nhà văn Việt Nam với số phiếu tuyệt đối (26/01/2010) 

Chiều nay vào website của Hội Nhà Văn Việt Nam tôi rất vui khi đọc thông báo danh sách 40 hội viên vừa được kết nạp, vui hơn khi đọc những dòng này 'Đặc biệt xin chúc mừng bốn nhà văn: Nguyễn Hiệp, Trịnh Bá Đĩnh, Nguyễn Ngọc Hưng và Hải Đường cả năm ủy viên ban chấp hành  đều công nhận tài năng của các bạn'.

 

Tôi nhấc máy gọi điện cho Nguyễn Ngọc Hưng, hình như anh rất xúc động khi tôi báo tin vui cho anh. Là người cùng cảnh ngộ nên tôi rất hiểu tâm trạng của anh lúc này, năm 2005 tôi đã khóc khi nghe tin mình được kết nạp vào Hội nhà văn Việt Nam, giờ đây đến Nguyễn Ngọc Hưng...

 

Nguyễn Ngọc Hưng tốt nghiệp Đại học Quy Nhơn năm 1983 anh được cử về trường PTTH Nghĩa Hành Quảng Ngãi làm chủ nhiệm lớp 11C, ngày thày giáo Văn điển trai lần đầu tiên lên lớp cũng là ngày anh bị đột quị, chân tay anh co quắp, nằm liệt giường. Anh mồ côi cha từ bé, giờ đây người mẹ của anh cũng qua đời khi anh lâm bệnh, vợ chồng một người bạn cùng lớp đã chăm sóc anh như người thân. Một thời báo chí đã rộ lên về chuyện này như một câu chuyện cổ tích thời hiện đại ở Nghĩa Hành Quảng Ngãi...

 

Nguyễn Ngọc Hưng đã chiến đấu với số mệnh, anh kẹp bút vào hai ngón tay còn cử động để làm thơ, “Vịn câu thơ mà đứng dậy” (Phùng Quán). Đến nay anh đã có mười tập thơ in chung, in riêng, hàng chục giải thưởng văn chương. Đặc biệt năm 2000 với bài thơ Huyền thoại lá do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn minh họa anh đã được đài NHK của Nhật Bản chọn cùng triển lãm trong 100 bài thơ của người tàn tật các nước Mỹ, Pháp, Uc, Bzasin, Nhật Bản và Việt Nam với chủ đề 'Một Trái Tim, Một Thế Giới' được triển lãm ở nhiều nước trên thế giới.

 

Nguyễn Ngọc Hưng là một tấm gương giàu nghị lực, một nhà thơ tài hoa, gần ba chục năm nay anh chiến đấu với bệnh tật và liên tục sáng tác để tồn tại. Niềm mong ước suốt đời anh hôm nay đã đến: Trở thành hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam! (Tham khảo thêm về Nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng).

 

Đối với một người bình thường vinh hạnh này đã lớn; với một người khuyết tật niềm vinh hạnh ấy được nhân lên nhiều lần! Những năm qua Hội nhà Văn Việt Nam đã kết nạp Trần Văn Thước, Đỗ Trọng Khơi (Thái Bình), Nguyễn Ngọc Ký (Thành phố Hồ Chí Minh), Trần Quốc Minh (Hải Phòng) và hôm nay là Nguyễn Ngọc Hưng (Quãng Ngãi) đều là những người khuyết tật. Chứng tỏ Hội Nhà Văn Việt Nam không bỏ sót một ai, có người vào sớm có người vào muộn, sớm muộn gì thì cũng phải có thực lực! Riêng đối với những nhà văn khuyết tật, Hội cũng rất công tâm, không thể có sự chiếu cố nào cả!

 

Chúng tôi những người khuyết tật rất tự hào là hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam!

 

Trần Quốc Minh

Hội Văn Nghệ, số 19, Trần Hưng Đạo, Tp. Hải Phòng.

Email: minhtq1943@zing.vn

Điện thoại: 031.3752350 - 01262.470.552

____________________________________________

 

DANH SÁCH CÁC TÁC GIẢ ĐƯỢC KẾT NẠP

VÀO HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM NĂM 2010:

 

      Từ 132 tác giả được các Hội đồng và các ban văn học giới thiệu, Ban chấp hành đã thảo luận, xem xét và bằng hình thức bỏ phiếu kín quyết định kết nạp 40 tác giả sau đây là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam.

 

I.

Văn xuôi

 

1

Từ Phạm Hồng Hiên

Bến Tre

2

Nguyễn Hiệp   

Bình Thuận

3

Nguyễn Tiến Hóa 

Hà Nội

4

Nguyễn Cẩm H­ương

Thanh Hoá

5

Nguyễn Ph­ương Liên

Hà Nội

6

An Bình Minh 

TP Hồ Chí Minh

7

Phan Đình Minh

Công an nhân dân

8

Nguyễn Tam Mỹ

Quảng Nam

9

Lê Phan Nghị

Phú Thọ

10

Hàn Vĩnh Nguyên 

Bến Tre

11

Đỗ Doãn Quát

Hà Nội

12

Phạm Thái Quỳnh

Nam Định

13

Lê Thuần Thảo 

Vĩnh Phúc

14

Đỗ Tiến Thụy

Quân đội nhân dân

II.

Thơ

 

1

Phạm Vân Anh 

Bộ đội biên phòng

2

Trần Chính

Thái Bình

3

Phan Đức Chính 

Thái Bình

4

Trư­ơng Thị Kim Dung

Hà Nội

5

Ph­ương Đài 

TP Hồ Chí Minh

6

Hải Đ­ường 

Hà Nội

7

Kiều anh Hư­ơng

Hà Nội

8

Trần Ngọc H­ưởng

Long An

9

Nguyễn Ngọc H­ưng

Quảng Ngãi

10

Lê Huy Hòa

Hà Nội

11

Quang Hoài 

Hà Nội

12

Nguyễn Huy Hoàng

(CHLB Nga)

13

Bùi Đức Khiêm  (Dân tộc M­ường)

Hà Nội

14

Hoàng Trung Kiên

Quân đội nhân dân

15

Bùi Thị Xuân Mai 

Bình Định

16

Tô Nhuần

Hà Nội

17

Đoàn Mạnh Ph­ương

Hà Nội

18

Việt Ph­ương

Hà Nội

19

Tr­ương Minh Phố

Ninh Bình

20

Nguyễn Đăng Sâm

Quảng Ninh

21

Trần Tâm 

Quảng Ninh

III.

Lý Luận Phê bình

 

1

Trịnh Bá Đĩnh

Hà Nội

2

Trần Huyền Sâm

Huế

3

Nguyễn Thanh Tú

Quân đội nhân dân

VI.

Dịch Văn học

 

1

Lê Đăng Hoan

Hà Nội

2

Nguyễn Chí Thuật

Hà Nội

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Vũ Xuân Quản - quanvx@songda-ait.vn - 0987 368446. - Thanh Xuân Hà Nội.  (Ngày 30/01/2010 10:24:42 AM)

           Nhà văn Nguyễn Ngọc Hưng thân quý ! Tuy chưa gặp anh bao giờ, nhưng khi đọc những bài viết trước đây, kể về hoàn cảnh của anh, về nghị lực phi thường của anh & sự giúp đỡ của bà con cô bác, bè bạn...tôi rất mến phục. Bước vào thềm năm mới Canh  Dần, anh lại vinh dự đứng vào đội ngũ Hội nhà văn Việt nam, đó là niềm tự hào chính đáng của anh & của nhiều người khác nữa. Một lần nữa chúc anh sức khoẻ, viết đằm. Chúng tôi chờ đọc những sáng tác mới của anh trong thời gian gần đây ! Nhân đây, xin chuyển tơí anh một bài thơ thiếu nhi cũng đã đăng ở một số trang web, báo & tạp chí:

NGHE CON HỎI ?
Đi ca chộp được chú ve
Tặng con, bố đặt mùa hè trên tay!
Tặng con một khoảng trời mây
Một vườn hoa lá ngân đầy tiếng ve
Tiếng ve chuốt ánh nắng hè
Ve già lột xác còn nhe răng cười
Ve thì lột xác bố ơi...
Thế người lột được thói đời hư không ?
Thân mến: Vũ Xuân Quản

  Nguyễn Ngọc Hưng - nguyenngochung204@yahoo.com - 055 3861312 - Đội 10 thị trấn Chợ Chùa, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi  (Ngày 27/01/2010 04:45:57 PM)
            Xin cám ơn Lucbat.com đã đưa tin về NNH ! Cám ơn các anh Hoàng Bao,Phan Thanh Cải, Phạm Minh Giắng, em Bích Liên & những bạn khác đã có lời chúc mừng H ! Được kết nạp vào Hội NVVN là một mong ước không dễ đạt được của một người trên 1/4 thế kỷ nằm một chỗ như H. May mà H đã được HĐ Thơ & BCH đồng thuận... Xin được cám ơn tất cả cuộc đời! Thân chúc các bạn đọc & BBT Lucbat.com một mùa xuân an lành, hạnh phúc! NNH.
  Hoàng Bao - hoangbaokhcnbn@gmail.com - 0241 3824413 - Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Ninh  (Ngày 27/01/2010 09:18:09 AM)
      Thay mặt Ban Biên tập Thông tin Khoa học và Công nghệ Bắc Ninh chúc mừng Hưng, "người nhà" của tạp chí Khoa học và Công nghệ Bắc Ninh được kết nạp vào Hội Nhà văn Việt Nam. Chúc Hưng năm mới sức khoẻ để viết nhiều bài thơ hay, cảm động mà mỗi lần đọc là một lần cảm nhận ấn tượng.
  Lê Thị Bích Liên - lienthotim@gmail.com - 0928700456 - 24, Hà Huy Tập, Đà Nẵng  (Ngày 27/01/2010 06:10:27 AM)
        Chúc mừng anh.Một tin vui làm bao nhiêu người mừng.Mong được đọc những sáng tác mới của anh.Chúc anh và cả gia đình bạn anh được yên vui, hạnh phúc nhé! Thân mến!
  Phạm Thanh Cải - phamthanhcai@gmail.com - 01696306682 - Viện Kỹ thuật Hải quân, Hải Phòng  (Ngày 27/01/2010 01:17:54 AM)
            Chúc mừng và tỏ lòng khâm phục các anh Nguyễn Ngọc Hưng, Đỗ Trọng Khơi, Trần Quốc Minh, Trần Văn Thước...đã vượt qua mọi khó khăn, rủi ro, bằng nghị lực và ý chí phấn đấu của chính mình, khẳng định tài năng, được vinh dự đứng vào hàng ngũ của những người viết văn, thơ mà bao người hằng mơ ước, tôn vinh.
            Tin rằng anh Phạm Minh Giắng cũng sẽ được toại nguyện ước mơ của mình.
  Phạm Minh Giắng - phamigia@gmail.com - 0987736365 - Trung tâm Bảo trợ xã hội Thái Bình  (Ngày 26/01/2010 10:00:17 PM)
Tôi rất vui mừng đọc được tin này. Điều tôi đã mong đợi từ lâu. Mỗi lần gọi điện cho Ngọc Hưng tôi đều hỏi đến việc này. Vậy là thêm một người khuyết tật là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam niềm vui chung của những người khuyết tật. Chúc mừng NgọcHưng! Phạm Minh Giắng
Các bài khác: