Thứ bảy, 04/05/2024,


Bùi Minh Trí: “ Càng bận rộn, càng hăng say công việc” (07/11/2009) 

Đam mê Hiphop từ nhỏ, chàng trai Bùi Minh Trí tham gia nhóm nhay Big toe được 7 năm và đã giành được không ít giải thưởng. Trí còn làm DJ được hai năm tại Jam club – một câu lạc bộ cho các bạn trẻ nhảy Hiphop. Vừa qua, chàng trai 20 tuổi này đã tham gia bộ phim “Bước nhảy xì tin” với vai trò là diễn viên chính. Một bộ phim về giới trẻ trong trào lưu Hiphop.

 

Phóng viên: Được biết Bùi Minh Trí tham gia vào phim“Bước nhảy xì tin” với vai trò là casting về phần vũ đạo cho phim. Nhưng có lẽ do ngoại hình đậm chất Hiphop của Trí như mọi người đã nhận xét mà đạo diễn Vũ Trường Khoa đã nhận Trí vào vai Nam?

 

Bùi Minh Trí: Đúng vậy. Đến ngày cuối của đợt casting, mọi người đã đề nghị Trí thử một đoạn tình huống trong phim và sau đó Trí được chọn vào vai Nam công tử. Đây là may mắn đầu tiên để Trí được thử sức trong lĩnh vực điện ảnh, nhưng khi nhập vai Trí phải nỗ lực và cố gắng thật nhiều để thể hiện tính cách của nhân vậy này.

 

PV: Nhân vật Nam công tử là một nhân vật phản diện với rất nhiều tính xấu. Khi vào vai, Trí có sợ mọi người hiểu lầm tính xấu của Nam sang Trí?

 

BMT: Trí đã có một khoảng thời gian dài sống cùng với nhân vật và hiểu rằng Nam công tử chỉ là một nhân vật trong kịch bản phim. Nhận vai, cũng có nghĩa là Trí có nhiệm vụ phải khắc hoạ một cách rõ nét cá tính của nhân vật đó. Với khán giả, họ hiểu là phim và đời thực hoàn toàn khác nhau nên Trí không sợ mọi người hiểu lầm những tính xấu của Nam sang mình.

 

PV: Trí có thể kể về những khó khắn và thuận lợi khi vào vai Nam công tử trong “Bước nhảy xì tin”?

 

BMT: Khi vào vai, Trí thấy mình gặp nhiều thuận lợi hơn là khó khăn. Công việc luyện tập nhảy và biểu diễn của nhân vật cũng khá giống với những công việc của Trí làm hàng ngày nên khi nhập vai, nhất là những màn biểu diễn trong phim khá suôn sẻ. Khó nhất khi nhập vai là những trường đoạn thể hiện nội tâm như trường đoạn Nam công tử “trắng tay”, gục đầu vào lòng mẹ khóc. Để có được cảm xúc ấy, Trí đã phải “đầu tư cảm xúc”, tập dượt trước ở nhà. Khi ra trường quay phải thật sự nhập tâm và cuối cùng là phải…. khóc rất nhiều. Hi vọng khi xem phim, khán giả thấy được sự nỗ lực của Trí.

 

PV: Để thể hiện tốt vai diễn, Trí có phải học hỏi những khuân mẫu ở ngoài đời?

 

BMT: Vai diễn Nam công tử của Trí có một cuộc sống khá sát với thực tế với rất nhiều thăng trầm và chuyển biến trong cuộc đời. Công việc thường ngày của Trí phải tiếp xúc với nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Ở họ, Trí học được rất nhiều điều, cả cái tốt và cái xấu. Từ những gì quan sát được, Trí tổng hợp và đưa vào nhận vật của mình. Chính vì vậy nên không gặp quá nhiều khó khăn khi hoá thân vào nhân vật.

 

PV: Sau khi hoàn thành vai diễn, mọi người có nhận xét gì về vai diễn của Trí?

 

BMT: Sau khi hoàn thành vai diễn, và nhất là khi phim được phát sóng. Trí nhận được không ít lời khen ngợi từ bạn bè, người thân cũng như những người có chuyên môn (cười). Tuy nhiên cũng có những người nói là ghét nhân vật của Trí nhưng Trí lại thấy vui. Vì nếu người ta thật sự ghét Nam công tử có nghĩa là mình đã thể hiện vai diễn phản diện đó thành công.

 

PV: Tham gia nhóm nhảy Hip hop, chơi DJ, giờ lại làm diễn viên, làm nhạc cho phim, Trí có thấy mình quá “tham lam” ?

 

BMT: Trí là người đam mê nghệ thuật. Không chỉ thế, Trí luôn thích và muốn được tìm tòi khám phá những điều mới lạ. Chính vì vậy việc tham gia vào nhiều lĩnh vực giúp Trí tích luỹ thêm được nhiều kinh nghiệm cần thiết và quý báu. Tríkhông bao giờ nghĩ đó là tham lam. Vì thế nếu có khả năng, Trí vẫn còn muốn được thử sức mình thêm trong nhiều lĩnh vực nữa.

 

PV: Làm nhiều công việc một lúc, Trí có thấy mệt mỏi không?

 

BMT: Công việc của Trí chiếm hầu hết thời gian của cả một ngày nhưng như vậy với Trí dường như vẫn là không đủ. Một ngày làm việc bắt đầu từ sáng sớm, đến chiều tối đi tập nhảy cùng mọi người trong đội, tối muộn lên club làm DJ và buổi đêm có thể còn phải thức để download nhạc mới phục vụ cho công việc và hoàn thành nốt những thứ mà mình chưa làm xong trong ngày hôm đó. Nhưng dường như càng bận rộn, Trí càng thấy hăng say làm việc nên có thể xắp xếp công việc hợp lý, vì vậy không mấy khi thấy mệt mỏi.

 

PV: Sau vai diễn, cuộc sống của Trí có gì thay đổi?

 

BMT: Cũng không có sự thay đổi gì nhiều. Nhưng điều làm Trí cảm thấy rất vui, đó là sau khi phim được trình chiếu, Trí được mọi người quý mến và biết đến nhiều hơn. Đó chính là động lực giúp Trí có thêm hứng khởi để tiếp tục theo đuổi công việc và con đường mình đã chọn.

 

PV: Cảm ơn vì cuộc nói chuyện và chúc Trí luôn thành công.

 

 

Khánh Chi thực hiện

(Nguồn: Báo KTĐT)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: