Thứ bảy, 04/05/2024,


Diễn viên Chi Bảo: Có tình thương là có tất cả! (05/11/2009) 

Chi Bảo cho rằng: Tài sản quý giá nhất là lòng thương yêu! Trong cuộc sống, lúc nào cũng có những khó khăn và phiền não, nếu tình thương đủ lớn thì sự cảm thông, chia sẻ, lắng nghe sẽ xuất hiện. Khi đó, con người ta sẽ vơi đi nhiều khổ đau hơn.

 

Phóng viên: Nhìn lại quãng đường 14 năm hoạt động nghệ thuật, có thể nói gì về Chi Bảo hôm nay?


Diễn viên Chi Bảo: Các nhân vật làm cho tôi “lớn” lên nhiều lắm. Thời gian trôi qua, cái sự đời như ngấm vào nhiều hơn, làm cho tôi thấy dễ dàng và thoải mái hơn khi nhập cuộc với những vai diễn cần nhiều sự trải nghiệm, đằm thắm và có chiều sâu.

                                                                              
* Anh vốn học Trường ĐH Bách khoa nhưng lại rẽ ngang sang nghệ thuật và sớm thành danh, giờ nghĩ lại anh cảm thấy mình có được như hôm nay là nhờ đâu: may mắn, ngoại hình hay nỗ lực bản thân, mỗi thứ chiếm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm?


- Trong mỗi thứ bạn kể đều góp chút ít vào sự may mắn của tôi đến ngày hôm nay. Từ khi vào nghề đến nay, tôi làm việc chăm chỉ và không ngừng nghỉ, như bao nhiêu người khác. Nhưng điều làm tôi hài lòng không phải ở kết quả đạt được, mà là hạnh phúc với những gì mình có. Bây giờ và sau này, tôi có thể làm thêm được nhiều việc nữa hoặc cũng có thể không nhưng tôi đã thấy mình hạnh phúc rồi.


* Ngoài đóng phim, điều hành công ty riêng, anh còn mở trung tâm thiền - yoga YMC và trực tiếp đứng lớp. Anh nghiệm ra điều gì ở  thiền - yoga?


- Tôi thường nghe mọi người nói đời sống nghệ sĩ phức tạp lắm, vui buồn thất thường, bấp bênh, không có tương lai và không có hạnh phúc... Thực tế, nhiều năm qua, tôi cũng từng có một đời sống giống như thế và cũng bị ám ảnh về những lời nói ấy. Để yên ổn sống với những suy nghĩ như vậy, tôi tự an ủi: “Trời cho cái này, phải lấy lại cái kia” hay “có ai toàn vẹn bao giờ?”. Cho đến một ngày, tình cờ tôi gặp một người thầy và ông đã truyền đạt cho tôi phương pháp tự khám phá bản thân để tạo hạnh phúc trong cuộc sống. Suốt mấy năm học tập, giờ tôi muốn chia sẻ cho người khác điều mình đã học: Hãy quay về khám phá nơi bản thân, hạnh phúc là ở đây.


* Anh có tất cả những thứ mà nhiều người đàn ông muốn: đẹp trai, nổi tiếng và thành đạt. Liệu còn mục tiêu gì để anh phấn đấu trong cuộc sống?


- Tôi thấy mình may mắn lắm trong cuộc sống này. Liệu tôi còn có thể ước gì hơn nữa cho riêng mình? Mỗi ngày tôi nhìn thấy chung quanh tôi còn nhiều hoàn cảnh bất hạnh và khốn khó. Tôi nghĩ ai cũng vậy, phải có trách nhiệm và bổn phận với cuộc sống này, cụ thể là với những người gần ta nhất, rồi đến những người xa hơn và có thể đó là những người chẳng quen biết, làm cho cuộc sống này có nhiều tình thương hơn. Với suy nghĩ đó, tôi luôn học tập và rèn luyện để mình ngày càng có thể yêu thương được nhiều người hơn. Và tôi sẽ cố gắng như thế cho đến ngày tôi không còn hiển hiện trên đời này.

 

                   


* Người nổi tiếng rất khó giữ được hạnh phúc riêng tư. Anh có nằm trong số đó?


- Có tình thương là có tất cả! Ngày trước, hạnh phúc riêng tư đổ vỡ là do tôi còn thiếu tình thương với người ấy. Trong cuộc sống, lúc nào cũng có những khó khăn và phiền não, nếu tình thương đủ lớn thì sự cảm thông, chia sẻ, lắng nghe sẽ xuất hiện. Khi đó, con người ta sẽ vơi đi nhiều khổ đau hơn. Vợ tôi “chịu được” những cảnh nóng tôi đóng trên phim cũng là vì có tình thương với tôi.


* Bận rộn suốt với phim ảnh, ngoài ra còn điều hành một công ty và trang tin tức điện tử dành cho đàn ông, anh làm thế nào để cân bằng công việc và trách nhiệm với gia đình?


- Một ngày bình thường của tôi là bắt đầu rời khỏi nhà từ 4 giờ 30 phút với những công việc như: dẫn chương trình cho kênh Let’s Việt, đóng phim, chia sẻ thiền ở trung tâm yoga - thiền YMC. Riêng chủ nhật tôi dành hoàn toàn thời gian cho gia đình. Tôi quan niệm vấn đề không phải là mình dành thời gian ít hay nhiều mà là mình sẽ như thế nào trong quãng thời gian ấy.


* Cuộc đời nghệ sĩ đôi khi rất cần một khoảng “lặng” để họ chiêm nghiệm những gì đã trải qua và tái xuất sao cho ấn tượng, mới mẻ hơn? Anh có bao giờ nghĩ đến điều này?


- Hãy “lặng” trong từng giây phút ở hiện tại khi mình còn hiện hữu trong cuộc đời này là điều tôi đang thực tập mỗi ngày. Rất cần những khoảng lặng như thế để nhìn cuộc sống một cách chân thật như nó đang là, để có một cái nhìn đa chiều và để biết thương yêu cuộc sống này hơn, sống hạnh phúc hơn. Điều này không chỉ giúp ích cho vai diễn của tôi mà còn làm cho cuộc sống của tôi có ý nghĩa hơn.

 

Hương Nhu thực hiện

(Nguồn: Báo Người Lao Động)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: