Thứ bảy, 27/07/2024,


Trúc Diễm: Với tôi không có hai chữ 'từ bỏ' (25/10/2009) 

Cuộc trò chuyện của chúng tôi, sau rất nhiều lần lỡ hẹn do lịch làm việc dày đặc của gương mặt đang nổi này, cho thấy một Trúc Diễm đang hừng hực lửa và muốn... bốc cháy cả màn ảnh lẫn âm nhạc.

 

Bật khóc mà vẫn phải diễn

 

* Thời gian này Trúc Diễm đã trở lại rầm rộ, vậy khoảng lặng trước đây là vì sao?

 

- Tôi đã dành một thời gian dài im ắng để tập trung hoàn toàn cho việc nâng cao kiến thức của mình. Và khoảng lặng này cũng là lúc để tôi nhìn lại quãng đường mình đã đi và vạch ra con đường mình sẽ đi trong tương lai. Dừng lại định hướng để bước tiếp đó mà.

 

* Vai diễn trong 'Nhật ký Bạch Tuyết' là một vai rất khó, lần đầu đóng phim nhựa, vì sao chị lại dũng cảm và hứng thú với vai này?

 

- Ngày đầu tiên được đạo diễn Lê Bảo Trung mời đến casting cho vai diễn tôi đã chuẩn bị tinh thần là chỉ đi cast để lấy kinh nghiệm và thử sức mình. Nhưng sau khi đọc kịch bản thật sự tôi rất hào hứng và hy vọng sẽ giành được vai. Kịch bản khá lạ so với những bộ phim Việt Nam và nhân vật Bạch Tuyết cũng là một vai lạ, phức tạp. Được thử thách mình vào một vai khó như vậy là một cơ hội rất lớn để tôi nâng cao khả năng diễn xuất.

 

* Nghe nói, trong suốt quá trình quay phim chị đã bị bầm dập theo nghĩa đen bởi những cảnh quay nguy hiểm, chị có thể chia sẻ cái cảm giác rơi từ trên cao xuống?

 

- Thật sự, khi thực hiện những cảnh quay đó, tôi rất lo sợ, có khi sợ quá bật khóc mà vẫn phải tiếp tục diễn cho thật đạt. Tuy điều kiện không tốt, nhưng các anh chị cascadeur đã rất nhiệt tình giúp đỡ và bảo vệ nên tôi cũng yên tâm phần nào.

 

* Có nhiều lời mời chị tham gia phim truyền hình nhưng chị từ chối, có phải vì lên màn ảnh nhỏ thì không... sang trọng?

 

- Thật bất ngờ vì ngay sau khi hoàn thành vai Bạch Tuyết, khá nhiều đạo diễn mời tôi tham gia, cả điện ảnh và truyền hình. Có một số vai rất hay nhưng trong thời điểm này, Diễm đang muốn tập trung toàn lực để thực hiện CD. Tôi rất tiếc khi phải từ chối các vai diễn hay, hi vọng sau này sẽ có cơ hội trở lại với phim trường một lần nữa.

 

* Cùng thời điểm phim ra rạp chị có ý định phát hành album luôn chứ?

 

- Tất nhiên, tôi đang cố gắng hết sức và hi vọng sau khi thấy một Trúc Diễm... lăn lộn trên màn ảnh rộng thì khán giả có thể tiếp tục hứng thú với một Trúc Diễm thật khác lạ trên sân khấu ca nhạc.

 

Có những lúc tưởng như không thể chịu đựng hơn được nữa

 

* Diễm có từng nghĩ mình sẽ từ bỏ nghệ thuật do quá nhiều áp lực của giới showbiz?

 

- Đã chấp nhận bước vào showbiz có nghĩa là cũng chấp nhận việc phải sống với áp lực từ nhiều phía. Có những lúc tôi tưởng chừng như tất cả quá sức với mình và không thể chịu đựng thêm được nữa. Thế nhưng được sống và làm việc trong môi trường nghệ thuật là tất cả những gì tôi mong đợi, chỉ có ở đây tôi mới được là chính mình. Vì thế trong tôi sẽ mãi không có hai chữ: Từ bỏ. Thành công sẽ chỉ đến với những ai biết vượt qua khó khăn.

 

* Người mẫu thế hệ chị gần như đã lui vào hậu trường để lập gia đình, điều đó có khiến chị thấy đơn độc?

 

- Câu trả lời của tôi là: Không.

 

* Sau những gì đã trải qua, chị thấy mình được gì từ những năm tháng trong nghề người mẫu?

 

- Chặng đường người mẫu của tôi tuy không dài nhưng đó là bước khởi đầu quan trọng nhất trong sự nghiệp. Những kỷ niệm vui buồn, những vấp ngã và thành công đều xuất phát từ đó. Quan trọng nhất, từ những năm tháng làm người mẫu, tôi học được cách chấp nhận khó khăn, vượt qua thử thách và tiến đến thành công.

 

                   

 

* Điều gì giúp chị không bị rơi vào 'bẫy' người đẹp của những scandal?

 

- Sự tỉnh táo. Tôi được giáo dục và chuẩn bị kiến thức đầy đủ để hiểu điều gì tốt, điều gì xấu, cái gì nên làm hoặc không nên làm. Tôi là người theo đạo nên cũng không bao giờ muốn làm gì để bị xuống địa ngục đâu... (cười).

 

* Sau này xuất hiện trên sân khấu, chị thích được coi là người đẹp hát hay là một ca sĩ?

 

- Với tôi, âm nhạc là trở về với ước mơ ngày xưa chứ không chỉ là một cuộc dạo chơi, đã toàn tâm dành hết sức cho sự nghiệp này, tôi không bao giờ muốn chỉ đạt đến trình độ của một người đẹp hát mà phải là một người hát đẹp.

 

Phải là người đàn ông thực sự yêu tôi

 

* Bạn bè cùng lứa với chị hầu hết đã có bến đỗ, chị có sốt ruột khi vẫn rong ruổi theo những đam mê nghệ thuật?

 

- Không ai có thể đoán trước được việc gì hết, tôi nghĩ mình sẽ lập gia đình khi đến thời điểm chín muồi, cả sự nghiệp và tình yêu đều thăng hoa. Tôi mong sau này gia đình của tôi sẽ phải thật sự tự hào vì mình, tôi phải có nhiều điều để kể lại cho con cái của mình nữa.

 

* Một phụ nữ xinh đẹp và tài năng thì cần gì ở một người đàn ông?

 

- Một người đàn ông thành đạt, yêu thương và có khả năng che chở cho mình. Quan trọng nhất vẫn là tình yêu mà người ấy dành cho tôi.

 

* Chị có dám hy sinh nhiều cho tình yêu, ví như từ bỏ những đam mê nghệ thuật của mình?

 

- Nếu tình yêu đó đủ lớn lao và nếu người ấy cũng sẵn sàng hy sinh tất cả vì mình, tôi cũng có thể hy sinh tất cả cho người đó. Nhưng chắc chắn người yêu tôi phải là người thông cảm và thấu hiểu cho công việc của tôi nên điều đó sẽ không xảy ra đâu.

 

* Hạnh phúc hiện giờ của chị là gì?

 

- Được làm những gì mình muốn, có những phút giây vui vẻ với gia đình, bạn bè. Được sống trọn vẹn với tuổi trẻ của mình, nhận được sự yêu thương từ nhiều người, được cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Đó là tất cả những hạnh phúc hiện tại của tôi.

 

 

Lương Trọng Nghĩa

(Nguôn: Báo Tiền Phong)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: