Thứ sáu, 03/05/2024,


Diễn viên Diệu Hương: Tôi còn nợ khán giả nhiều lắm (15/10/2009) 

Tình cờ gặp Đặng Diệu Hương, gương mặt trẻ “đang lên” của phim truyền hình phía Bắc tại TP.HCM trong một chuyến đi công tác của cô. Vẫn nụ cười tươi, gương mặt khả ái… tạo nên vẻ đẹp gây thiện cảm cho người lần đầu tiên tiếp xúc. Cô gái 24 tuổi này trò chuyện về những trăn trở trong 6 năm làm nghề và cuộc sống, tình cảm của mình.

 

* Sau vai Kiều Linh trong phim Luật đời được nhận giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất trong Liên hoan phim VN năm 2007, bạn tham gia rất nhiều phim truyền hình dài tập nhưng dường như vẫn chưa có sự bứt phá?

 

- Đó là nỗi buồn của Diệu Hương vì mình vẫn tồn tại với vai Kiều Linh mà không phải là một vai diễn nào khác dù sau đó mình đã tham gia rất nhiều vai đa dạng. Không phủ nhận thành công của vai Kiều Linh là một sự may mắn để Hương trưởng thành hơn, gắn bó hơn với nghề. Đúng là mình vẫn chưa có sự bứt phá dù đã cố gắng rất nhiều. Vì thế Hương nghĩ mình vẫn còn nợ khán giả nhiều lắm. Nên thời gian sắp tới Hương sẽ thay đổi, đầu tư nhiều từ hình thức đến lối diễn để thật sự thuyết phục hơn.

 

* Kiều Linh chỉ là vai thứ chính nhưng lại thành công khi ấn định tên tuổi của Diệu Hương, vai này mở ra hàng loạt vai chính cho bạn trong các phim truyền hình dài tập. Vậy có thể nói đó là vai để đời của bạn rồi?

 

- Gọi là để đời thì cũng không sai, nhưng đã làm nghề thì phải tiến bộ nhiều hơn nữa. Vả lại với mỗi vai diễn Hương đều sống hết mình, đều là sự trải nghiệm, hóa thân vào từng số phận nên với Hương vai nào cũng rất thích, cũng đem cảm giác mới lạ đến cho mình.

 

* Tính ra đến thời điểm này Hương đã “bỏ túi” bao nhiêu phim và sắp tới khán giả sẽ đón chờ sự thay đổi như thế nào của bạn với những vai diễn mới nhất?

 

- Hương không nhớ chắc là mình đã tham gia bao nhiêu phim, nhưng phim truyền hình dài tập thì cũng hơn chục phim rồi và 1 phim nhựa. Phim mới nhất của Hương là Siêu thị tình yêu và Cuồng phong. Sắp tới có một dự án phim mới Hương sẽ vào vai chính. Mình rất chờ đợi, hy vọng rất nhiều từ phim này nhưng mình chưa được phép tiết lộ, xin cho Hương được giữ bí mật đến phút chót nhé. Nhưng chắc chắn sẽ có sự thay đổi trong cách diễn và cả hình thức nữa, Hương sẽ đẹp hơn, lối diễn sẽ đằm hơn (cười).

 

* Là một diễn viên trẻ đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít những cám dỗ trong môi trường nghệ thuật tương đối phức tạp. Bản thân bạn thì sao?

 

- Không biết Hương có may mắn lắm không nhưng thật sự đến bây giờ trên đường mình đi vẫn chỉ thấy toàn màu hồng thôi. Chưa ai bảo mình phải đánh đổi một điều gì để có cơ hội này nọ. Hương nghĩ một diễn viên trẻ được cho là nhiều may mắn như mình đương nhiên cũng phải va chạm với những cái gọi là cám dỗ. Nhưng học nghề, yêu nghề và hạnh phúc với nghề thì sẽ phải cố gắng bằng nội lực bản thân thôi.

 

* Hương đã tốt nghiệp ngành diễn viên của Đại học Sân khấu - Điện ảnh (Hà Nội), vậy học và hành có thật sự đi đôi, có hỗ trợ cho bạn trong sự nghiệp diễn viên không?

 

- Có thể nói đơn giản như thế này: Việc học đã cho mình tất cả, Hương học được rất nhiều điều để có thể tự tin hơn khi làm nghề. Vốn sống tích lũy mỗi ngày cùng với kiến thức trên giảng đường giúp mình tiến bộ hơn.

 

* Nghệ sĩ thường ngại nói đến tiền, với Hương ngoài sự yêu nghề thì kiếm tiền có quan trọng lắm không?

 

- Nói thật, nghệ thuật cho mình một công việc ổn định thường xuyên, thu nhập sống được. Hương tự hào mình có một vị trí xã hội nhất định nhờ nghề tạo ra.

 

              

                  Một cảnh trong phim 'Con đường hạnh phúc'

 

* Ngoài đóng phim Hương còn làm MC cho nhiều chương trình của Đài truyền hình Việt Nam, đây là một sự lấn sân để khẳng định bản thân của những người trẻ như bạn?

 

- Nghề MC là một sự cố gắng, xuất phát điểm từ sự tự ti về cách phát âm chưa chuẩn, chưa tròn vành rõ tiếng của mình. Khi Hương lên Hà Nội lập nghiệp, có cơ hội đóng trong phim Lời thề cỏ non, thu tiếng trực tiếp thì rõ ràng chất giọng của mình không ổn, bị phô ra hết. Xấu hổ nên mình tập phát âm lại 24 chữ cái, rồi sau đó học môn tiếng nói ở trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Nhờ thế, Hương tự tin hơn, nên nghề MC không phải là sự lấn sân hay khẳng định điều gì ghê gớm đâu. Đây là lĩnh vực giúp mình học hỏi, hoàn thiện bản thân mỗi ngày trong khả năng có thể thôi. Hiện Hương dẫn chương trình cho Bếp Việt, Ngộ nghĩnh tuổi thơ cho VTV1, VTV2 và các event…

 

* Rất nhiều nghệ sĩ trẻ ở miền Bắc đang vào TP.HCM để phát triển sự nghiệp, Hương có ý định đó không? Vì dù sao bây giờ bạn cũng có thêm một động lực nữa khi “chàng” của bạn đã công khai tình cảm của hai bạn?

 

- Thật ra suy nghĩ “Nam tiến” cũng có từ trước chứ không phải bây giờ, nhưng mình nghĩ làm phim ở đâu thì cũng cho khán giả xem mà. Mình sẽ vào nếu có những dự án tốt. Còn chuyện tình cảm, mình yêu và sống với tình cảm của chính mình. Thật ra Hương không muốn nhắc chuyện này trên báo một lần nữa vì như thế Hương thấy mình có lỗi với khán giả vì sản phẩm lao động chưa có gì mới mà lại nói quá nhiều về chuyện riêng tư, không thuộc về nghề. Chỉ biết là Hương đang hạnh phúc là được rồi.

 

* Vậy thì trong tình yêu bạn là người như thế nào? Có đòi hỏi cao về “một nửa” của mình khi bạn là cô gái xinh đẹp, nổi tiếng?

 

- Hương chân thành, sôi nổi nhưng cũng có phút yếu đuối. Hương hết lòng trong tình cảm nhưng ở mức độ cho phép. Còn người đàn ông của Hương phải cho mình niềm tin. Khi Hương đã tin rồi là tin trọn vẹn nên khi bị tổn thương thì tình cảm cũng bị tổn thương thôi.

 

* Nhưng yêu người cùng nghề cũng là một cái khó vì người yêu của bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều người đẹp khác?

 

- Chẳng có vấn đề gì cả, yêu thì yêu còn khi đã không yêu nữa thì làm ơn nói với mình một tiếng thôi. Hương không bao giờ làm khó và cũng không muốn làm tổn thương ai cả, chỉ cần nói thật là sẽ giải quyết nhẹ nhàng thôi.

 

* Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện thú vị này.

 

 

Thu Thủy thực hiện

(Nguồn: Thanh Niên Online)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: