Thứ ba, 22/10/2024,


Văn Tùng: Vào vai đồng tính tôi phải thay số điện thoại (07/08/2009) 

Chàng vệ sĩ cao to dẫu chỉ thi thoảng lạc bước sang điện ảnh, truyền hình song bất ngờ giành được sự yêu mến của rất nhiều khán giả. Nguyễn Văn Tùng kể, với vai người đàn ông nặng tình trong Dốc tình, anh từng nhận được sự quan tâm nồng nhiệt tới nỗi phát ngượng. Còn vai nhà văn đồng tính trong Chuyện tình công ty quảng cáo khiến anh phải đổi số điện thoại...

 

Là người đảm trách công tác bảo vệ cho các ngôi sao trong và ngoài nước, Nguyễn Văn Tùng (hiện là Phó giám đốc chi nhánh TP.HCM của công ty liên doanh Yuki Sepre 24 – một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ) không chỉ trở thành cái tên đáng nhớ với những “ngôi sao” mà còn là thần tượng của nhiều khán giả yêu phim truyền hình. Không qua trường lớp, không còn trẻ trung nhưng Nguyễn Văn Tùng vào phim 'ngọt' như bất kỳ diễn viên chuyên nghiệp nào.


* Vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp diễn viên khi anh bắt đầu bước sang tuổi 40. Vì sao anh nhận lời khi đang có một việc làm khá bận rộn? 

 

- Tính tôi xưa giờ thích khám phá và cũng tò mò. Có cơ hội thử sức thì cứ thử. Tôi muốn xem mình có thể làm được gì trong lĩnh vực vô cùng mới mẻ này nên nhận lời. Vào vai Danh trong Dốc tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, tôi cũng bối rối lắm. Chưa từng đóng phim dù trước đó tôi có đóng các mẫu quảng cáo nên tôi hồi hộp kinh khủng, chân tay cứ lóng ngóng. Mà ở phim trường thì việc ai nấy làm, đâu ai biết mình mới vào nghề để chỉ dẫn nên tôi cứ theo kinh nghiệm sống mà diễn.

 

* Tâm trạng anh ra sao khi nhiều khán giả cho đến bây giờ vẫn nhớ “ông Danh đầu bạc” của anh trong Dốc tình?

 

- Sau vai Danh trong Dốc tình, tôi nhận được khá nhiều email, điện thoại của khán giả khen vai diễn tốt. Đến lúc đó tôi mới thấy đóng phim cũng có cái vui của nó. Bây giờ mặc dù tôi đã tham gia khá nhiều phim truyền hình nhưng khán giả vẫn không quên vai Danh của tôi. Âu cũng là điều may mắn cho người mới vào nghề như tôi.


* Chỉ sau một vai diễn, tên Nguyễn Văn Tùng liên tục được mời gọi để trở thành diễn viên sáng giá của làng phim truyền hình phía Nam. Anh có ngạc nhiên vì điều này không? 

 

- Không chỉ tôi mà gia đình, họ hàng và bạn bè cũng vô cùng ngạc nhiên trước sự thành công bất ngờ trong nghệ thuật của tôi.

 

* Gia đình và bạn bè đón nhận sự nổi tiếng của anh ra sao?

 

- Thì cũng bình thường thôi. Có điều ai cũng thấy là sự nổi tiếng mang lại cho tôi khá nhiều phiền phức.

 

* Chẳng hạn như…?

 

- Thật lòng tôi cũng có chút hãnh diện về sự thành công ngoài mong đợi của mình nhưng quả là tôi không lường hết được một số phiền toái từ sự ưu ái của khán giả. Biết là họ có thích mình mới quan tâm nhưng cách quan tâm nồng nhiệt làm tôi không sao quen được. Thỉnh thoảng đưa gia đình đi ăn uống có rất nhiều người nhận ra làm tôi mất tự nhiên. Có lần một cô gái đến xin phép vợ tôi cho cô ấy chụp chung với tôi một tấm ảnh, chụp xong cô ấy vòng tay ôm lấy tôi và bất ngờ hôn tôi một cái làm tôi và vợ con chưng hửng, hết biết nói gì.

 

                   

Nguyễn Văn Tùng trong phim 'Chuyện tình công ty quảng cáo' -TFS


* Nghe nói mỗi lần anh đi ký hợp đồng bảo vệ với các công ty đối tác là phụ nữ làm việc ở nơi đó… chạy ào ào ra xem mặt? 

 

- Đó cũng là một phiền phức nữa (cười). Có lẽ họ tưởng tôi đang quay một bộ phim nào đó. Mỗi lần như thế tôi cũng khó xử chứ không vui vẻ gì. Công việc phải cho ra công việc. 

 

* Anh thuộc mẫu người hiền lành, trầm tính nên các vai diễn đều là vai chính diện. Nếu được giao vai phản diện, vào vai một ông… ác ác, anh có sợ mất hình ảnh lâu nay của mình ngoài đời và trong phim không?

 

- Tôi không ngại đóng vai phản diện. Nếu đóng tốt thì loại vai nào cũng được khán giả biết đến. Lẽ ra tôi đã vào vai phản diện trong bộ phim Hiệp sĩ đường phố rồi nhưng bận rộn quá nên tôi từ chối.

 

* Trong tất cả các vai diễn, anh thích nhất là vai nào?

 

- Vai Danh trong Dốc tình mang đến cho tôi rất nhiều niềm vui và sự bất ngờ. Vai ba của Nam trong Bỗng dưng muốn khóc thì mang lại sự hài hước nhẹ nhàng, nhưng có lẽ vai diễn lạ nhất của tôi là vai ba Nguyệt trong Chuyện tình công ty quảng cáo, tôi vào vai ông nhà văn thuộc thế giới thứ ba. Không biết tôi diễn nhập tâm quá hay sao mà khi bộ phim lên sóng tôi nhận được vô số cuộc gọi từ giới này đến nỗi phải thay đổi số điện thoại cho yên thân.


* Sự nổi tiếng bên nghệ thuật có hỗ trợ gì cho công việc chính của anh không? 

 

- Hỗ trợ chính về tinh thần. Làm nghề bảo vệ này rất dễ căng thẳng nên thời gian làm nghệ thuật giúp tôi cảm thấy nhẹ nhàng, cân bằng cuộc sống hơn. Bên cạnh, nhiều người biết đến cũng tạo sự an tâm cho khách hàng khi ký hợp đồng bảo vệ với mình. 

 

* Và nó có làm con người của “vệ sĩ” Nguyễn Văn Tùng thay đổi?

 

- Không. Xưa giờ tôi sống khép kín, bây giờ cũng vậy thôi. Mới đầu tôi tham gia phim vì muốn khám phá khả năng của mình, dần dần tìm thấy niềm đam mê trong đó và bây giờ nó như cái nghiệp của mình. Công việc của công ty tôi chủ yếu điều hành qua điện thoại, ngày cuối tuần thì đi đóng phim. Hết việc, xong phim thì đi thẳng về nhà.

 

* Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

 

Thanh Phúc thực hiện

(Nguồn: VTC News)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: