Thứ bảy, 27/07/2024,


Một "hương vị lạ" của phim Việt (19/07/2009) 

Bộ phim 'Cô nàng bất đắc dĩ' có độ dài 150 tập, trong đó 20 tập đầu do Hồng Ngân đạo diễn. Bộ phim được 'Việt hoá' từ kịch bản ăn khách 'Lalola' của Argentina, phát sóng từ ngày 7.7.2009 trong giờ vàng (21h) của VTV3 vào thứ 2,3,4 hàng tuần.

 

Giả tưởng

'Cô nàng bất đắc dĩ' là một bộ phim thể loại sitcom - hài tình huống, xen chất huyền ảo, mang tính giả tưởng. Dù vậy, ban đầu khán giả không hào hứng với chuyện từ 'trai' hoá 'gái', để rồi dần dà bắt nhịp và thú vị với câu chuyện. Cô gái trẻ Mai Ly bị Trần Anh Lân - TBT Tạp chí 'Hào Hoa' (dành cho nam giới) - phụ bạc, quyết định cậy nhờ một bà phù thuỷ biến Anh Lân thành cô gái trẻ Lan Anh.

Và từ đây, nhiều tình huống bi hài xoay quanh nhân vật mang vẻ ngoài Lan Anh, nhưng tâm hồn, suy nghĩ bên trong là của Trần Anh Lân với cô bạn gái ở chung, cũng như các đồng nghiệp 'Hào Hoa'. Nghịch lý ở chỗ nếu như trước đây Trần Anh Lân vốn thiếu tôn trọng phụ nữ thì nay trong nhân dạng mới, trở thành nạn nhân của việc xem thường phụ nữ và là mục tiêu chống đối của Gia Tấn - Phó TBT tờ 'Hào Hoa'...

 

     

         Siêu mẫu Vũ Thu Phương vai chính trong phim



Hài hước, mang ý nghĩa bình đẳng giới

Trong 'Cô nàng bất đắc dĩ' ban đầu là sự chống đối quyết liệt của Trần Anh Lân với vẻ ngoài của Lan Anh. Ở đây phải kể đến diễn xuất khá tinh tế của siêu mẫu Vũ Thu Phương - cho đến khi Lan Anh muốn trở thành con gái thực sự mà quên mất rằng bản chất cô là Anh Lân. Và chính trong nhân dạng mới này, Lan Anh - Trần Anh Lân đã đồng cảm với thân phận người phụ nữ, nhất là những người có địa vị trong xã hội để chia sẻ và trân trọng hơn. Bộ phim được bắt đầu bằng một câu chuyện không có thật, nhưng đã nêu ra được những vấn đề vốn dĩ tồn tại thật trong xã hội.

Bộ phim huy động nhiều diễn viên, người mẫu sáng giá với diễn xuất khá tốt (cho tới lúc này) như Huỳnh Anh Tuấn (Tất Huy), Quang Thịnh (Đỗ Quang), Kiều Trinh (Kiều Vân), Tiết Cương (Gia Tấn), Đức Hải (Trần Anh Lân)... nhất là Tiết Cương (vai Gia Tấn) và siêu mẫu Vũ Thu Phương vai Lan Anh. Đạo diễn Hồng Ngân vốn được biết đến với những phim thể thao, đã xử lý khá ngọt những phân cảnh 'tréo ngoe' giữa nam - nữ, tạo sự thú vị.

Chỉ mới phát sóng gần 10 tập đầu, nên chưa thể biết phim có giữ được khán giả bao lâu, có đến tận cái kết sau cùng không, nhất là khi phải quá kiên nhẫn bỏ qua hàng chục spot quảng cáo 'cưỡng bức', nhưng 'Cô nàng bất đắc dĩ' cho đến giờ là một 'hương vị lạ' của phim Việt giờ vàng trên VTV3.

 

Việt Văn

(Nguồn: Báo Lao Động)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: