Thứ năm, 18/04/2024,


Hoài Anh - Cô gái Nam ở xứ Bắc (21/06/2009) 

Hoài Anh là BTV người Nam bộ đầu tiên dẫn bản tin thời sự 19h của Đài THVN. Từ một cô gái mềm mại và có phần chậm rãi, Hoài Anh bắt nhịp được với guồng quay của những người làm thời sự truyền hình. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với nữ BTV đang ngày càng chiếm được cảm tình của khán giả, đặc biệt là đồng bào xa Tổ quốc (qua các bản tin trên VTV4).

 

        

 

- Dẫn bản tin thời sự là một trách nhiệm khá nặng nề, đồng thời cũng là niềm tự hào của không ít người làm báo hình. Vì vậy, để giữ hình ảnh, có người cho rằng việc xuất hiện ở vị trí MC của gameshow là không cần thiết nữa. Hoài Anh nghĩ sao khi chị vẫn dẫn Chìa khóa thành công?

 

- Tôi thấy thú vị với công việc ở hai vị trí khác nhau. Tôi nghĩ, làm MC nhiều chương trình giống như một nghệ sĩ đảm nhận những vai diễn khác nhau và nếu khẳng định được ở nhiều công việc thì đáng cổ vũ. Điều quan trọng là ở mỗi "vai diễn", mình phải thật sự "nhập vai" để hoàn thành tốt và tạo được những nét khác biệt phù hợp với từng thể loại chương trình mình đảm nhiệm. Và biết đâu, có người nói rằng nếu Hoài Anh không dẫn gameshow thì không có Hoài Anh của thời sự...

 

- Những người làm truyền hình khẳng định "đẳng cấp" không phải bằng việc dẫn chương trình mà bằng những chương trình mình dẫn, bằng những phóng sự được đánh giá cao… Hoài Anh nghĩ gì về nhận xét này?

 

- Vậy giải thích thế nào khi đã có rất nhiều tên tuổi của những người làm truyền hình được khán giả yêu mến, ngưỡng mộ trong vai trò một người dẫn chương trình? Không phải bỗng nhiên mà người ta vẫn nói, người dẫn quyết định ít nhất 50% thành công của chương trình, nếu không muốn nói là nhiều hơn. Thêm nữa, những người dẫn chương trình của Đài THVN đồng thời là những phóng viên, BTV. Họ biên tập và sáng tạo trong từng lời dẫn, từng chương trình chứ không phải nói hộ lời người khác. Theo tôi, đẳng cấp của người làm truyền hình là chinh phục được khán giả và khẳng định được tài năng của mình dưới nhiều hình thức, trong đó có cả việc dẫn chương trình.

 

- Hoài Anh có ý tạo nét riêng Nam bộ cho trang phục mỗi khi lên hình?

 

-  Tôi là người thích sự đa dạng và khám phá bản thân. Tôi thường buộc tóc lơi và nhiều người đã gắn tôi với hình ảnh đó. Nhưng cũng có người nhớ đến tôi với hình ảnh mái tóc xoăn, áo dài hoa màu tươi tắn hoặc với những nét truyền thống, tóc búi, áo dài tơ tằm kiểu hơi cổ trang… Và hình ảnh của tôi càng khác hơn trong chương trình Chìa khóa thành công. Đã có khán giả thắc mắc rằng: trên bản tin thời sự có một hay hai cô dẫn chương trình nói giọng Nam bộ? Và cô Hoài Anh trên bản tin có phải là cô Hoài Anh trong Chìa khóa thành công không? (cười).

 

- Hoài Anh, như những gì đã thể hiện trên blog, là cô gái nhạy cảm và lãng mạn. Công việc làm truyền hình khắc nghiệt có làm vơi đi những xúc cảm ấy hay không? Sự thay đổi môi trường làm việc có khiến Hoài Anh gặp nhiều khó khăn?

 

- Cảm xúc vẫn luôn tràn đầy trong tôi. Tôi yêu cuộc sống và công việc hiện tại. Bản thân tôi cũng là "sản phẩm" của những "giao thoa": mẹ là người Hà Nội, ba là người miền Nam. Tôi sinh ra và có những năm tháng ấu thơ ở miền Bắc, lớn lên và trưởng thành ở miền Nam, được ít nhiều tiếp thu văn hóa của cả hai miền. Tôi thấy khoảng thời gian này hết sức thú vị khi tôi có cơ hội được sống tại hai miền đất nước với những sắc thái văn hóa, lối sống vừa có cái riêng, vừa có cái chung. Điều này giúp tôi tích luỹ thêm vốn sống và sự trải nghiệm.

 

- Cảm ơn Hoài Anh và chúc chị thêm nhiều thành công!

 

Dạ Thảo Hương thực hiện

(Nguồn: Báo Hà Nội Mới)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  le kha toan - toanminh36@gmail.com - 0979497446 - thanh hoa  (Ngày 26/02/2016 20:32:11)

Btv hoài Anh, rất là xinh đẹp,giọng noi triền cảm tôi rất yêu thích hoai Anh.

Các bài khác: