Thứ sáu, 19/04/2024,


Chùm ảnh ngày cưới của Nhà thơ Đỗ Trọng Khơi (14/06/2009) 

Trước ngày chính thức tổ chức lễ cưới, bạn bè Khơi mới nghe tin đã tìm đến chúc mừng rất đông. Gặp ai, anh cũng không giấu giếm khoe căn phòng hạnh phúc, trang trí nội thất đáng giá hàng chục triệu đồng của mình: 'Đó là quà tặng của con gái nuôi biếu tôi'. Thì ra mấy tháng trước, vì quá thèm một tiếng gọi 'cha', nhà thơ Đỗ Trọ Khơi đã quyết định nhận Phương Anh, một nữ sinh viên chuyên tu Dược, Trường Đại học Y khoa Thái Bình làm con nuôi.

 

           Toàn cảnh phông trang trí Lễ cưới của nhà thơ Đỗ Trọng Khơi.

 

Gọi là 'con nuôi', nhưng thực ra Phương Anh đã ngoài 30 tuổi, có chồng và 2 con lớn và Khơi cũng chưa nuôi cô được ngày nào. Khi biết 'bố nuôi' chuẩn bị lấy vợ, Phương Anh đã bàn với gia đình, quyết định mua tặng 'Bố Khơi và mẹ Oanh' giường cưới, gối cưới, ti vi, đèn ngủ, tủ trang điểm... nghĩa là toàn bộ nội thất trang bị cho 'căn phòng hạnh phúc'. Mà không chỉ sắm một nơi, cô sắm đủ trang bị cho 2 căn phòng như thế: Một ở làng Trần Xá, quê Khơi, và một ở thành phố Thái Bình. Nghĩa là vợ chồng Khơi về đâu cũng có chỗ ngủ đàng hoàng và cũng có thể hưởng 'tuần trăng mật' với đầy đủ tiện nghi gia đình.

 

                           Khách ngồi kín tất cả các bàn...

 

Ngồi trên xe từ Hà Nội về Thái Bình, tôi liên tục nhận được điện thoại, tin nhắn của bạn thơ, nhờ chuyển lời chúc mừng. Nhà văn Văn Chinh (website Hội Nhà văn Việt Nam) đã có kế hoạch đi dự đám cưới, nhưng rồi trục trặc xe cộ nên anh đã 'Nhờ Hưng làm giúp cái phong bì 300 ngàn'.

 

Ông bà thông gia (mẹ đẻ và bố vợ của chú rể Đỗ Trọng Khơi) cầm tay nhau.

 

Nhà thơ Trương Nam Hương từ Thành phố Hồ Chí Minh điện ra gửi tặng vợ chồng nhà thơ Đỗ Trọng Khơi một lẵng hoa, kèm 4 câu thơ định in vào băng vải chúc mừng mà không kịp, anh đành nhắn tin qua điện thoại: Chúc mừng Khơi cưới vợ/ Tình trăm năm vuông tròn/ Yêu thương là bến đỗ/ Thơ động phòng tân hôn...

 

      Nhà thơ Đặng Vương Hưng thay mặt bạn đọc của lucbat.com tặng

      chú rể Đỗ Trọng Khơi và cô dâu Đỗ Kim Oanh bó hoa tươi thắm.

 

Một nhà thơ của đất Hưng Hà là Nguyễn Anh Quốc (tác giả của tập thơ 'Lửa không cháy') đã mấy lần điện cho tôi từ xa, hướng dẫn đường đi rất cụ thể: 'Chúng mình đang đợi bạn ở ngay thị trấn nhé, rồi ta cùng vào nhà Khơi để khỏi phải hỏi thăm đường'. Thật cảm động, vì ngoài vợ chồng Nguyễn Anh Quốc, còn có 2 vị khách đặc biệt: một là ông Nguyễn Văn Thặng, nguyên Bí thư Huyện uỷ Hưng Hà, nguyên Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và hai là ông Bùi Phú Hảo, nguyên Bí thư Huyện uỷ Hưng Hà, nguyên Giám đốc - Tổng biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình cũng đang ngồi trên xe đã nổ máy đợi tôi.

 

            Tiệc cưới của nhà thơ Đỗ Trọng Khơi...

 

Đã lâu lắm, làng Trần Xá quê nhà thơ Đỗ Trọng Khơi mới lại có nhiều khách lạ từ xa kéo về đến thế. Mấy chục chiếc xe ô tô đủ kiểu đỗ sát nhau, khiến con đường làng đang những ngày gặt chiêm đầy rơm rạ, phải tắc nghẽn nhiều đoạn.

 

        Mấy chục chiếc xe ô tô về ăn cưới đỗ chật cả đường làng...

 

Hầu hết các anh em văn nghệ sĩ Thái Bình đều có mặt để chia vui với Khơi: Đức Hậu, Hoàng Năng Trọng, Ánh Tuyết, Hồ Thuỳ, Đặng Văn Toàn, Nguyễn Quang Cư, Trọng Khánh, Trọng Thắng, Đặng Toán, Đặng Hùng... Các nhà văn, nhà thơ gốc Thái Bình từ Hà Nội và nhiều tỉnh xa cũng về: Nguyễn Anh Nông, Bùi Thanh Minh, Kim Chuông, Bùi Hoàng Tám... Đỗ Trọng Khơi bảo có rất nhiều người anh 'không dám mời' cưới, nhưng nghe tin, anh em vẫn về, thật quá bất ngờ và cảm động.

 

      Khách quý lần lượt chụp ảnh chung với chú rể và cô dâu

      (người đứng thứ 4, từ trái qua là ông Nguyễn Văn Thặng,

     nguyên Phó bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình).

 

Chiếc sân trước cửa nhà Khơi được dựng rạp, che phông từ hôm trước. Hôn lễ được tiến hành từ 10 giờ sáng. Chú rể mặc áo sơ mi trắng, ngồi trên xe lăn, cô dâu mặc áo dài màu vàng nhạt. Khách ngồi chật kín cả mấy dãy bàn, thiếu ghế, nhiều người phải đứng xung quanh...

Khi được giới thiệu phát biểu, nhắc lại vài kỷ niệm với Đỗ Trọng Khơi, nhất là chuyện qua một bài viết mà vô tình mà trở thành 'ông mối', tôi đã thay mặt bạn đọc yêu thơ của lucbat.com tặng cô dâu chú rể một bó hoa tươi thắm và 1.000.000 đ (một triệu đồng).

 

Hàng đứng từ trái qua: Nhà thơ Đặng Vương Hưng,Tiến sĩ Hoàng Năng Trọng, nhà văn Bùi Thanh Minh và nhà thơ Nguyễn Anh Nông cùng chú rể và cô dâu.

 

Rồi những mâm cỗ cưới được bê ra... 'Chuyện bếp núc cỗ bàn' cũng nhiều điều thú vị: Lúc đầu, Khơi chỉ định làm 10 mâm cơm, mời bạn bè thân thiết. Sau khi đã quyết định cưới công khai, thì bàn ra tính vào, cuối cùng cả nhà quyết định phải 'dự trù thêm' làm đủ 50 mâm cho cả khách ở xa về.

Nhưng hóa ra số cỗ thiếu to, phải thêm cả chục mâm vẫn cứ thiếu. Rồi ai đến sau thì ngồi ghép vào mâm người đến trước. Ai cũng vui và cảm động, chằng ai để còn ý đến việc thiếu cỗ, thiếu cả ghế ngồi.

Có người nói vui: Vậy là từ một 'giai tân' chỉ trọng một thời gian ngắn, nhà thơ Đỗ Trọng Khơi đã có một vợ, 2 con (con nuôi và con gái của vợ) và 2 cháu (con của con nuôi) phúc lộc sẽ nhiều lắm đây. Chẳng thế mà đám cưới vừa xong, là trời đổ mưa như trút nước. Mà lạ lắm, mưa rào rất to, đến nửa tiếng liền, nhưng chỉ mưa ở làng Trần Xá, đi khỏi làng chừng vài trăm mét là trời lại tạnh ráo như không.

 

 Gia đình nhà thơ Đỗ Trọng Khơi trong ngày cưới (hàng ngồi, từ phải qua:

   Người mẹ già và chú rể, cô dâu; hàng đứng: các con và cháu).

 

Đỗ Trọng Khơi nói rằng: sau ngày cưới, vợ chồng anh sẽ thu xếp đưa nhau về thành phố Thái Bình ở, rồi nhờ bạn bè tìm việc cho Oanh ở dưới đó. Hy vọng cuộc sống sẽ nhanh chóng ổn định và xin chúc cho đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc đến 'đầu bạc răng long'.

 

Thái Bình - Hà Nội, 14-6-2009

Nhà thơ ĐẶNG VƯƠNG HƯNG

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  ĐINH SƠN HẢI - seamoush2000@hotmail.com - 01644795754 - Chu Hoá Việt Trì Phú Thọ  (Ngày 15/01/2016 12:20:48)

Bài viết của Nhà thơ Đặng Vương Hưng đọc rất xúc động.

  ĐỖ VĂN LUÂN - luanpcthndgl@gmail.com - 0983872755 - HỘI NÔNG DÂN TỈNH GIA LAI  (Ngày 09/12/2014 9:31:38)

Nhờ các Anh, các Chị gửi lời chúc mừng tới Nhà thơ Đõ Trọng Khơi và cháu Đỗ Kim Oanh, chúc hạnh phúc của gia đình. và xin cung cấp thông tin này cho cháu Oanh biết giúp tôi.
Xin tự giới thiệu tôi là Đỗ Văn Luân, bác họ của cháu Oanh, tôi đi xã quê trên 35 năm rồi, tôi đang công tác tại tỉnh Gia Lai và vừa qua tôi xem ti vi thấy phóng sự của truyền hình Quân đội Nhân dân đưa thông tin về nhà thơ và cháu Oanh đã lập gia đình với nhau, tôi mừng vô cùng.
Vì là tôi tìm mãi thông tin, giờ nhờ các Anh, các Chị chuyển giúp, hay có số điện thoại của cháu Oanh cho tôi với.
Trân trọng cảm ơn./.

  Phạm Kiên - pm_0973767790 - 0973767790 - Xóm 1, Mỹ Lộc 1, Việt Hùng, Vũ Thư, Thái Bình  (Ngày 4/07/2010 05:19:13 PM)
Kính gửi chú Trọng Khơi!
Hôm qua khi lang thang internet, tình cờ cháu có thấy 1 tin nói về thơ lục bát nên đã ghé thăm đại gia đình lucbat.com. Thật vui vì ở đây cháu có thể học hỏi được nhiều điều vì cháu cũng là 1 người yêu thơ.
Và hôm nay mới tìm đọc được bài viết về đám cưới chú cách đây hơn 1 năm và được biết cô chú đã có cậu quý tử nên viết vài dòng mừng hạnh phúc cô chú và chúc chú nhóc nhà mau ăn chóng lớn, tiếp nối sự nghiệp của cha.
Cháu cũng là người con của quê hương chị Hai 5 tấn, nhưng hiện tại đang sống và học tập tại tp HCM.
Rất mong đc gia nhập đại gia đình lucbat.com và mong mọi người yêu thương giúp đỡ. Cháu xin chân thành cảm ơn
  Võ Hương Mai - vohuongmaivn@yahoo.com.vn - 0909 730 233 -  Vũng Tàu  (Ngày 3/07/2010 04:59:04 PM)

 

Chúc mừng nhà thơ Trọng Khơi nhé, ở Thành Phố Biển này nhận được tin Khơi Oanh sinh con trai, M xin chúc mừng vợ chồng anh lời chúc tốt đẹp nhất nhé ! Chúc nhà thơ thần đồng nhỏ sẽ nối nghiệp của cha, hay ăn chóng lớn nha. Không có gì thay đổi tháng 9 này M sẽ về gặp cà gia đình anh nhé. Happy !

  Vũ Xuân Quản - quanvx@songda-ait.vn - 0987 368 446 - Hà Nội  (Ngày 2/07/2010 05:16:05 PM)
Nhà thơ Đỗ Trọng Khơi thân mến!
Được tin hai vợ chồng Nhà thơ đã sinh quý tử, mình vô cùng mừng rỡ. Xin chúc cháu ăn ngon, ngủ ngoan & lớn nhanh trong vòng tay yêu thương của bố mẹ & gia đình.
Thật là đại phúc đối với gia đình Nhà thơ ĐỖ TRỌNG KHƠI!
Nhà văn Vũ Công Hoan cũng gửi lời chúc phúc đến gia đình Nhà thơ ĐỖ TRỌNG KHƠI!
Thành tâm chúc mừng.
Vũ Xuân Quản.
  Đỗ Trọng Khơi - dotrongkhoi1@gmail.com - 0363.845060 - ngõ 329, tổ 11, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình  (Ngày 1/09/2009 05:00:19 PM)
nay hoà mạng, vào trang lucbat.com của nhà thơ ĐVH, mới hay nhà thơ cùng bạn đọc xa gần bấy nay, trên trang lucbat này đã dành cho tôi nhiều cảm mến. Tôi rất vui mừng và vô cùng biết ơn nhà thơ ĐVH cùng các đọc giả!
Các bài khác: