Thứ sáu, 29/03/2024,


Lan Phương vào vai bặm trợn (08/06/2009) 

 'Tôi phải học đi xe môtô và chạy môtô trên bãi biển Vũng Tàu, học nhảy múa, đánh kiếm… Nhưng thật rất thú vị vì đã làm được những điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới…' - Lan Phương nói về vai diễn mới sau Mai Lan của Cô gái xấu xí.

 

- Chị có thể chia sẻ về vai diễn mới trong phim 'Những thiên thần áo trắng'?

 

- Đó là một nhân vật thực sự rất đặc biệt không phải chỉ giới hạn trong bộ phim mà còn rất đặc biệt trên màn ảnh Việt Nam. Tôi đã rất bất ngờ và thích thú ngay khi đọc những phân đoạn đầu của nhân vật do mình thủ vai.

 

Cô ấy có cái tên cũng rất đặc biệt: Vằn. Nhìn vẻ bề ngoài có phần bặm trợn nên tất cả mọi người đều cảm thấy e ngại, sợ sệt. Nhưng thực ra cô bé đó lại rất đáng yêu nhưng lại mang theo phong cách không thông thường mà mọi người vẫn hay nghĩ. Vằn không phải là cô gái quậy phá mà là một cô gái có cá tính mạnh mẽ.

 

Cô ấy thích sống theo cách riêng của mình, cái cách mà không một cô bé tuổi học trò nào dám làm. Cô ấy đã chọn 'trường Marxim Gorki' là trường học của mình (ý nói trường đời) và cách sống hơi khác lạ đó cũng khiến cô ấy gặp phải những khó khăn trong việc hòa đồng cùng các bạn.

 

- Hình như chị đã phải hóa trang thành một cô học trò trông rất bụi bặm, đầu gấu và hơi khác người?

 

- Đúng vậy, đó là phong cách của nhân vật nhưng tôi vẫn thấy rất đẹp - một vẻ đẹp không bình thường vì không theo tiêu chuẩn, xu hướng nào cả. Một hình ảnh hoàn toàn mới của tôi không chỉn chu, quí phái của một người làm sếp như trong Cô gái xấu xí mà là một nhân vật hết sức phá cách và cá tính. Tôi cảm thấy mình trẻ trung và sôi nổi hơn khi tham gi bộ phim này.

 

- Chị nghĩ sao về thế giới học trò trong “Những thiên thần áo trắng”, nó khác với thế hệ học trò hiện nay như thế nào?

 

- Tôi nghĩ thế giới học trò thì ở đâu nó cũng sẽ phải lấy từ thế giới hiện thực chỉ có điều là bị biến hóa đi một chút mà thôi. Những cô cậu trong phim Những thiên thần áo trắng cũng giận hờn, có yêu, có ghét, nghịch ngợm nhưng lại hết sức thông minh. Nhưng có lẽ điều khác hơn một chút là những cô cậu trong bộ phim này dám làm những điều mà nhiều học trò hiện nay chưa dám làm như nói lên và bảo vệ những điều mình suy nghĩ.

 

- Chấp nhận tham gia một vai diễn phụ, chị có chạnh lòng không khi bạn diễn Phi Thanh Vân vào vai chính?

 

- Đây là bộ phim về lứa tuổi học trò nên ngoài 7 học sinh là nhân vật chính thì những nhân vật còn lại đều là những người hỗ trợ cho các nhân vật chính trong việc đối mặt và giải quyết các vấn đề hàng ngày. Và tôi và bạn diễn Phi Thanh Vẫn cũng vậy. Vân là một hiệu trưởng có tiếng nói quyết định các vấn đề của học sinh trong trường. Còn tôi là một cô bé khiến cho tất cả các học sinh nhìn thấy phải ngạc nhiên.

 

Là diễn viên, tôi nghĩ vai chính hay phụ không quan trọng mà nhân vật đó có thật sự cá tính hay không. Nhiều diễn viên từng tham gia đóng rất nhiều vai chính nhưng vẫn không để lại ấn tượng trong lòng người xem bằng một vai phụ thì sao. Với tất cả vai diễn tôi chỉ muốn nhân vật có cảm xúc, có đất diễn và mình có thể làm tốt là tôi đã thành công rồi.

 

               

 

- Với vai diễn này chắc hẳn chị có rất nhiều kỉ niệm?

 

- Điều thú vị nhất là lúc trang điểm, tạo hình ảnh cho nhân vật. Mỗi lần hóa trang xong tôi đều vô cùng thích thú khi nhìn thấy mình không còn phải là Lan Phương nữa rồi (cười).

 

Những lúc như thế tôi lại nhớ về thời học trò của mình. Tính tôi vốn nhút nhát và hướng nội nên khi nhìn thấy mình trong vẻ mặt khác hẳn nên có cảm giác là lạ và rất thích thú. Tôi thấy như mình đang khám phá ra con người mới của mình vậy.

 

Ngoài ra, tôi còn phải học đi xe mô tô và chạy môtô trên bãi biển Vũng Tàu, học nhảy múa, đánh kiếm… Nhưng tôi thấy rất thú vị vì đã làm được những điều mà mình chưa bao giờ nghĩ tới.

 

- Chị có tin với hình ảnh mới mẻ này sẽ giúp chị vượt qua được cái bóng của vai diễn Mai Lan trong phim Cô gái xấu xí?

 

- Tôi không bao giờ có khái niệm phải vượt qua vai diễn nào cả. Tôi muốn khán giả nhớ đến cả Mai Lan của Cô gái xấu xí lẫn cô bé Vằn nghịch ngợm khác người trong Những thiên thần áo trắng.

 

- Nhiều người cho rằng chị đã bỏ lỡ cơ hội khi không dùng Mai Lan để làm 'bàn đạp' hoặc tạo scandal để đánh bóng tên tuổi hơn nữa?

 

- Mỗi người có một cách đi khác nhau trên con đường nghệ thuật. Tôi thấy không phù hợp với việc nổi tiếng bằng những tiểu xảo. Tôi hạnh phúc vì sau vai diễn Mai Lan, tôi vẫn là mình và vẫn sống cho nghệ thuật.

 

- Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị này.

 

 

Theo VTC

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: