Thứ sáu, 26/04/2024,


“Búp bê buồn” làm gì tại Music Box? (01/06/2009) 

Gặp Thanh Thảo tại Công ty Music Box Entertainment, tôi thực sự ngạc nhiên trước vai trò cô giáo dạy nhạc mà Thảo đang đảm nhận. Music Box là công ty đào tạo tài năng âm nhạc trẻ, rèn luyện kỹ năng biểu diễn, luyện thanh, tạo dựng phong cách biểu diễn cho thế hệ 9x yêu ca hát. Ý tưởng thành lập công ty được Thanh Thảo chia sẻ từ năm 2007 khi tôi gặp chị tại chương trình "Ngày ca sỹ" tại Vinpearlland.

 

Ca hát là nghề có tuổi thọ không cao, giới trong nghề ai cũng hiểu. Thanh Thảo cũng đã có 15 năm ca hát. Thảo lo một ngày nào đó không thể đứng trên sân khấu biểu diễn như ca sỹ trẻ nữa, vì thế lập công ty, đầu tư sang kinh doanh là sự lựa chọn tối ưu, một điểm lùi để sau này có "già" thì vẫn còn được sống và làm việc trong lĩnh vực giải trí. Chọn Music Box bởi nó gần với những gì Thanh Thảo trau dồi được trong suốt 15 năm qua.

 

Mở công ty sự kiện, biểu diễn là cách tốt nhất Thảo có thể truyền lại kinh nghiệm ca hát cho người đi sau. Music Box là nơi thể hiện và thỏa mãn đam mê ca hát của các em nhỏ. Mỗi khóa học có từ 40 đến 100 em. Thanh Thảo trực tiếp lên lớp giảng dạy, ngoài ra còn mời thêm nhiều ca sỹ nổi tiếng tới nói chuyện với tư cách " giảng viên mời" như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, cả bậc lão thành như Evils Phương cũng rất nhiệt tình tham gia…

 

Thanh Thảo chia sẻ: " Có nhiều em học sinh đến với Music Box vì nhà có điều kiện kinh tế, lại rảnh về thời gian nên học hát với tâm lý "hên xui biết đâu mình trở thành ca sỹ". Đó thực sự là một suy nghĩ sai lầm. Chỉ những ai từng lăn lộn, chật vật với nghề để tồn tại mới thấu hiểu được sự khắc nghiệt của ngành giải trí".

 

       

 

Để trở thành ca sỹ, ngoài sự may mắn, ngoại hình, giọng hát, cần có một niềm đam mê lớn. Chỉ có đam mê cháy bỏng mới giúp người ca sỹ hát bằng cả trái tim; chỉ có sự tập luyện nghiêm túc, không ngừng đổi mới phong cách biểu diễn mới làm cho ca sỹ để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

 

Thương hiệu "Búp bê" như ngày hôm nay là kết quả quá trình phấn đấu của Thanh Thảo. Khán giả biết đến Thanh Thảo với nhiều bài hát: Búp bê, Búp bê đẹp xinh, Búp bê con trai, Búp bê biết yêu và bây giờ là Búp bê buồn. Búp bê buồn được coi là ca khúc chủ đạo trong album Thảo đang được phát hành trên toàn quốc.

 

Album Thảo được thực hiện hoàn toàn ở Mỹ, trong đó không chỉ bài hát, nội dung, hình thức trình bày mà ngay cả phục trang, các chi tiết minh họa cũng được Thảo chú ý kỹ lưỡng. Thanh Thảo quan niệm: cái gì đầu tư kỹ lưỡng cũng sẽ mang lại kết quả tốt hơn là làm cho xong.  Làm bằng cả tâm huyết, Thanh Thảo tin tưởng sẽ được công chúng yêu nhạc ưa chuộng tìm đến, dù giá thành hơi cao.


Theo Phạm Hồng (Báo Hà Nội Mới)

        

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: