Thứ sáu, 29/03/2024,


Nhạc sĩ Bảo Phúc đã qua đời (31/05/2009) 

     Vào lúc 12 giờ 52 phút ngày 31/5/2009, nhạc sĩ Bảo Phúc đã qua đời sau cơn hôn mê sâu kéo dài. Trước đó, vào ngày 24/5/2009, nhạc sĩ Bảo Phúc đột ngột bất tỉnh khi đang ngồi uống nước cùng bạn bè gần nhà. Anh được đưa vào bệnh viện An Sinh cấp cứu. Sau đó, anh được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy và tiến hành một cuộc đại phẫu kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ.

 

     Sau khi phẫu thuật, anh vẫn tiếp tục hôn mê sâu và đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12 giờ 52 phút  ngày 31/5/2009. Anh ra đi trong lúc dở dang nhiều dự án âm nhạc chưa hoàn thành.

 

     Nhạc sĩ Bảo Phúc sinh năm 1958, trong một gia đình dòng dõi hoàng tộc, ông nội của Bảo Phúc là em thứ ba của Vua Thành Thái, tước vị Tuyên Hóa vương. Cha anh, nhạc sỹ Vĩnh Phan, tước hiệu Đinh hầu, vốn nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc dân tộc, sử dụng thành thạo nhiều loại nhạc cụ cổ truyền. Mẹ anh, nghệ sỹ Bích Liễu, một giọng ca chầu văn nổi tiếng trong dòng nhạc cung đình Huế.

 

     Anh nổi danh với những ca khúc Những nẻo đường phù sa, Gót hồng, Dòng sông không trở lại, Nụ hồng lẻ loi, Kẻ rong chơi cuối thế kỷ… Không những vậy, anh còn tham gia viết nhiều nhạc phim. Nhạc phim đầu tiên anh viết là phim Ngôi sao cô đơn do ca sĩ Phương Thảo hát;  tham gia hòa âm phối khí, thực hiện thành công nhiều chương trình ca nhạc.

(Theo Vietnamnet)

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: