Thứ năm, 28/03/2024,


Ca sĩ Đông Nhi: Say mê hát về thời thiếu nữ (30/05/2009) 

Vươn lên từ ca sĩ tuổi teen, trở thành một người có thể tự sáng tác và hát ca khúc của chính mình, biết chơi nhạc cụ và diễn xuất, Đông Nhi là một trong những cô gái ham học hỏi trong nghề.

 

Tuy chỉ đang học năm thứ hai Nhạc viện TPHCM, song sắp tới, cô ca sĩ 21 tuổi này sẽ trình làng album đầu tay với 7 ca khúc của mình, cùng 1 ca khúc viết chung. "Bối rối"- ca khúc mới nhất tung lên mạng của Đông Nhi đã được cư dân mạng yêu thích, vì giọng hát trong trẻo, còn chút ngây thơ, tâm trạng của thiếu nữ đang yêu. Trước đó, Đông Nhi được biết đến qua một số ca khúc của cô, như "Khóc", "Aloha", "Lời thú tội ngọt ngào", "Bí mật của hạnh phúc", "Đu quay tình yêu".

Tuy nhiên, để có những bài hát được bạn trẻ yêu thích chưa đủ, Đông Nhi phải vượt lên cái bóng "tuổi teen" chính mình tạo ra. Vì thế, hình ảnh của album ("The first Step") (Bước đi đầu tiên) sẽ là hình ảnh thiếu nữ đang lớn, chuyển sang những bài hát nội tâm hơn, với cảm hứng "Cổ tích cầu vồng tuyết"- ca khúc mới nhất do Đông Nhi sáng tác cùng nhạc sĩ Đằng Phương.

Tên thật của Đông Nhi là Mai Hồng Ngọc. Đoạt giải nhất đơn ca tại Liên hoan "Hát với chú ve con", tiếp theo là giải nhất cuộc thi "Tuổi đời mênh mông" khu vực TPHCM và huy chương Bạc song ca Liên hoan Tiếng hát sinh viên học sinh toàn quốc, hiện nay Đông Nhi có trong tay gần 20 ca khúc tự viết.

Cô chơi piano, tham gia đóng phim (vai Hà My trong "Giải cứu thần chết") và hát ca khúc chính của phim do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác. Khi được hỏi, cô sẽ chọn bài của nhạc sĩ nào để trình diễn, Đông Nhi chỉ cười, vì cô vẫn thích hát những sáng tác của mình hơn.

 

      

Đó gần như là xu thế của ca sĩ trẻ hiện nay, chấp nhận những non nớt vụng dại ban đầu, nhưng là được hát lên tâm trạng thực của chính mình, của lứa tuổi mình, và sống đúng theo những cảm xúc ấy.

Trong vô số ca sĩ tuổi teen, nổi lên đủ loại hoàng tử, công chúa, những cặp đôi hợp rồi tan... Nhưng với Đông Nhi, không muốn tạo ra scandal mà chỉ mải mê tìm những giai điệu của mình và tự nhủ phải "sống hoà đồng, thân thiện, yêu ca hát và đạt được ước mơ".

Cô bé thích ngồi một mình cả ngày, viết sổ tay hôm nào, nay đã lớn, với những dòng tâm tự trên blog: "Ngày nào tôi cũng đọc đi đọc lại những gì mình đã viết và ghi chép được, nhiều đến nỗi tôi cũng... thuộc luôn. Những vần thơ sâu sắc của Pushkin hay những vần thơ nồng nàn của Xuân Diệu, những nỗi nhớ mong rất chân thật của Đoàn Thị Lam Luyến... Thói quen đó tôi giữ rất lâu, sau này mới biết chính điều đó đã nuôi dưỡng tâm hồn tôi, những tình cảm rất chân thật".

Một người viết ca khúc cần nhiều kinh nghiệm sống, và sống thực, thì cho dù sáng tác chỉ để cho mình đi chăng nữa, cũng sẽ thoát ra khỏi những lối mòn của nhạc teen. Đông Nhi cần nhiều thời gian hơn, để cảm xúc của thời thiếu nữ thực sự chín tới.

 

Theo Minh Thi (Báo Lao Động)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: