Thứ năm, 25/04/2024,


Thanh Lam tái ngộ Sài Gòn với acoustic (26/05/2009) 

Sau liveshow 'Lam xưa', khán giả yêu nhạc Sài Gòn sẽ có dịp tái ngộ với 'Người đàn bà hát' Thanh Lam nhân dịp chị giới thiệu album mới trong đêm diễn 'Tiếng vọng tình yêu' vào tối 29/5 tại Nhạc viện TP HCM.

 

Nếu từ trước đến nay, người nghe nhạc quen thuộc với một Thanh Lam đầy nồng nàn, day dứt khi thể hiện những sáng tác của bố mình - nhạc sĩ Thuận Yến, những phá cách đầy bản năng, có khi chói lói với dòng nhạc dân gian đương đại cùng người đồng hành Lê Minh Sơn... thì ắt hẳn sẽ rất bất ngờ và ấn tượng với sự trở lại mộc mạc và sự tiết chế gần như bỏ quên đi những phá cách bản năng trong album mới nhất của chị với tên gọi đơn giản Thanh Lam Acoustic.

 

Album với tổng cộng 8 ca khúc, thực hiện ở Nhạc viện TP HCM, được giới thiệu âm thanh 'đạt chuẩn hi-end', và dám dán nhãn “audiophile CD” ngoài bìa đĩa (Audiophile CD là những đĩa nhạc được thu âm với chất lượng âm thanh tốt, tiến gần tới âm thanh khi nghe trực tiếp, chủ yếu phục vụ những người sử dụng thiết bị Hi-end). Với chất jazz trộn lẫn pop, hòa vào một chút bán cổ điển, thính phòng và hát theo phong cách acoustic, Thanh Lam khiến người nghe dễ dàng nhận thấy mình đã thật sự 'lột xác' khi thể hiện các ca khúc mộc mạc hơn, thong dong hơn và ít... hú gào hơn, điển hình qua các ca khúc Ngọc lan (Dương Thiệu Tước), Mùa Đông sắp đến (Đức Huy), Dòng sông lơ đãng (Việt Anh), Anh yêu em (Vũ Quang Trung)... Tuy nhiên, chị vẫn còn giữ lại một chút xử lý phá cách từ bản năng và giọng ca mạnh mẽ của mình, và theo như lời chị thì 'sự dung hòa sẽ giúp chị giữ nguyên và thổi tung được cảm xúc trong lòng mình đồng thời dung hòa luôn cả sở thích của hai lớp khán giả hâm mộ ở giai đoạn thập niên 90 và gần đây'.

 

Album được sản xuất bởi nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải, người được công chúng để ý đến sau thành công của CD Bóng tối ly cà phê (đề cử giải Cống hiến 2008). Giải thích về ý tưởng của Thanh Lam Acoustic, anh cho biết: 'Xu hướng âm nhạc hiện nay là khai thác các yếu tố làm nổi bật giá trị kinh điển của âm nhạc. Giản dị là cái đọng lại lâu nhất'. Qua đó anh cũng chọn Thanh Lam như một chọn lựa chính xác cho việc tạo hiệu quả giao cảm cao cho người nghe.

 

     

 

Người đàn ông này đang tạo thêm một bước ngoặt mới trong 'cuộc chơi hi-end' đầy say mê của mình khi kết hợp cùng với 'người đàn bà hát' Thanh Lam tổ chức đêm diễn Tiếng vọng tình yêu vào tối ngày 29/5 tại phòng hòa nhạc tiêu chuẩn cao nhất Sài Gòn, Nhạc viện TP HCM. Lê Thanh Hải hứa hẹn sẽ mang đến khán giả 'một liveshow hi-end đỉnh cao về chất lượng âm thanh, âm nhạc, phối khí và dàn dựng công phu'. Chương trình còn có sự góp mặt của nữ nghệ sĩ người Philippines Arlene Estrella và những nhạc công tên tuổi trên thế giới như Paul Langosh (tay bass trong nhóm nhạc tứ tấu Tony Bennett), Mario Trane (tay guitar từng diễn chung với Dizzie Gillespie, Jaco Pastorious)...

 

Buổi diễn chỉ diễn ra một đêm duy nhất vào ngày 29/5 với số lượng khách tham dự đặc biệt hạn chế (250 khách) tại Nhạc viện Thành phố.

 

Quân Ngọc

(Nguồn: ngoisao.net)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: