Thứ năm, 18/04/2024,


Cầu truyền hình trực tiếp 'Âm vang Trường Sơn' (16/05/2009) 

     Với mong muốn tái hiện âm hưởng về một Trường Sơn hùng tráng thông qua con đường huyền thoại, Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp mang tên "Âm vang Trường Sơn", phát sóng vào 20h ngày 17/5.

 

     Chương trình diễn ra tại 5 điểm cầu: Hà Nội - Bảo tàng đường Hồ Chí Minh (Hà Đông); Quảng Trị - sân bay Tà Cơn (Khe Sanh, Hướng Hoá); Bình Phước - Nhà giao tế huyện Lộc Ninh; Kon Tum - ngã ba Đông Dương (huyện Ngọc Hồi); Savanakhet - Buôn Latho (Lào). Nhà báo Ngô Thanh - người xây dựng kịch bản cầu truyền hình "Âm vang Trường Sơn" - cho biết, chương trình sẽ không làm theo mô-tip cũ là bám sát lộ trình lịch sử vì như vậy sự kết nối giữa các điểm cầu sẽ rất khó khăn. Thay vào đó, họ biến Bảo tàng đường Hồ Chí Minh thành hạt nhân để phát triển mọi việc theo hình dẻ quạt. Từ đôi dép cao su được lưu giữ trong bảo tàng, những người làm chương trình sẽ đưa khán giả đến với Bản Đông, huyện Tchepone, tỉnh Savanakhet để gặp gỡ anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Viết Sinh, chủ nhân đôi dép cao su từng đi con đường dài bằng một vòng quanh trái đất trong 6 năm làm giao liên; hay từ chiếc ba lô xăng để đến với điểm cầu Lộc Ninh gặp gỡ thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu, người gắn bó với con đường ống xăng dầu huyền thoại...

 

     Khác với mọi năm, tại các điểm cầu truyền hình, những người làm chương trình sẽ không dựng sân khấu, kê bàn ghế, mà sử dụng bối cảnh thực và tất cả khách mời đều đứng. "Âm vang Trường Sơn" có sự tham gia của 12 nhân chứng. Đa phần trong số họ không phải là những tên tuổi lừng lẫy nhưng nắm những câu chuyện rất đặc biệt. Tiết tấu tại các điểm cầu được đẩy nhanh hơn, bối cảnh trong câu chuyện của mỗi nhân chứng (tại một điểm cầu) cũng được thay đổi để tạo sự hấp dẫn với người xem.

 

     Ngoài ra, “Âm vang Trường Sơn” còn có sự tham gia của các ca sĩ Trọng Tấn, Tấn Minh, Lan Anh… nhưng không chú trọng vào các hoạt cảnh mà chỉ mang tính bổ trợ với cách làm sang trọng, hàn lâm. Những người thực hiện hy vọng clip Đồng đội ơi được thể hiện qua giọng ca Tấn Minh với sự có mặt của 50 cựu chiến binh thắp 500 ngọn nến ở nghĩa trang Trường Sơn trong phần cuối chương trình sẽ lấy được nước mắt khán giả xem truyền hình.

Ngọc Trần

(Nguồn VNexpress)

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: