Thứ sáu, 19/04/2024,


Diễn viên trẻ Lê Khánh: "Phim là lá phổi, sân khấu là hơi thở" (28/04/2009) 

Cái cách Lê Khánh nhấn mạnh tầm quan trọng của phim ảnh-sân khấu với đời mình-nghe thật hài hước! Nhưng đó hoàn toàn là sự thật với cô diễn viên ngoài tuổi hai mươi này.

 

Với vai Sanaly trong "Mùi ngò gai" (phần 2), Khánh đoạt giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất của Giải thưởng truyền hình HTV 2008 (HTV Awards'2008). Tháng hai, tháng ba, cũng với vai Sanaly ("Mùi mò gai" phần 3) Khánh lại vui sướng vì cùng lúc, ở HTV Awards'2009, cô vừa đứng đầu trong danh sách đề cử Top 5 giải thưởng hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc do các nhà báo chuyên viết văn hoá văn nghệ bình chọn lẫn trong danh sách bình chọn của khán giả (HTV, Cty Đất Việt, Cty Trương Đoàn tổ chức, thống kê việc bình chọn). 

 

"Khánh có thể đứng hoài trong danh sách này mà không hề thấy mỏi chân! Hồi hộp chờ đến ngày 18.4.2009, HTV Awards 2009 sẽ được tổ chức", Lê Khánh cười hồn nhiên.

Đêm 18.4, "Người đàn bà không ngủ" Lê Khánh lại một phen mất ngủ vì hạnh phúc: Thêm một lần nữa, cô đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của HTV Awards 2009. Vai cô thợ may Sanaly tính khí đồng bóng ăn mặc màu mè được cho là một đột phá của Lê Khánh nếu so với những vai nhu mì hiền thục trong các phim trước đó: "Long xích lô", "Hướng nghiệp 1,2", "Vị tướng tình báo và hai bà vợ".

Lê Khánh có duyên làm việc với ĐD Đinh Đức Liêm và Hãng Vifa. Sau "Mùi ngò gai", cô lại được mời vào phim "Đam mê", "Vua sân cỏ" (71 tập, kể về chuyện bóng đá, cầu thủ, 4.2009 phim đóng máy). Trong "Vua sân cỏ", vai Mộng Kiều lại cho Khánh cơ hội hài một cách dễ thương trong mối tình tréo ngoe - cô chủ quán nhậu trẻ trung xinh đẹp đem lòng yêu, rồi tán tỉnh một cầu thủ giỏi giang là một... ông thầy tu. 

 

Những ngày tháng ba này, Khánh đang bị cuốn vào một dự án phim dài hơi: 200 tập phim "Chuyện nhà tôi" (ĐD Charlie Nguyễn, Thái Hoà, Trí Việt Media, Hãng phim Chánh Phương sản xuất, khởi quay tháng 3, dự kiến công chiếu từ tháng 5 trên HTV3, từ 21 giờ).

Mỗi tập phim là một câu chuyện bình dị, đời thường, gần gũi với khán giả. Trong "Chuyện nhà tôi", Lê Khánh đóng vai Bích Phượng - vợ Hoài Tậu (Bình Minh) - một cô gái miền Tây dễ thương, hời hợt, bộc trực, nghĩ gì nói đó. Có những tình huống bi hài xảy ra trong phim cũng bắt nguồn từ tính cách cô Phượng.

Vai Phượng là một thử thách với Khánh vì trái ngược hoàn toàn cá tính cô. Phim làm theo lối cuốn chiếu, tốc độ làm phim cũng không quá căng nên Lê Khánh vẫn có thời gian "thở" - đóng kịch ở Idecaf với kịch mục thường xuyên: "Người bà không ngủ", "Sát thủ hai mảnh", "Hợp đồng mãnh thú", "Bí mật vườn Lệ Chi"... "Sân khấu Idecaf cho Khánh nhiều cơ hội làm nghề!", Khánh nói.

 

Thường xuyên rơi vào tình cảnh khá căng thẳng về mặt tâm lý: Ngày đóng phim-thường là vai hài, tối diễn kịch-vai bi, nhưng chưa một lần Khánh lẫn lộ hài-bi-bi-hài. "Bởi Khánh, qua các vai diễn, đã được tôi luyện, luôn tỉnh táo, ý thức vào vai là thành nhân vật, không bị chi phối bởi môi trường. Chẳng bao giờ nhầm khán giả với... máy quay cả!

Diễn là công việc, là sự nghiệp của mình, không phức tạp hoá vấn đề", Khánh cười. Cả phim lẫn kịch, Khánh đều yêu thích như nhau. Với cô, quan trọng là có việc làm, lại được làm việc mình thích. Và sự nỗ lực hết mình được khán giả ghi nhận...

 

Theo Thùy Ân (Báo Lao Động)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: