Thứ sáu, 29/03/2024,


Phan Hòa chưa bao giờ thích người đẹp trai (28/03/2009) 

Phan Hòa tiết lộ, cô chưa từng bao giờ nghĩ rằng mình phải yêu anh đẹp trai, phải thế này thế kia. Chỉ khi mọi người khen Việt Anh nhiều, cô mới nhìn lại bạn diễn của mình. Không vương miện, không ngai, không danh hiệu hoa hậu, không tham gia bất cứ cuộc thi sắc đẹp nào, không lấn chân vào sàn cat walk, nhưng nhắc đến Phan Hoà, hay gặp cô ở ngoài đường, ai cũng ồ lên “hoa hậu Minh Phương kia kìa”. Có lẽ đó là sự may mắn đáng mơ ước của bất cứ cô gái nào…

 

* Cơ duyên nào 'xui” chị gắn bó với sân khấu nhà hát Tuổi trẻ?

 

- Truyền hình và sân khấu, có nhiều điểm tương đồng, có những sự nối kết với nhau, cho nên nếu diễn viên để rơi vào tình trạng được cái nọ, mất cái kia thì rất phí, do đó, tôi phải cố gắng để hài hoà, cân bằng giữa hai lĩnh vực trong công việc của mình.

 

* Chị làm thế nào để rạch ròi được khi đứng trên sân khấu và khi diễn trước máy quay truyền hình?

 

- Sân khấu thì đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn, ở sân khấu là sự xuyên suốt của một quá trình tâm lý trong một vài tiếng đồng hồ, còn với truyền hình, có thể bắt đầu quay cảnh kết thúc… từ đầu, cảm xúc của diễn viên cũng vì thế bị “tác động” và ảnh hưởng nhiều hơn, quay phim thì nếu diễn chưa đạt diễn viên có thể diễn đi diễn lại, còn sân khấu, thì không có cơ hội thứ hai trong một đêm diễn!

 

* Trên sân khấu thì được chìm đắm trong ánh đèn, trong tiếng vỗ tay giòn giã, những bó hoa tươi thắm… còn truyền hình thì mang lại sự nổi tiếng rộng rãi hơn?

- Đúng là cảm xúc trên sân khấu mặc dù rất ngắn ngủi thôi nhưng lại thăng hoa, và ngập tràn hạnh phúc, bởi lúc đang hoá thân vào nhân vật, có sự chăm chú dõi theo của khán giả trực tiếp. Lúc được khán giả ồ lên tán thưởng, tôi hạnh phúc lâng lâng như đi trên mây.(Cười). Điện ảnh thì cho sự nổi tiếng hơn, điều đó cũng dễ hiểu thôi mà.

 

* Chị tập trung cho sân khấu kịch, có sợ khiến công chúng lãng quên hình ảnh Phan Hoà trên phim ảnh?

 

- Tôi cũng có nhận được khá nhiều lời mời vào phim, nhưng tôi ngần ngại không dám tham gia, bởi vì tôi chưa tìm thấy kịch bản ưng ý và nhân vật phù hợp với mình. Nói chung, để tìm được nhân vật hay mà bản thân mình yêu thích, đúng ý mình thì hơi khó. Tôi may mắn khi vừa ra trường đã được tham gia vào “Chạy Án”, nhưng cũng vì may mắn đó chính là áp lực cho tôi, tôi phải kén chọn hơn trong những vai diễn sắp tới sau vai hoa hậu Minh Phương. Tôi sợ sẽ phụ lòng khán giả nếu như mình cẩu thả khi nhận kịch bản.

 

                    
                                 Phan Hòa và ông xã


* Có những diễn viên lận đận mãi cũng chỉ đến mức “quen quen”, còn với Phan Hoà - vừa mới chân ướt chân ráo ra trường đã “ẵm” ngay một vai diễn ấn tượng và người ta nhanh chóng biết Phan Hoà là “cô” nào?

 

- Tôi quá may mắn chứ không chỉ là may mắn (Cười) Thực tế, với duyên nghiệp nghệ thuật, tôi biết có rất nhiều người tài, làm nghề giỏi, nhưng nổi tiếng đôi khi còn là duyên số nữa.

 

* Sự may mắn đó có khiến chị dễ rơi vào tình trạng “chảnh” hơn không?

 

- Hoàn toàn không, nhiều người cứ nghĩ người nổi tiếng dễ mắc “bệnh sao”, cá nhân tôi thì không vậy, có thể nhiều người chưa tiếp xúc tôi, chỉ mới nói chuyện qua điện thoại chẳng hạn, họ dễ nghĩ tôi hơi khó gần, nhưng đến khi tiếp xúc rồi, lại thấy tôi bình thường, đơn giản và thân thiện. Tôi luôn thích một cuộc sống êm ả, trước hay sau nổi tiếng thì cũng là tôi thôi.

 

* Nhưng nhìn hoa hậu Minh Phương lộng lẫy xinh đẹp trong 'Chạy Án', chắc chẳn ít người hình dung được Phan Hoà lại nhập vai trong 'Đời cười 8'?

 

- Hồi đầu mới về Nhà hát, tôi còn đảm nhận đóng một vai trẻ con cơ đấy, mọi người xem về cũng bảo “sao trong phim “già đời” thế mà giờ đóng kịch nhí nhảnh, lí lắc trẻ con thế”, giờ lại vào vai bà mẹ đanh đá nhưng nuông con thái quá trong Đời cười, chính tôi cũng ngỡ ngàng vì hai “dạng” vai bập bênh nhau lắm! Tôi đã từng suy nghĩ trăn trở rằng không biết mình có “kham nổi” không? Tuy nhiên, tôi cũng muốn thử thách và thay đổi, để nghiệm ra nhiều điều trong quá trình làm nghề.

 

* Chị có duyên với hài kịch đấy chứ?

 

- Tôi chưa biết nhưng tôi đang cố sức để theo đuổi, từ trước đến nay tôi gắn với chính kịch, nên khi chuyển “tông” sẽ rất khó khăn, nhiều khi nghĩ đến là hơi sợ, nhưng tôi đã tham gia, đã thấy thích, thì tôi sẽ nỗ lực hơn nữa.

 

                   
                                   Phan Hòa và con trai


* Chị may mắn sở hữu những thế mạnh không phải diễn viên nào cũng có: thanh- sắc- chiều cao, vai diễn ấn tượng và Chạy Án phần 2 vừa giành giải vàng Cánh diều Vàng 2008 cho thể loại phim Truyền hình, chị có nuôi ước mơ về một giải thưởng cho nữ diễn viên chính xuất sắc?

 

- Nói chung đã gắn bó với nghề thì ai cũng mong muốn mình được giải thưởng về nghề nghiệp. Ai cũng mong một lần được đứng lên bục vinh quang, được công nhận thành quả của mình, vậy nên tôi cũng đang chờ đợi và tìm kiếm một vai diễn ấn tượng, và tôi sẽ phấn đấu hết sức nếu gặp được may mắn đó.

 

* Cảm giác khi ra ngoài đường của một người được công chúng biết mặt đặt tên như thế nào chị nhỉ?

 

- Trước đây, mọi người hay gọi tôi là Phan Hoà, còn sau khi Chạy Án trình chiếu, bộ phim được sự đón nhận tốt đẹp của công chúng, đi đâu tôi cũng được gọi là hoa hậu Minh Phương (Cười). Lúc được gọi hoa hậu như vậy, tôi cảm giác hơi… ngài ngại.

 

* Chị có cảm thấy hơi tiếc khi ngày xưa bạn bè xúi giục thi hoa hậu, tham gia sàn diễn cat walk chị không… chịu?

 

- Tôi hoàn toàn không hối tiếc hay nói “giá như”, tôi đã không lựa chọn thì tôi sẽ không day dứt. Tôi chỉ quan tâm đến cuộc sống thực tế, mọi người đối xử với tôi như thế nào, chứ không phải tôi phải đạt được điều gì đó!

 

* Rất ăn ý với diễn viên điển trai Việt Anh, chị nghĩ sao về bạn diễn dễ thương này?

 

- Nhiều người còn hỏi tôi “Đóng phim ăn ý thế, đẹp đôi thế, Việt Anh đẹp trai thế, sao không… yêu nhau đi?” thậm chí có nhiều khán giả còn nhầm chúng tôi là hai vợ chồng (cười lớn). Cá nhân tôi thì nghĩ khác, tôi chú trọng vài vai diễn, vào kịch bản thôi, tôi cũng không nghĩ nhiều đến chuyện bạn diễn đẹp hay xấu, trong đầu tôi cũng chưa bao giờ nghĩ theo kiểu lớn lên mình phải lấy anh chàng cao to, đẹp trai nào đó cả.

 

* Thế chị có công nhận Việt Anh đẹp trai không?

 

- Lúc mọi người khen Việt Anh nhiều quá, tôi bắt đầu… nhìn lại anh ấy (cười)

 

* Phụ nữ thì ai cũng trải qua một thời mộng mơ của tuổi mới lớn, về mẫu hình người đàn ông lý tưởng, còn chị, không nghĩ đến anh chàng đẹp trai, chị nghĩ tới điều gì?

 

- Ngay cả hồi tuổi mộng mơ ẩm ương tôi cũng chưa từng bao giờ nghĩ rằng mình phải yêu anh đẹp trai, phải thế này thế kia. Tâm lý phụ nữ đúng là số đông vẫn thích những người đàn ông có ngoại hình bắt mắt, nhưng tôi thì hơi khác một chút, không thể nào cứ thấy đẹp trai là “cắm cúi” mà yêu được, tôi cảm nhận về người đàn ông ở tính cách, sự tài giỏi của anh ta.

 

* Cùng một ekip làm phim 'Chạy Án', chồng chị có ghen với bạn diễn Việt Anh không?

 

- Không có chuyện ghen tuông gì đâu, bởi vì đã làm việc với nhau, nếu ghen thì không làm việc được là chắc chắn.


 

Theo: Pháp Luật & Xã Hội

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: