Thứ sáu, 26/04/2024,


Hồ Quỳnh Hương đồng cảm với những cảnh đời (26/03/2009) 

Luôn tất bật, hầu như không có thời gian, nhưng ca sĩ Hồ Quỳnh Hương lại xắn tay để cho ra đời một dự án mới - quỹ từ thiện Thiện Đức. “Hương dự định sẽ bắt đầu công bố quỹ vào giữa năm 2009 nhưng, khi trao số tiền cho cô học trò bị bệnh máu trắng Huỳnh Thị Thịnh (lớp 11/11, trường THPT Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng), mình cũng đã bắt đầu cho quỹ từ thiện này rồi”, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương bày tỏ.

 

* Động lực nào thúc đẩy Hương thành lập một quỹ từ thiện của riêng mình?

 

- Từ lâu rồi, Hương luôn nung nấu phải lập một quỹ từ thiện của riêng mình. Hương cảm thấy mình là người may mắn hơn nhiều người khác. Những em bé nhỏ xíu lang thang bán kẹo dạo. Những cô bé không thể nói được mà vẫn phải ra đường bán báo mưu sinh. Cuộc sống mang lại cho Hương nhiều may mắn vậy tại sao mình không san sẻ sự may mắn đó của mình đến những người kém hơn. Ý nguyện làm từ thiện của Hương ngày một lớn dần cũng từ đó…

 

* Với quỹ Thiện Đức, Hương sẽ triển khai thế nào?

 

- Thiện Đức xuất phát từ tấm lòng chân thành của Hồ Quỳnh Hương đối với xã hội. Quỹ Thiện Đức xuất phát sơ khai là lương của Hương ở nhà hát.

Mỗi tháng đến kỳ lương, nhà hát lại chuyển vào tài khoản cá nhân. Hương không bao giờ động vào chỗ tiền đó và giờ Hương phát triển nó thành quỹ Thiện Đức.

Sau mỗi ngày đi làm về, Hương lại trích một số phần trăm thu nhập nhất định để gửi vào Thiện Đức. Ngày nào cũng đều đặn như thế và việc làm này giúp Hương có động lực hơn nữa trong công việc, trong cuộc sống của mình.

Hương rất thích tên Thiện Đức vì Hương theo Đạo Phật. Quỹ từ thiện sẽ nhằm xây nhà tình thương, giúp các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, và những thân phận có số phận éo le...

 

    

                        Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trao 40 triệu đồng cho cô học trò

                         bị bệnh máu trắng Huỳnh Thị Thịnh - Ảnh: Nguyễn Huy

 

* Quỹ Thiện Đức bắt đầu khởi động với một thân phận được đăng tải trên Báo Tiền Phong?

 

- Hương thường không có nhiều thời gian để đọc báo. Hôm đó được xem mẩu tin viết về cô học trò Huỳnh Thị Thịnh, âu cũng là cái duyên lớn của Hương và cô bé. Ngay khi đọc xong, Hương nghĩ rằng mình cần phải làm một cái gì đó cho cô bé.

Không riêng gì cô học trò này, những thân phận, cảnh đời đăng tải trên Tiền Phong gây được sự xúc động, đồng cảm lớn với Hương. Hương hi vọng làm được nhiều điều hơn nữa qua kênh thông tin của Tiền Phong.

Hương không dám nói mình sẽ giúp đỡ được hết những người khó khăn mà mình có cơ hội được gặp, được biết. Hương chỉ hi vọng giúp được cho càng nhiều người có hoàn cảnh càng tốt, chỉ hy vọng làm được một điều gì đó để cuộc sống của họ được cải thiện”.

 

* Xin cảm ơn Hương!

 

Nguyễn Huy Thực hiện

(Nguồn: Tienphong Online)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: