Thứ sáu, 19/04/2024,


NHÀ VĂN ĐẶNG VƯƠNG HƯNG VÀ NHÀ THƠ TRƯƠNG NAM CHI VỪA XÁC LẬP KỶ LỤC QUỐC GIA (19/09/2018) 

 NHÀ VĂN ĐẶNG VƯƠNG HƯNG VÀ NHÀ THƠ TRƯƠNG NAM CHI VỪA XÁC LẬP KỶ LỤC QUỐC GIA 

Ra đời ngày 6/8 - đúng dịp trùng lịch "âm dương đồng nhất lý" (60 năm mới có một ngày) của năm 2008, với tên miền www.lucbat.com, tiếp đó thêm địa chỉ tên miền www.lucbat.net và www.lucbat.vn; đến nay, sau tròn 10 hoạt động, Lục Bát Việt Nam do nhà thơ Đặng Vương Hưng sáng lập đã là ngôi nhà chung, một sân chơi văn hóa tự nguyện, nơi lưu lại Hồn quê, Văn hóa cội nguồn và Tâm linh của người Việt, nơi sáng tạo, nhân văn của hàng vạn tác giả và người yêu thể thơ thuần Việt nhất, muốn, với mục đích cao cả: Cùng tôn vinh Lục Bát là Quốc Thi và vận động để Thơ Lục Bát được công nhận là Di sản Văn hóa của nhân loại! Chúng ta tự hào, vì duy nhất website Lục Bát Việt Nam tổ chức được sự kiện văn hóa thường niên - Ngày hội Lục Bát Việt Nam bằng kinh phí xã hội hóa, liên tục trong 10 năm qua. Và người có công khởi xướng, đồng thời trực tiếp làm Thường trực Ban Tổ chức Ngày hội cũng chính là Nhà thơ Đặng Vương Hưng.

Cũng trong 10 năm liên tục ấy, cứ “đến hẹn lại lên”! Ban Biên tập website Lục Bát Việt Nam vận động, tổ chức bản thảo cho các tập sách Lộc Phát, nhân Ngày Hội Lục Bát hàng năm. Những tác giả góp mặt trong tập thơ tự chọn và tự nguyện đóng góp kinh phí theo tinh thần xã hội hóa để ấn hành, là một hành động rất đáng trân trọng. Tập sách là một ấn phẩm phi lợi nhuận, phục vụ cho nghi lễ Dâng thơ và Phát lộc Thơ độc đáo, chỉ có trong Ngày hội Lục Bát, diễn ra vào dịp 6/8 âm lịch. “Lộc Phát Mậu Tuất – 2018” đã có một “gia tài” không kém phần giàu có về tinh thần, là những thi phẩm tự chọn của gần 200 tác giả. Đây cũng là tập thơ thứ 10 gắn với tên 12 con giáp theo âm lịch, được Ban Biên tập website Lục Bát Việt Nam tổ chức thực hiện, do Nhà thơ Trương Nam Chi chủ biên.

Với ý nghĩa tích cực và nhân văn nêu trên, Ngày Hội Lục Bát và bộ sách Lộc Phát đã được đề nghị xác lập Kỷ lục quốc gia! Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa công bố 2 kỷ lục mới: Nhà văn Đặng Vương Hưng, người khởi xướng và tổ chức Ngày hội Lục Bát Việt Nam nhiều năm liên tục (từ năm 2009 đến 2018)

Trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội Lục Bát Việt Nam năm Mậu Tuất - 2018, ông Trần Chiến Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch, Phó Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã trao Bằng và Kỷ niệm chương của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho Nhà văn Đặng Vương Hưng và Nhà thơ Trương Nam Chi.

Riêng với Nhà văn Đặng Vương Hưng, đây là lần thứ 2 xác lập Kỷ lục Quốc gia. Lần đầu vào năm 2012, ông đã xác lập kỷ lục: "Nhà văn Việt Nam đầu tiên tổ chức sưu tầm và xuất bản bộ sách "Những lá thư và Nhật ký thời chiến Việt Nam".

Nguồn: Nhật Minh 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lục Bát Việt Nam

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  TRẦN THỊ THANH LIÊM - THANHLIEMDAINAM@YAHOO.COM - 0987641698 - 56 VŨ TRỌNG PHỤNG HÀ NỘI  (Ngày 27/10/2018 18:09:09)

CHÚC MỪNG & TRI ÂN
Xin CHÚC MỪNG & cảm ơn Nhà văn ĐVH đã dành cho độc giả một môi trường lành mạnh – Vườn thơ lucbat.vn để các thi hữu cùng nhau góp phần xây dựng lucbat.vn chất lượng, phong phú về nội dung, bắt mắt về hình thức, những bản nhạc, những bài ca, vần thơ hay động viên, những lời chúc mừng chia sẻ tình cảm chân thành, đúng lúc, những chia sẻ cảm nhận về ngôi nhà chung ấm áp lucbat.vn của chúng ta.
Kỷ niệm tròn MƯỜI năm đoàn kết bên nhau vui vẻ hạnh phúc giao lưu thơ phú, giúp đỡ lẫn nhau sẽ không bao giờ phai mờ trong lòng các thành viên lucbat.vn
HẠNH PHÚC không phải là điểm đến, đó là một hành trình. Tôi xin trân trọng chúc mừng & kính gởi lời cảm ơn tới Nhà văn ĐVH, nhà thơ TNC, xin chúc nhị vị mãi mãi là những nhà văn, nhà thơ đẹp luôn tràn ngập niềm vui bên gia đình, người thân & bên các thành viên thi hữu chúng tôi.
Xin chúc nhị vị cũng các BTV và gia đình lucbat.vn đầm ấm của chúng ta ngày càng phát triển thắm tươi & bền vững!
Hà Nội, 10/2018
Ths Trần Thị Thanh Liêm GV Tiếng Trung Quốc, Khoa Ngôn ngữ & văn hóa, ĐH Đại Nam
(Nguyên Trưởng Ngành Tiếng Trung Quốc,
Nguyên Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Đại học Đại Nam)

Các bài khác: