Thứ ba, 16/04/2024,


Ca sĩ hải ngoại Mạnh Quỳnh: Nhạc "sến" đã ăn vào máu thịt tôi (25/03/2009) 

Hơn 15 năm kể từ ngày trở thành ca sĩ chuyên hát dòng nhạc “sến” tại Mỹ, giữa tháng 3.2009 Mạnh Quỳnh mới trở về nước phục vụ khán giả quê hương.

 

* Sang Mỹ từ năm 1992, đã vài lần về thăm quê hương và  quay video clip cùng ca sĩ Phi Nhung, sao đến bây giờ anh mới biểu diễn chính thức?

 

- Chính chương trình Đại nhạc hội Ca nhạc - Nụ cười - Thời trang cùng Trung tâm băng nhạc Rạng Đông đã giúp tôi có được cơ hội này. Sự đón nhận của khán giả tại Nhà hát Hòa Bình, sân khấu Trống Đồng, Cầu vồng 126 (TP.HCM) khiến tôi xúc động vô cùng.

 

* Theo cảm nhận của anh, khán giả trong nước có còn yêu thích nhạc “sến” không?

 

- Tình cảm mà khán giả dành cho nhạc “sến” còn sâu sắc lắm, nồng nàn lắm nên tôi thấy mình đã lựa chọn đúng khi quyết định theo đuổi dòng nhạc này. Nhìn ánh mắt, nụ cười, được ở trong những vòng tay ôm chặt từ khán giả trong nước, tôi tin  nhạc “sến” vẫn sống mãi.

Mạnh Quỳnh là một trong những ca sĩ có số lượng album phát hành nhiều nhất trong giới ca sĩ hải ngoại, với trên 50 album riêng chưa kể các album tổng hợp cùng bạn bè. Đến nay, khán giả nhớ nhiều nhất về Mạnh Quỳnh với những ca khúc như: Nhẫn cỏ cho em, Trở về cát bụi, Khi người giàu tương tư, Vợ tôi, Hạnh phúc đơn sơ, Nhẫn cưới, Bến sông chờ, Ai khổ vì ai...

 

* Sau 4 năm đi hát chuyên nghiệp, anh được xem là hiện tượng của làng nhạc hải ngoại (năm 1996). Mọi người vẫn gọi anh là “chàng nhạc sến”. Lúc đó anh cảm thấy thế nào?

 

- Tôi rất vui. Một số người hỏi tôi tại sao không thử một dòng nhạc khác. Có lúc tôi cũng muốn thử xem, song chỉ dám thử trong âm thầm và thấy không phù hợp. Dù thế nào tôi vẫn chung thủy với lựa chọn ban đầu. Thứ nhất, nhạc “sến” rất phù hợp với giọng hát của mình và nó như ăn sâu vào máu thịt của tôi từ bé; thứ hai là khi cất lên bài hát tôi thấy nó đồng điệu với cuộc sống, tâm trạng của tôi. Như bạn thấy đó, bài hát không chỉ hòa quyện với chất giọng mà còn với gương mặt “buồn và u uất” của tôi nữa.

 

                   

                                 Mạnh Quỳnh và Phi Nhung trên sân khấu ca nhạc

 

* Nói như vậy nghĩa là cuộc đời của anh có gì đó không vui?

 

- Có lẽ vậy. Đây là lần đầu tiên tôi tâm sự trên báo về cuộc đời mình. Tôi có một tuổi thơ không vui, không hồn nhiên như bao đứa trẻ khác vì ba mẹ chia tay. Tôi sống với ông bà. Nói chung là có những nỗi buồn ẩn chứa...

 

* Thế còn cuộc sống hiện tại của anh tại Mỹ?

 

- Ồ! Bây giờ thì không buồn. Tôi lập gia đình được 6 năm và đã có một bé trai 3 tuổi. Sắp tới gia đình tôi chuẩn bị đón nhận thêm một bé nữa (cười). Bà xã tôi cũng là người Việt, cô ấy qua Mỹ năm 2 tuổi nhưng vẫn giữ được phong cách của người con gái Việt Nam. Chúng tôi dành nhiều thời gian để chia sẻ, tìm hiểu nhiều về nhau nên cũng ổn. Vả lại cô ấy là người hiền lành, ít nói.

 

* Nghe bạn bè nói Mạnh Quỳnh nấu ăn rất ngon?

 

- (Cười). Tôi rất thích nấu ăn, nhất là những lúc rảnh. Tôi thích nấu các món Việt Nam.

 

* Xin cảm ơn anh.

 

 

Dạ Ly thực hiện

(Nguồn: Thanhnien Online)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: