Thứ bảy, 20/04/2024,


Tùng Dương hát nhạc jazz để tri ân khán giả (20/03/2009) 

 

Chàng ca sĩ của “Những ô màu lập phương” tổ chức hai mini show tại Hà Nội (Dã Liên club ngày 21/3) và TP HCM (nhà hàng BuTa ngày 28/3) trong không gian sang trọng và ấm áp với lượng khán giả hạn chế (khoảng 200 người).

 

Đêm nhạc được chia làm hai phần: Phần 1 gồm những tình khúc jazz bất hủ như The Girl from Ipanema, Fly me to the moon, Misty, When I fall in love..., phần 2 là những bài hit quen thuộc của Tùng Dương được hát theo yêu cầu khán giả.

 

Đây không phải lần đầu tiên Tùng Dương hát jazz. Sau cuộc thi Sao Mai điểm hẹn, anh đã được Trung tâm văn hóa Pháp L'espace mời tham gia Festival jazz Châu Âu tại Hà Nội. Năm 2005, Tùng Dương xuất hiện với tư cách khách mời trong buổi biểu diễn của band Trống Sấm (Đan Mạch) và một năm sau đó anh "chung sân" với ca sĩ Marla Carlye (Anh) tại Nhà hát Lớn. Tuy được đánh giá cao ở khả năng hát ca khúc dân gian đương đại nhưng Tùng Dương lại chọn jazz làm dòng nhạc mình theo đuổi. Ca sĩ "Con cò" bộc bạch: “Yếu tố jazzy trong giọng hát của tôi thể hiện rất rõ với những luyến láy, cảm xúc. Hát jazz đòi hỏi người hát phải có khả năng ứng biến với tác phẩm, tính ngẫu hứng cao, nắm chắc hòa thanh, sử dụng giọng hát như một nhạc cụ. Tôi may mắn vì được ông trời cho một chất giọng đa diện, có thể thích ứng với nhiều thể loại nhưng dù có thể nghiệm ở dòng nhạc nào đi chăng nữa thì tình yêu của tôi với nhạc jazz không thay đổi. Ra mắt một album nhạc jazz là điều tôi mong muốn thực hiện từ lâu”.

 

        

 

Chính vì tình yêu nhạc jazz nên hai mini show trong tháng 3 này có ý nghĩa rất lớn với Tùng Dương. Anh cho biết jazz ở Việt Nam kén người nghe và ít đất diễn nên không phải lúc nào cũng có cơ hội thể hiện. Đêm nhạc giống như sự tri ân Tùng Dương gửi tới những người ủng hộ giọng ca ngấm đầy chất jazz của anh trong suốt thời gian qua.

 

Hiện tại, nam ca sĩ 27 tuổi đang thực hiện album mới với những ca khúc của Quốc Trung, Lưu Hà An, Sa Huỳnh và chuẩn bị cho liveshow đầu tiên đã hứa cùng khán giả trong năm 2009 này.

 

Theo Ngọc Trần (VnEpress)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: