Thứ bảy, 27/07/2024,


Diễn viên Hồng Nhung trong "Ngõ Lỗ Thủng": "Nếu được, tôi muốn cả hai" (17/03/2009) 

Bộ phim 'Ngõ Lỗ Thủng' đang được công chiếu trên 'giờ vàng' của VTV1 đang gây được sự chú ý của rất nhiều tầng lớp khán giả. Bộ phim nói về thời bao cấp tại Hà Nội vào những năm 1984 - 1985. 'Ngõ Lỗ Thủng' nói về số phận của những con người 'hạnh phúc thì ít mà xót xa thì nhiều'. Trong đó có nhân vật Hạnh do Hồng Nhung thủ vai là một cô gái có tính cách mạnh mẽ, bất cần đời nhưng chưa khi nào Hạnh đánh mất mình...

 

PV: Được biết Hồng Nhung xuất thân từ một diễn viên cải lương. Khi tham gia đóng phim như thế  thì bạn cảm thấy khó khăn lớn nhất là gì?

 

Hồng Nhung: Bảo khó thì cũng chưa hẳn khóỏ, vì khi học ở trường (trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội), thì đều được đào tạo để trở thành diễn viên cả. Chỉ có khác ở chỗ diễn viên cải lương khi diễn thì hơi quá lên một chút thôi. Sang điện ảnh thì lại cần sự chân thực mộc mạc và đời thường. Khi bộ phim 'Ngõ Lỗ Thủng' bắt đầu bấm máy thì mình cũng gặp phải một số khó khăn vì khi diễn mình vẫn mang đậm chất cải lương. Nhưng sau đó dần dần đạo diễn cũng chỉ cho mình hướng đi để mình có thể tìm được cảm giác chân thật nhất cho vai Hạnh.

 

PV: Diễn viên điện ảnh bây giờ được đào tạo ra rất  nhiều, trong khi đó bạn là một diễn viên cải lương. Bạn có thấy mình may mắn khi nhận được một vai diễn rất hay trong 'Ngõ Lỗ Thủng' không?

 

Hồng Nhung: Đạo diễn Quốc Trọng (đạo diễn phim 'Ngõ Lỗ Thủng') và mình đã hợp tác rất nhiều lần rồi. Những bộ phim trước của ông mình chỉ tham gia vai phụ. Lần này khi ông đưa ra quyết định chọn mình vào vai Hạnh thì cũng chưa tin tưởng mình lắm đâu. ông muốn tìm một gương mặt diễn viên hoàn toàn mới để phù hợp với vai Hạnh. Đây có thể coi là một sự mạo hiểm của đạo diễn Quốc Trọng và là sự may mắn của mình

 

PV: Bộ phim 'Ngõ Lỗ Thủng' đang được công chiếu trên 'giờ vàng' của VTV1.  Bạn có thấy sự mạo hiểm của đạo diễn đã được đền bù một cách xứng đáng không?

 

Hồng Nhung: Nhung nói cũng không phải là tự tin quá đâu, nhưng mình thấy theo sự đánh giá của nhiều khán giả xem phim thì bộ phim cũng có vẻ thành công. Đạo diễn cũng đã hài lòng. Sau mỗi cảnh quay đạo diễn nói rất tốt. Đây là điều làm cho Hồng Nhung cảm thấy rất vui và hạnh phúc.     

 

PV: Những người ngoài cuộc thường nói khi diễn viên muốn có được những vai diễn thì thường phải đánh đổi một cái gì đấy. Hồng Nhung nói gì về điều này?

 

Hồng Nhung: Nói thật là điều này với các đạo diễn thì Nhung nghe nói rất là nhiều, có những diễn viên hoặc ca sỹ đôi khi họ cũng phải đánh đổi. Riêng Nhung thì Nhung nghĩ thế này: Đối với nghệ thuật sân khấu cải lương cũng như nghệ thuật sân khấu điện ảnh thì quan điểm của Nhung là: nếu như người ta tin tưởng mình, giao vai cho mình thì mình sẽ làm hết sức. Còn nếu mình cứ phải đi tìm cứ phải đánh đổi, đôi khi tìm không thấy mà mình lại tự làm mất mình. Điều đó thật đáng tiếc vì bây giờ có rất nhiều diễn viên muốn tìm cho mình một chỗ đứng trong làng nghệ sỹ họ đã đánh đổi tất cả. Miễn là họ được nổi tiếng.

 

PV: Trong phim 'Ngõ Lỗ Thủng' mình thấy một cô Hạnh rất đanh đá chua ngoa có thể nói là rất chợ búa. Ngồi quán uống rượu say khướt, hút thuốc lá phì phèo. Mọi người cứ tự hỏi không biết ngoài đời cô Hạnh này thế nào?

 

Hồng Nhung: Hồng Nhung ngoài đời hiền thì cũng không phải chua ngoa như Hạnh thì cũng không đến mức. Thật sự ngoài đời Nhung không biết hút thuốc nên phải tập hút thuốc rất nhiều. Khi hút thuốc đạo diễn cứ hỏi sao không thấy khói, thì Hồng Nhung liền bảo: 'chú ơi hình như cháu nuốt vào bụng thì phải'.

 

PV: Khi làm phim 'Ngõ Lỗ Thủng' thì có kỷ niệm nào đáng nhớ không?

 

Hồng Nhung: Khi đoàn làm phim bắt đầu bấm máy thì là thời kỳ lạnh nhất của năm 2008, nhưng trong phim lại là cảnh mùa hè thế nên mình luôn luôn phải mặc áo cộc tay. Có những cảnh quay tay thì cầm quạt nan quạt còn miệng nói thì lại bốc hơi... Sau mỗi cảnh quay như vậy thì đạo diễn lại hô: xong rồi ra sưởi thôi, thế là tất cả diễn viên nhào ra đống lửa để sưởi (khi quay bộ phim Ngõ Lỗ Thủng trời rất lạnh nên đoàn làm phim lúc nào cũng phải đốt một đống lửa rất to để sưởi).

 

PV: Hồng Nhung là thế hệ diễn viên 8X mà lại phải hoá thân vào Hạnh của Hà Nội những năm bao cấp. Nhung có thấy khó không?

 

Hồng Nhung: Rất khó bởi trong phim có những cảnh Hạnh xếp hàng để mua hàng theo tem phiếu thật sự là mình không biết gì cả. Khi Nhung đọc kịch bản thì thấy rất khó khăn, nhưng khi vào vai diễn thì được mọi người trong đoàn làm phim giúp đỡ rất nhiều nên mình đã hoàn thành được vai diễn đó.

 

PV: Cảm ơn Hồng Nhung về buổi trò chuyện thú vị này.

 

 

Thi Quỳ thực hiện

(Nguồn: Báo Đời sống & Phát luật)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: