Thứ năm, 25/04/2024,


"Gái quê" Thân Thanh Giang (05/03/2009) 

Trái với vẻ đau khổ, quê kệch trong các vai diễn trên màn ảnh, ngoài đời Thân Thanh Giang là cô gái được số phận yêu chiều. Khi còn là sinh viên năm thứ hai Trường Đại học SKĐAHN, Thân Thanh Giang đã khiến bao bạn bè ghen tỵ khi được chấm vào vai Thảo - cô gái tật nguyền, tội nghiệp trong bộ phim truyện nhựa 'Người đi tìm giấc mơ'.

 

Từ vai diễn đầu tiên ấy, Giang như bị đóng đinh với tuýp gái quê, hết cô bí thư đoàn năng nổ trong Hương đất đến cô Đào, phó chủ nhiệm HTX trong Đất và người rồi cô sinh viên tỉnh xa lên thành phố học trong Nơi tình yêu bắt đầu...

Các vai diễn của Giang không quần thâm, áo hoa thì cũng quê quê, lành lành có đáo để cũng không thoát khỏi hình ảnh gái quê. Giang tâm sự: 'Để vào những vai đó Giang phải xem, nghe, đọc và huy động mọi kiến thức, hiểu biết của mình về nhân vật cũng như khả năng, các kỹ thuật diễn xuất được đào tạo trong trường. Cuộc sống của Giang khác xa những vai diễn trên màn ảnh'.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm về truyền thông, bố và chị gái đều làm ở đài truyền hình tỉnh Bắc Giang, Thân Thanh Giang được nuông chiều từ nhỏ. Cô nàng sướng từ trong trứng đã khiến không ít bạn bè ngưỡng mộ và ao ước khi sở hữu làn da trắng mịn, mái tóc mềm, mượt và suôn dài, vóc dáng mảnh mai. Tuy nhiên, sự kiêu sa đó lại ít được các đạo diễn khai thác trừ vai Thìn trong Không gian đa chiều.

 

      

      Cùng Quang Thắng trong phim 'Những người độc thân vui vẻ'

 

Đa số các đạo diễn lại nhìn thấy ở cô diễn viên quý tộc vẻ chân chất ở gương mặt với hàm vuông và các nét dịu dịu, hiền hiền. Một số người nói Giang có vẻ đẹp thôn quê dù óng ả. Có lẽ vì thế mà Giang trẻ trung, xinh đẹp, sành điệu ngoài đời lại luôn là người quê kiểng, chân chất, mộc mạc khi lên phim.

Tâm sự về cuộc đời, Thân Thanh Giang bộc lộ:'Từ bé đến giờ cuộc sống của tôi như ý, trọn vẹn, hạnh phúc. Tôi là người may mắn'. Không may mắn sao được khi mà Giang chưa hề biết khổ. Là sinh viên, cô có nhà riêng bố mua tặng. Đang học năm thứ ba, Giang cưới chồng rồi sinh con. Sau ba năm chôn nén niềm đam mê phim ảnh để làm người mẹ trẻ, Giang đầu quân cho Nhà hát Kịch Hà Nội.

 

                

                                 Hạnh phúc bên chồng con

 

Quần áo luôn đúng mốt, thay xế như thay áo. Trút bỏ lốt nhân vật, Giang như công chúa sống trong tấm đệm vàng. Người như thế lại cứ phải vật vã vì các vai khổ khổ trên phim. Đóng mãi những vai khổ sở đến nỗi ông xã phải kêu lên: 'Ngoài đời em chả thiếu gì sao lên phim em khổ thế?'.

Sau lời than phiền của ông xã, mới đây Giang được mời vào cô luật sư trẻ trong phim Khát vọng công lý. Giang đang sống những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời một người phụ nữ. Nhìn Giang tươi rói trên màn hình cứ ước sao có nhiều vai diễn phù hợp để sắc đẹp được tỏa hương trên phim và khán giả có thêm nhiều cơ hội để chiêm ngưỡng.

 

Theo Điện ảnh Việt Nam

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: