Thứ sáu, 19/04/2024,


NSƯT Kim Xuân hài lòng với những gì đang có (05/03/2009) 

     Hơn 30 năm theo nghiệp diễn, hình ảnh NSƯT Kim Xuân luôn lấp lánh trong lòng khán giả với những vai diễn vắt cạn sức mình.  

 

     Bao năm nay NSƯT Kim Xuân vẫn miệt mài cống hiến cho sân khấu và điện ảnh những vai diễn đầy ấn tượng. Xem chị diễn, khán giả cảm mến sự lao động nghệ thuật nghiêm túc, gặp chị ngoài đời lại nhớ mãi về sự dịu dàng rất nữ tính của chị.

 

     Gặp chị ngay khi lễ trao giải Oscar vừa chấm dứt, Kim Xuân như còn thả hồn vào những diễn viên có mặt tại buổi lễ điện ảnh lớn nhất hành tinh này. Chị trầm trồ trước vẻ đẹp đằm thắm của Meryl Streep, tấm tắc trước “bông hồng nước Anh” Kate Winslet… Năm nào cũng vậy, dù bận đến đâu chị cũng sắp xếp ở nhà vào ngày trao giải Oscar để xem trọn vẹn.

 

     Chị mê những bộ phim điện ảnh thế giới, thường xem không bỏ qua phim nào. Chị ao ước có Việt Nam có một bộ phim tầm cỡ nhưng phim ảnh nước nhà vẫn còn là nền điện ảnh non trẻ. Kim Xuân cho rằng phải cảm ơn khán giả Việt Nam vô cùng, họ đã ủng hộ phim nhà bằng những chiếc vé dù phim nhà chẳng là gì so với điện ảnh thế giới mà họ tiếp cận mỗi ngày.

 

     Đi xem phim hay xem kịch, Kim Xuân thường lặng lẽ ngồi ở một góc nào đó ít ai thấy. Chị muốn tập trung xem để hiểu tường tận câu chuyện, hiểu tính cách nhân vật qua các diễn viên. Với chị, đi xem người khác diễn kịch, đóng phim là cách học hỏi nghề nghiệp hiệu quả nhất. Mỗi lần xem người khác diễn là chị học được nhiều điều bổ ích.

 

 

NSƯT Kim Xuân trong bộ phim truyền hình 200 tập

'Gia đình phép thuật' đang được phát sóng trên HTV7

 

     Đã diễn hàng trăm vai trong kịch nói, cũng chừng ấy vai trong phim ảnh nhưng với chị, mỗi vai luôn là một khám phá đầy mới mẻ mà chị háo hức bước vào cuộc. Bi, hài, độc gì chị cũng trải qua, ngay cả vai mới mẻ nhất là vai võ sư Lan trong Huyền thoại bất tử, chị cũng làm hết khả năng, kể cả việc học võ như một môn sinh thứ thiệt.

 

     Vai diễn nào chị cũng vắt cạn sức cạn sức lực mình để rồi phải tìm cách thoát ra khi nhận vai mới. Thời con gái đã xa, Người đàn bà mộng du… những vai diễn luôn làm chị trăn trở nhưng chị quan niệm, mỗi sự trăn trở này sẽ thoát đi theo thời gian để chị đi tới với những vai diễn khác.

 

     Khi đạo diễn Lưu Huỳnh mời NSƯT Kim Xuân vào vai võ sư Lan, chị đề nghị trả lời sau vì không tin mình có thể học võ để vào tốt vai trò của một võ sư trong phim. Vậy mà chị miệt mài học võ, tập tành còn hăng say hơn những người trẻ để khi chính thức ký hợp đồng, chị tự tin mình sẽ làm được.

 

Chồng và con luôn là bến bờ bình yên với NSƯT Kim Xuân

 

     Quả thật, xem NSƯT Kim Xuân đánh võ, khán giả và cả đồng nghiệp đều thán phục. Không “siêu” như võ sư thứ thiệt nhưng những thế võ của chị cũng ra dáng con nhà võ. Với chị, khi đã làm thì phải làm hết mình, nhận vai nào phải cho ra vai đó. Chính vì vậy mà NSƯT Kim Xuân là cái tên đầu tiên nhiều đạo diễn nhớ đến.

 

     Bất kỳ vở kịch hay bộ phim nào, có mặt NSƯT Kim Xuân là khán giả yên tâm đó là vở xem được. Trong bất kể vai nào, dù chính hay phụ, chị cũng làm khán giả khóc, cười theo.

 

     Hơn 30 năm theo nghề, ngoài những vai để đời, trong lòng nhiều khán giả, NSƯT Kim Xuân còn là thần tượng, không chỉ về nghề nghiệp mà còn trong đời thường. Nhiều người quan niệm hạnh phúc gia đình là thứ xa xỉ với những nghệ sĩ, nhưng với Kim Xuân, đó là điều rất đỗi bình thường. Thoát khỏi công việc, chị là một người phụ nữ dịu dàng trong vai trò người vợ, người mẹ.

Thanh Phúc

(Nguồn: VTC News)

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: