Thứ sáu, 19/04/2024,


Huỳnh Đông… không cầu kỳ! (03/03/2009) 

Lâu ngày, điện thoại hẹn gặp uống cà phê cùng Huỳnh Đông để hỏi chuyện, anh cười, thật thà: “Lúc này, tôi cũ mèm hà, có gì mới đâu mà trả lời phỏng vấn!”. Nhưng, cuối cùng anh chàng Quân trong phim Gọi giấc mơ về, một vai diễn tạo ấn tượng của Huỳnh Đông với khán giả màn ảnh nhỏ cũng đã nhận lời gặp gỡ. Sau một thời gian không gặp, giờ trông Huỳnh Đông chững chạc hơn trước nhiều.

Tuy nhiên, vẻ bề ngoài của anh vẫn không thay đổi. Anh vẫn thích mặc áo thun, quần jeans trông rất giản dị, dễ gần. Tôi thắc mắc: Lúc này, các đoàn làm phim chạy nước rút sản xuất phim đến chóng mặt, diễn viên phải cùng lúc đóng nhiều phim, rồi chưa kể chạy show các sân khấu.

Còn Huỳnh Đông, sao lại cho mình là cũ. Huỳnh Đông đính chính: “Có rất nhiều lời mời, nhưng đâu dám nhận bởi suốt mấy tháng nay, tôi đang bận đóng phim Vó ngựa trời Nam, vai thi tướng Huỳnh Văn Nghệ của đạo diễn Lê Cung Bắc. Đây là một phim dài tập, phải đi nhiều tỉnh thành để quay. Cũng có khi cả tuần, chỉ nằm nhà, chờ đến cảnh quay mới lên đường. Ai cũng biết điều này nên tôi nghĩ, công việc cũ mèm rồi là thế!”.

 

Những lúc rảnh rỗi lại đi diễn kịch? Huỳnh Đông tiếp lời: “Cũng có, nhưng một vai thôi. Đâu dám nhận lời tập kịch mới, sợ lịch tập trùng với lịch quay Vó ngựa trời Nam, ảnh hưởng đến nhiều người… phiền lắm!”. Kể ra, tuy còn trẻ, nhưng Huỳnh Đông rất ý thức trách nhiệm về công việc của mình. “Chỉ tập trung cho một phim, biết bao giờ đủ tiền “tậu” xe ô tô như Huỳnh Đông mơ ước?”, tôi hỏi. Huỳnh Đông cười, trả lời tỉnh rụi: “Một phim không đủ, thì nhiều năm, đóng nhiều phim, ắt cũng sẽ đủ. Với lại, hiện nay tôi đang muốn dành dụm một chút tiền để vài năm nữa xây tổ ấm cho riêng mình. Tất cả ổn định rồi mua xe, đưa cả gia đình đi chơi luôn thể…”.

Vậy đó là chuyện của tương lai rồi. Còn hiện tại, khi chưa xây tổ ấm, sau những giờ làm… thi tướng Huỳnh Văn Nghệ cưỡi ngựa khắp trời Nam thì việc thư giãn cho riêng mình thế nào? Huỳnh Đông thổ lộ: “Tôi thích nhất là gặp lại nhóm bạn 4 người, chỉ toàn là nam, cùng nhau đi uống cà phê, tán gẫu đủ chuyện trên trời, dưới đất. Thế là vui rồi. Còn cuối tuần, có thời gian rảnh, tôi thường cùng với bạn gái của mình đi phòng trà xem ca nhạc. Đó là gu giải trí lâu nay của tôi. Tôi luôn sống đơn giản, không cầu kỳ, ngay cả cách ăn mặc cũng thế”.

 

    
                  Diễn viên Huỳnh Đông vai Quân trong phim “Gọi giấc mơ về”.

 

Anh cũng cho biết thêm, mỗi khi có nhiều thời gian rảnh, anh tập trung học chuyên ngành kinh tế, dạng đào tạo từ xa, để trang bị kiến thức cho mình và đi học Anh văn. Còn chuyện vì sao lại học chuyên ngành kinh tế mà không là một ngành học gì khác liên quan đến nghệ thuật Huỳnh Đông lý giải: Làm diễn viên, tôi nghĩ mình biết được nhiều ngành nghề khác nhau là càng tốt sẽ giúp cho mình nhập nhiều dạng vai diễn hơn.

Biết đâu, một ngày nào đó tôi được mời vào vai một giám đốc hay một vai nào đó cần đến kiến thức về kinh tế, sẽ rất thuận lợi. Nếu không, chỉ làm theo đạo diễn, lời thoại không có hồn, bởi thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức, lúc ấy khán giả nhận ra ngay, vai diễn không thể thành công. Chắc buồn lắm. Cho nên, tôi nghĩ, mình còn trẻ, tốt nhất dành thời gian cho việc học, trang bị thêm kiến thức, mai này khỏi buồn vậy…”.

Với tất cả những gì Huỳnh Đông chia sẻ, tôi tin rằng, mai này con đường nghệ thuật của anh sẽ còn tiến xa hơn và sự giản dị của anh giữa đời thường cũng thật đáng quý! 

 

 

Theo VÂN AN (Báo SGGP)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: