Thứ năm, 25/04/2024,


Sách dành cho thiếu nhi trong mùa Noel (22/12/2016) 

 

    Nhân dịp Noel 2016, NXB Kim Đồng sẽ mang đến cho thiếu nhi những cuốn sách trong trẻo, nhiều thông điệp như món quà ý nghĩa.


 

Cuốn sách “Giải cứu ông già Noel” là tập truyện dành cho thiếu nhi của nhà văn Khánh Liên với sự xuất hiện của nhân vật Ti Ti là cậu nhóc ở xứ phù thủy, vì muốn giữ ông già Noel cho riêng mình, Ti Ti đã bắt cóc ông già Noel. Chuyện của chú tuần lộc Lí Lắc lần đầu được kéo xe chở ông già Noel đi phát quà cho trẻ em. Chuyện về bạn Sao Xíu thích dạo chơi dưới trần gian, và giúp đỡ các bạn nhỏ tìm được niềm vui trong lễ Giáng sinh, câu chuyện cảm động về bạn Sẻ con lạc bố mẹ, dù sợ hãi cô đơn nhưng vẫn giữ chú sâu bé nhỏ làm quà Giáng sinh cho bố mẹ. Và thật bất ngờ khi chú sâu ấy biến thành một chú bướm sặc sỡ, trước sự ngỡ ngàng của Sẻ con, và với bố mẹ, đó chính là món quà Giáng sinh đẹp nhất. Hay chuyện bạn Vian nhận được một món quà Giáng sinh đáng nhớ...
Nhà văn Khánh Liên khéo léo dẫn dụ độc giả nhỏ tuổi vào thế giới tưởng tượng đầy màu sắc của mình. Những câu chuyện nhỏ vừa nhí nhảnh hồn nhiên, vừa ắp đầy những điều bất ngờ thú vị của cuộc sống sẽ khiến cho Giáng sinh thêm phần thú vị. Và các bạn nhỏ cũng sẽ nhẹ nhàng nhận ra một thông điệp ấm áp xuyên suốt những câu chuyện ấy: yêu thương và sẻ chia chính là món quà Giáng sinh ý nghĩa nhất.



   Cuốn sách tiếp theo có tên gọi “Lá thư đêm Noel” là tuyển tập truyện ngắn của các nhà văn tâm huyết huyết cho thiếu nhi. Những truyện ngắn: “Lá thư đêm Noel”, “Ông già Noel đi xe ôm” của Nguyễn Ngọc Hoài Nam - một người làm nghề không dính dáng đến văn chương nhưng đã từng gây bất ngờ khi giành giải cao trong cuộc thi văn học thiếu nhi của dự án Việt Nam - Đan Mạch, “Món quà Giáng sinh” của Nguyễn Thị Thanh Bình; “Điều bất ngờ trong đêm Noel” của Chung Thanh Huy; “Đêm Giáng sinh” của Lan Phương; “Lắng nghe! Nào lắng nghe!”, “Con ngáo ộp trong túi xách” của Đinh Thị Thu Hằng; “Thấy mình đã lớn” của Phạm Tử Văn và “Lạc loài phố thị” của Hạt Cát.
Những truyện ngắn trong “Lá thư đêm Noel” hứa hẹn sẽ để lại dư vị sâu lắng trong lòng người đọc với những khoảnh khắc bất ngờ xúc động.
  Các cuốn sách dành cho thiếu nhi dịp Noel sẽ hướng con người đến với những gì nhân bản, đẹp đẽ cũng như niềm hi vọng luôn ngự trị và thắp sáng trong cuộc sống.


Hà Anh

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: