Thứ sáu, 19/04/2024,


Chào mừng "Lộc Phát Bính Thân - 2016" và trao giải cuộc thi thơ "Tổ Quốc và Đạo pháp" lần thứ 4 (14/09/2016) 

 
Bìa sách Lộc Phát Bính Thân - 2016 do NXB Công an Nhân Dân cấp phép phát hành

 

“Lộc Phát Bính Thân – 2016” là ấn phẩm Thơ Lục Bát thứ 8, gắn với tên 12 con giáp và năm dương lịch, do các tác giả tham gia cộng đồng mạng Lục Bát Việt Nam tự chọn và Nhà xuất bản Công an nhân dân cấp phép ấn hành.

Với gần 300 bài thơ của gần 200 tác giả, cuốn sách này là một sự cố gắng rất lớn của nhóm Tổng hợp và biên soạn, do Nhà thơ Trương Nam Chi chủ biên. Bởi trong một năm qua, cùng với sự phát triển và tiện ích của mạng xã hội, trong đó có facebook, số tác giả tham gia cộng tác với lucbat.vn ít nhiều đã bị ảnh hưởng và chia sẻ. Một số cây bút Lục Bát đã dành thời gian nhiều hơn cho sân chơi của mạng xã hội khác. Tuy nhiên, người yêu thơ Lục Bát thì không bao giờ hết, như dòng chảy văn hóa Việt là vô tận và trường tồn cùng dân tộc.

“Lộc phát Bính Thân – 2016” được phát hành nhân ngày 6 tháng 8 âm lịch và cũng nhân kỷ niệm sinh nhật của website Lục Bát Việt Nam bước sang tuổi thứ 9; đồng thời, cũng là ấn phẩm chào mừng Lễ Trao thưởng Cuộc thi Thơ “Tổ quốc và Đạo pháp” lần thứ 4.

Như chúng tôi đã giới thiệu cùng bạn đọc: Những Tác giả góp mặt trong tập sách này đã và đang cố gắng vận động tổ chức kỷ niệm Ngày Lục Bát như một cách xây dựng thương hiệu cho Thơ và Văn hóa Tâm linh. Thương hiệu ấy rất xứng đáng được tôn vinh, được thường xuyên duy trì, bảo tồn, xây dựng và phát triển mãi mãi; khẳng định tầm quan trọng không thể thiếu, không thể mai một, không thể mất của thể Thơ Lục Bát, luôn được coi là hồn thiêng, là tinh túy của dân tộc Việt Nam.

Ngày Lục Bát được tổ chức vào “Mùa Phát Lộc” hàng năm, sẽ cộng hưởng như một điểm nhấn, để nhắc nhở mọi người ý thức về cội nguồn, về bản sắc và sự kế thừa Di sản Văn hóa của cha ông từ ngàn đời. Đây thực sự là một nhịp cầu nối giữa Truyền thống với Hiện tại, giữa Quá khứ với Tương lai; góp phần làm cho thế hệ trẻ hôm nay thêm nhớ tới công lao của tổ tiên, thêm tự hào về truyền thống của quê hương đất nước mình…

Chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ phía các cơ quan chức năng của Nhà nước và Hội Nhà văn Việt Nam; của các cơ quan truyền thông và báo chí; của các trang Website, Blog Văn hóa và cộng đồng mạng xã hội; của các tác giả và những người yêu thơ gần xa… Mỗi người chúng ta hãy làm một việc gì đó, dù nhỏ, tùy theo khả năng, để một ngày không xa, Thơ Lục Bát sẽ là Quốc Thi và tiến tới Thơ Lục Bát sẽ được công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể!

Cầu chúc cho quý vị và các bạn luôn có nhiều sức khỏe, năng động, sáng tạo và thành công!

Hà Nội, mùa Phát Lộc Bính Thân – 2016
Đặng Vương Hưng

 

Thông báo từ BBT: Bắt đầu từ 15/9, kính mời các tác giả đã đăng ký tham gia LPBT 2016, nhưng không có điều kiện đến tham gia Lễ hội Lục Bát tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam nhận sách trực tiếp, đề nghị liên hệ với Biên tập viên Trương Nam Chi để được hướng dẫn nhận sách.

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: