Thứ bảy, 20/04/2024,


CLB Văn học (Hội Nhà văn TP. HCM) giới thiệu sách mới của hội viên (18/08/2016) 

Sáng ngày 17/8, tại Đường Sách TP.HCM, Câu lạc bộ Văn học thuộc Hội Nhà văn TP.HCM đã phối hợp với Ban Điều hành Đường Sách TP.HCM tổ chức chương trình Ngày rằm Đường Sách giới thiệu đến bạn đọc 2 tác phẩm mới của hai nhà văn hội viên Trần Thị Thắng và Bùi Đức Ánh.

 

MC - nhà văn Phương Huyền giới thiệu 2 tác giả Trần Thị Thắng và Bùi Đức Ánh

Đến dự buổi ra mắt sách có nhà văn Trần Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM, nhà thơ Phạm Sỹ Sáu - Phó Chủ tịch Hội cùng các Uỷ viên Ban Chấp hành hội: nhà thơ Lê Thị Kim, nhà văn Bích Ngân, nhà văn Trầm Hương và các nhà văn, nhà thơ cùng bạn đọc đã đến dự.

 

Tại buổi giao lưu ra mắt sách, hai tác giả đã dành khá nhiều thời gian chia sẻ về công việc sáng tác, quá trình cũng như ý nghĩa của việc ra đời tác phẩm. Về tập sách Bí mật trong chiếc hộp giấy của mình, nhà thơ Bùi Đức Ánh cho biết: “Tập truyện đã được thai nghén từ khi tôi còn giảng dạy ở nhà trường. Trong suốt quá trình giảng dạy, tôi  đã chứng kiến bao nhiêu câu chuyện về sự giáo dục trong học đường, về tình yêu đôi lứa và cả sự lãng mạn của tuổi trẻ để kết đúc và dành trọn tâm huyết viết thành tập truyện”.

Một số hình ảnh tại buổi ra mắt sách ở Đường Sách

 

Riêng tập tiểu thuyết Kỷ nguyên của Nguyễn Trãi của nhà văn Trần Thị Thắng nói về cuộc khởi nghĩa chống quân Minh của dân tộc ta, trong đó nhà văn nêu cao tinh thần dân tộc, tư tưởng phong kiến đổi mới của vị anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá Nguyễn Trãi đã cống hiến sức mình cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, góp nhiều công sức xây dựng nhà nước quân chủ tiến bộ ngay những ngày đầu giành độc lập. Tập truyện như chuyển tải  đến bạn đọc lời ghi nhớ công lao của các vị anh hùng đã đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ chủ quyền đất nước trong quá trình lịch  sử nước nhà.

 

Nhà thơ Lê Thị Kim, Uỷ viên BCH Hội Nhà văn TP.HCM, Trưởng Ban Nhà văn nữ, Chủ nhiệm CLB Văn học Hội Nhà văn TP.HCM là người phối hợp tổ chức chương trình ra mắt sách cho biết, để hỗ trợ cho các hội viên thuận lợi trong việc ra mắt sách, chị đã cùng BCH Hội phối hợp với Ban Điều hành Đường sách TP.HCM tổ chức các sự kiện 2 tháng một lần, nhằm giới thiệu tác giả, tác phẩm của hội viên đến với bạn đọc theo chủ trương xây dựng, phát triển và hỗ trợ hội viên trong công việc sáng tác.

 

PHÙNG HIỆU

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: