Thứ năm, 25/04/2024,


Xứ Thanh, ấm áp những tấm lòng (20/07/2016) 

    Sáng 18/7/2016, đoàn BlogtiengViet các tỉnh phía Bắc do GS.TS Nguyễn Lân Dũng dẫn đầu đã đến thăm chaú Lê Thị Thắm, ở thôn Đoàn Kết, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa. Lê Thị Thắm là người có hòan cảnh đặc biệt: Sinh ra đã không có tay nhưng vẫn nỗ lực học tập, phấn đấu và đã thi đỗ vào Đại học.
Cùng đi với Đoàn có bà Nguyễn Thị Hoà, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên chủ tịch hội Phụ nữ Việt Nam; nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, 14 thành viên trong BlogtiengViet đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa… đông đảo các phóng viên báo đài Trung ương và địa phương. Những phút hội ngộ của Đoàn và khoảng ba chục Blogger Thanh Hoá đã diễn ra thật cảm động, tay bắt mặt mừng, thân thiết.

 Sau đó, 7 ô tô và khoảng sáu chục người (rất nhiều phóng viên báo, đài) cùng tới thăm gia đình cháu Lê Thị Thắm, tại xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Nhỏ xíu trong bộ quần áo đen, nặng 26 cân và cao hơn một mét, cháu Lê Thị Thắm đón Đoàn ngay trên bậc thềm nhà, trông thương lắm. Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, bà Nguyễn Thị Hoà, Nhà thơ Trần Đăng Khoa và các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên cháu tiếp tục vượt khó vươn lên, đạt được ước nguyện của mình. Nhà thơ Trần Đăng Khoa thay mặt đoàn tặng cháu sách học, sách thơ và số tiền 20.000.000 đồng (Hai mươi triệu đồng tiền Việt Nam). Đây là số tiền của BlogtiengViet và những người bạn quyên góp, hưởng ứng lời kêu gọi của GS Nguyễn Lân Dũng để giúp cháu Thắm. Bà   Nguyễn Thị Hoà cũng trao tặng cháu tiền ủng hộ của Hội Phụ nữ và cá nhân bà cùng bạn bè.
Buổi gặp gỡ diễn ra thân mật và xúc động. Rất nhiều hàng xóm thấy nhà cháu Thắm có khách cũng sang chia vui, nói lời cảm ơn thân thiết. Thay mặt gia đình, mẹ cháu Thắm đã cám ơn đoàn, mặc dù đường sá xa xôi, nóng bức đã đến động viên, an ủi cháu cả tinh thần và vật chất. Mẹ cháu Thắm hứa sẽ chăm sóc cháu tốt hơn để cháu thực hiện được ước mơ của mình.
Xin cảm ơn GS Nguyễn Lân Dũng, người khởi xướng những cuộc thiện nguyện, người kết nối tình thân, lòng nhân ái của các blogger và bè bạn gần xa.
Cảm ơn blogger Thanh Hóa đã chung sức chung lòng hưởng ứng, nối rộng vòng tay trong chương trình thiện nguyện. Cảm ơn các bạn đã đón tiếp trang trọng, thân tình để chuyến đi của Đoàn thành công.


Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn, do các Blogger chụp làm lưu niệm
















Nhà thơ Chử Thu Hằng và Nguyễn Thị Ngọc Mai tổng hợp
 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: