Thứ sáu, 19/04/2024,


Hơn 200 học sinh tham dự chương trình “Nhân vật trong văn học thiếu nhi Pháp” (01/06/2016) 

 


 

    Tối 30/5, tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace (Hà Nội), hơn 200 em thiếu nhi đã có dịp hóa thân vào các nhân vật nổi tiếng trong văn học Pháp như: Hoàng tử bé,  nhóc Nicolas, Titeuf ồn ào, Sọ Trứng Oscar hay Siêu Thỏ.
 

IMG 2

Em Nguyễn Trọng Minh Quân (bên phải) vào vai Oscar trong truyện Oscar và bà áo hồng


    Sự kiện do Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace và Câu lạc bộ Sách ơi mở ra tổ chức nhằm kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), đồng thời khơi gợi tình yêu với các nhân vật thiếu nhi trong các tác phẩm văn học Pháp và khích lệ tinh thần đọc sách của các em học sinh.

    Đến từ CLB Sách ơi mở ra, CLB Happy House, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn Hà Nội, hơn 200 em đã cùng tạo nên một thế giới nhân vật sống động và vui tươi. Các em cùng trình bày các bức vẽ về Hoàng tử bé; Diễn kịch “Hoàng tử bé và con cáo” bằng tiếng Anh; Biểu diễn thời trang nhân vật trong văn học Pháp; Kịch nói “Cuộc gặp gỡ của các nhân vật trong văn học Pháp”; Kịch nói “Chuyến du hành của Hoàng tử bé” bằng tiếng Anh và các tiết mục văn nghệ sôi động.

    Em Nguyễn Trọng Minh Quân (12 tuổi) học sinh trường Ngô Sỹ Liên đã hóa thân vào nhân vật Sọ Trứng Oscar trong truyện Oscar và bà áo hồng. Em cho biết: “Đây là câu chuyện rất hay và xúc động. Oscar là nhân vật rất đáng thương vì bố mẹ không đến viện thăm cậu khi cậu bị ốm. Chỉ có bà áo hồng, một người tình nguyện giúp cậu vượt qua các khó khăn… Qua câu chuyện này, con rút ra được bài học rằng chúng ta phải biết trân trọng từng phút giây khi sống cùng gia đình mình”.
 

IMG 5

Trao quà và giải thưởng cuộc thi Những người bạn đến từ nước Pháp



   Phụ huynh của em Phạm Chí Dũng (12 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Cháu thích đọc truyện từ lâu và bình thường cháu cũng hay sáng tác các mẩu truyện nho nhỏ. Tôi nghĩ đây là sự kiện bổ ích cho các cháu nhân dịp Tết thiếu nhi, vừa là sân chơi bổ ích vừa được học hỏi thêm về văn học cũng như văn hóa Pháp”.

    Bên cạnh chương trình biểu diễn, BTC cuộc thi Những người bạn đến từ nước Pháp (Les amis venus de France) với nội dung sáng tác một câu chuyện mới về (nhóm) nhân vật bất kì trong các tác phẩm văn học thiếu nhi Pháp đã trưng bày và trao thưởng cho các tác phẩm đoạt giải. Trong vòng một tháng diễn ra, BTC đã nhận được hơn 100 bài dự thi là các bài viết kèm tranh ảnh phong phú, sinh động.



THU LINH – PHONG THU
 

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: