Thứ ba, 23/04/2024,


Lần đầu tiên Tp.HCM tham dự “Những ngày văn học châu Âu” (03/05/2016) 

 

   Từ ngày 5/5-5/8, tại Hà Nội và Tp.HCM sẽ diễn ra Những ngày văn học châu Âu lần thứ 6 với nhiều tác phẩm văn học đến từ 8 nước châu Âu cùng với các hoạt động như đọc sách cùng tác giả, hội thảo, trao đổi, giới thiệu sách và chiếu phim…
Các nước thành viên: Đan Mạch, Đức, Pháp, Thụy Điển, Anh, Ý, Tây Ban Nha và Wallonie-Bruxelles (Bỉ), sẽ khai mạc Những ngày văn học châu Âu vào thứ năm, ngày 5/5 tại Viện Goethe Hà Nội. Sau đó sẽ là buổi giới thiệu tiểu thuyết “Con rối tha hương”, một cuốn sách có nội dung về một phần cuộc sống Việt Nam tại Đức do chính tác giả Karin Karisa giới thiệu (bản Việt ngữ).


 


   Ngày 6/5 sẽ là buổi Giới thiệu sách “Vị hạt táo". Cuốn sách này từng thành công lớn ở nước Đức khi kể về cuộc sống của một gia đình có nhiều thế hệ phụ nữ. Cuốn sách do Nguyễn Quang Hưng và Nguyễn Thụy Anh giới thiệu.
Còn phần dành cho các bạn trẻ giới thiệu sách và chiếu phim về bộ tiểu thuyết ba phần về những chuyến phiêu lưu của Rico và Oskar đã được chuyển toàn bộ sang Việt ngữ. Sau đó là phần chiếu phim được chuyển thể từ tập “Rico, Oskar và những bóng đen bí ẩn” vào lúc 16h ngày 8/5.

   Ngoài ra, còn có buổi giới thiệu tiểu thuyết quan trọng nhất của văn học Đức: “Lâu đài“ của Franz Kafka.

   Được biết, đây là năm đầu tiên Những ngày văn học châu Âu sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Các cuốn sách kể trên sẽ tiếp tục được giới thiệu tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 8/5.


     Tại Hà Nội, bên cạnh viện Goethe, những ngày văn học châu Âu lần thứ 6 còn diễn ra tại Trung tâm văn hóa Pháp L’espace (24 Tràng Tiền) và Trung tâm văn hóa Ý Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu).
Tại TP.HCM, địa điểm tổ chức sự kiện là Idecaf (31 Thái Văn Lung), Thư viện Khoa học tổng hợp (69 Lý Tự Trọng) và đường sách Nguyễn Văn Bình.


Hà An
 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: