Thứ ba, 19/03/2024,


Mời tham gia ủng hộ và sắp đặt Lục Bát Quán trong Ngày thơ Việt Nam Xuân Bính Thân – 2016 (06/02/2016) 


Đã trở thành một nét đẹp truyền thống: Lục Bát Quán luôn là nơi để các Tác giả Lục Bát, các thi huynh, thi hữu và bạn đọc gặp nhau và giao lưu. Những cái bắt tay vỡ oà bởi sự đồng cảm và tán thưởng, những vần thơ cảm tác được đọc lên say sưa chia sẻ. Lục bát quán là nơi dừng chân để bạn bè hỏi thăm nhau, một chút tâm tình của người bạn mà mới chỉ biết nhau qua trang sách, hay những bài thơ trên mạng internet… nay gặp nhau tay bắt mặt mừng và chụp ảnh kỷ niệm!

 

 

Các thiếu nữ tình nguyện viên của Lục Bát Quán trong Ngày thơ Việt Nam tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám Xuân Tân Mão - 20011

      Cùng ngồi nhâm nhi chút quà quê trong không gian Lục Bát... Món quà quê chỉ như bánh đúc, bánh đa... Phút gặp nhau ngắn ngủi, trao nhau chén nước, nhưng gợi nhớ một miền quê nhớ tuổi thơ đến nao lòng. Để rồi tan hội, các thi hữu vẫn gửi cho nhau những bài thơ ngập tràn cảm xúc! Còn gì vui hơn khi kẻ Nam người Bắc gặp nhau trong lán thơ, trao nhau giọng hò câu hát dân ca, chụp ảnh lưu niệm...

 

Nhà thơ Nguyễn Duy và Nhà thơ Đặng Vương Hưng dự lễ cắt băng khánh thành Lục Bát Quán do Nhà thơ Đậu Phi Hùng chủ trì thực hiện, trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Biển Khánh Hòa 2011.

Lục bát Quán cũng là nơi để các tác giả mang đến những tác phẩm của chính mình, nơi bạn đọc và tác giả gặp nhau vui đến ngỡ ngàng.

 

 

 

Nhà thơ Trương Nam Chi (đứng giữa) và Lục Bát Quán đã giành Giải Nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh trong Ngày thơ Việt Nam Xuân Quý Tỵ - 2013.

Hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam Xuân Bính Thân – 2016, Nhằm tiếp tục góp phần quảng bá, tôn vinh Lục Bát và giữ gìn bản sắc Văn hóa dân tộc; với truyền thống của các Lục Bát Quán đã được sắp đặt thành công tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Nha Trang, Bến Nhà Rồng... và qua 8 mùa Lễ hội Lục Bát.

 


Khách thơ chụp ảnh chung tại Lục Bát Quán trong Lễ hội Lục Bát Ất Mùi - 2015.

Ban Biên tập website lucbat.vn ủy quyền cho Nhà thơ Chử Thu Hằng (ĐT: 01663 332 171) và Nhà giáo Nguyễn Thị Ngọc Mai (ĐT: 0988 360 446) chịu trách nhiệm thường trực việc thiết kế, trang trí, sắp đặt một Lục Bát Quán trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam Xuân Bính Thân – 2016 tại Văn Miếu – Hà Nội.

Kính mong các Tác giả Lục Bát và bạn đọc yêu thơ... hưởng ứng bằng việc ủng hộ vật chất và tinh thần cho Lục Bát Quán Xuân Bính Thân – 2016!

 

                                      Lục Bát Việt Nam

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Nguyễn Đông Sơn - dongson1955@gmail.com - 0944485241 - Số nhà 151, dãy 4, khu dãn dân phường Vĩnh Tuy, HBT, Hà Nội  (Ngày 12/02/2016 9:24:57)

Ngày thơ

Ngày thơ tôi đợi tôi chờ

Thăm Lục bát quán tôi mơ tôi màng

Mấy năm bận rộn đi làm

Tôi không đến được tôi càng thêm lo

Bính Thân xuân đến ngày thơ

Năm nay tôi rỗi tôi chờ đến thăm

Chị Hằng các chị đầu năm

Gặp trong thi quán trong Văn Miếu mừng

Ngày thơ khai mạc tưng bừng

Rằm tháng giêng đến cùng mừng Ngày Thơ.

  Nguyễn Tiến Bình - tienbinh_ngyen@yahoo.com.vn - 01686711077 - Hà Nội  (Ngày 06/02/2016 21:22:01)


Tính xem ủng hộ những gì
Trước tiên là việc tôi thì đến thăm
Xa nhau đằng đẵng một năm
Ngày Thơ, gặp lại, như tằm gặp dâu!
Dù xa mãi tận đẩu đâu
Có câu Lục bát bắc cầu,gần ngay
Gặp nhau tay bắt chặt tay
Men tình, men rượu bừng say thơ đời!
Đọc vần thơ thả lên trời
Nghe câu lục bát, trầu mời ăn chung
Nghe chiêng, cồng, nhịp trống rung
Tim bừng, hồn thắm...nở bung thơ vần
Ngắm nhau mê mẩn- tần ngần
Ngày Thơ vui lại được lần gặp nhau!

Các bài khác: