Thứ tư, 24/04/2024,


Chủ tịch Hội Nhà văn thăm và tặng bằng khen cho VNQĐ (22/12/2015) 

  Chiều 15/12, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đến thăm và trao tặng bằng khen cho tạp chí Văn nghệ Quân đội vì "đã có thành tích xuất sắc nâng cao chất lượng tạp chí đẩy mạnh sáng tác, quảng bá tác phẩm và phát hiện bồi dưỡng lực lượng sáng tác Trẻ" nhân kỉ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2015).
 

IMG 5233

                  Nhà thơ Hữu Thỉnh tặng bằng khen cho tạp chí VNQĐ


    Đại tá Nguyễn Bình Phương, Tổng biên tập VNQĐ thay mặt tạp chí thông báo tình hình, dự định của cơ quan trong thời gian tới với Chủ tịch Hội Nhà văn, người đã từng giữ chức Phó Tổng biên tập của VNQĐ.

    Năm 2015, Tạp chí đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi truyện ngắn VNQĐ 2013-2014 và phát động Cuộc thi thơ VNQĐ 2015-2016. Đồng thời mở 02 trại sáng tác văn học về đề tài chiến tranh cách mạng và người lính là trại sáng tác Đại Lải và Đồng Tháp. Các nhà văn, nhà thơ của tạp chí cũng đã sáng tác và in ấn 05 tiểu thuyết, 03 tập truyện ngắn, 02 tập thơ, 01 bút kí, 01 tập lí luận phê bình. Trong đó có 08 nhà văn đạt giải trong đợt xét giải thưởng 5 năm của Bộ Quốc phòng về Văn học nghệ thuật (2009-2014), giải thưởng hàng năm của Hội Nhà văn, Giải sách hay, giải của Bộ Công an,... Năm qua, VNQĐ cũng đã tổ chức thành công Đại hội khối các nhà văn quân đội 2015-2020 và hoàn thành chương trình đầu tư về đề tài sử thi của Bộ Quốc phòng với 05 tác phẩm đang được tổ chức in ấn, phát hành.

    Trở lại cơ quan cũ, nhà thơ Hữu Thỉnh chia sẻ sự bồi hồi, xúc động của mình, ông cho rằng VNQĐ trong những năm gần đây đã có những dấu ấn riêng, đường nét rõ ràng và phong cách chuyên nghiệp. Theo đánh giá của nhà thơ Hữu Thỉnh, VNQĐ đã nâng đỡ, phát hiện nhiều cây bút mới không chỉ riêng cho quân đội mà còn cho nền văn học nói chung qua việc mở các cuộc thi và các trại sáng tác thường niên. Để từ đó, lực lượng sáng tác đã chuyên nghiệp hơn để bổ sung cho nền văn chương nước nhà. Ông khẳng định, VNQĐ là nôi văn chương, đại diện cho nền văn học chính thống, tin cậy và là nơi tập hợp chung của giới văn học cả nước. Chủ tịch cũng chúc các nhà văn trong tạp chí trẻ trung, nhiều sáng tạo để luôn làm quá khứ sống động trong hiện tại để bổ sung cho thế hệ tương lai.

    Tổng biên tập VNQĐ đã cảm hơn chủ tịch Hội Nhà văn về những tình cảm của ông dành cho VNQĐ. Trong dịp này. Các nhà văn, nhà thơ cũng đã đưa ra một số ý kiến đề xuất đến Hội Nhà văn để những hoạt động sáng tác cũng như hoạt động hội được thuận lợi hơn trong thời gian tới.
 

IMG 5125

                     Đại tá Nguyễn Bình Phương và nhà thơ Hữu Thỉnh (trái)

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: