Thứ tư, 24/04/2024,


Triển lãm hội hoạ “Sắc Đá” (12/10/2015) 

  Tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài từ ngày 10/10/2015 đến ngày 16/10/2014 sẽ tổ chức trưng bày những bức tranh của các em nhỏ và các tác phẩm của nghệ sỹ tham gia chương trình “Ngôi sao miền núi – Mountain Star” năm 2015 với chủ đề "Sắc đá". Chương trình cũng bao gồm các buổi giao lưu với những nghệ sĩ đã tham gia dự án và giới thiệu bộ phim ký sự hành trình của các nghệ sỹ.

 

   Đây là một hoạt động nghệ thuật trên tinh thần nghệ sỹ đến với người dân ở những nơi xa xôi, khó khăn, cũng là một cách đi thực tế để sáng tác; không chỉ quan sát thiên nhiên, con người, nghệ sỹ còn tham gia giảng dạy, phổ cập kiến thức hội hoạ và giáo dục thẩm mỹ cho trẻ em miền núi. Triển lãm “Sắc Đá” là kết quả của việc tương tác này.


     Triển lãm có sự tham gia của các hoạ sỹ:

 

      Nguuyễn Trường Linh, Trần Tuấn Long, Nguyễn Tuấn Thịnh, Hoàng Xuân Hương, Mai Huy Dũng, Nguyễn Hồng Phương, Hà Huy Lê, Nguyễn Quang Thắng, Đặng Xuân Hùng, Nguyễn Minh Đông, Ngô Thái Sơn, Lê Đào Lượng, Lê Nguyên Mạnh, Nguyễn Thế Hùng, Chu Viết Cường, Nguyễn Phan Bách, Bùi Quốc Khánh, Nguyễn Đức Vinh.

 

    Có thể nói đây là một ý tưởng mới lạ, tạo nên một triển lãm giàu ý nghĩa và phức hợp giọng điệu. Trong triển lãm, có thể thấy những cảm xúc tươi rói của hoạ sỹ khi tiếp cận với thực tế vùng khó khăn cộng với những nét vẽ hồn nhiên, màu sắc khoẻ khoắn của trẻ em dân tộc ít người khi mới được tiếp cận với hội hoạ.


Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

 

 

Chợ phiên - Tranh: Nguyễn Hồng Phương

 


Tranh Bùi Quốc Khánh 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: