Thứ năm, 25/04/2024,


Sự kiện sẽ diễn ra trong ngày 9 và 10/10/2015 (08/10/2015) 

Hội Nhà văn Hà Nội công bố Giải thưởng 2015, Nhà văn Di Li ra mắt sách “Nụ hôn thành Rome”, Nhà thơ Inrasara ra mắt tùy bút “Những cuộc đi và cái Nhà”, Trò chuyện về những câu chuyện Hà Nội cùng nhà văn Lê Minh Hà là những sự kiện đã và đang diễn ra. 



Được mùa giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội 2015

 

Đúng hẹn, đầu tháng 10 hàng năm, Hội Nhà văn Hà Nội bỏ phiếu kín những tác phẩm lọt vào chung khảo để căn cứ vào kết quả trao giải. Năm nay, điều vui mừng nhất của văn chương thủ đô là tất cả các hạng mục giải thưởng của Hội Nhà văn Hà Nội đều có chủ.

Giải thưởng năm 2015 của Hội Nhà văn Hà Nội cụ thể như sau:

Mình và Họ, tiểu thuyết - Nguyễn Bình Phương, Nxb Trẻ.

Sẹo độc lập, tập thơ - Phan Huyền Thư, Nhã Nam & Nxb Lao động.

Trên đường biên của lý luận văn học, phê bình - Trần Đình Sử, Nxb Văn học.

Kiên ngạnh như thủy, tiểu thuyết - Diêm Liên Khoa (Trung Quốc), Minh Thương dịch từ tiếng Trung, Đông Tây & Nxb Hội Nhà văn.

Trúc Thông thơ, Nxb Hội Nhà văn (giải thưởng thành tựu về thơ).

Những người vũ công memphis, tập thơ - Đào Quốc Minh, Nxb Hội Nhà văn (giải thưởng tác giả trẻ).

Trong số các tác giả đoạt giải thưởng năm nay thì 4 tác giả đã và đang là những tên tuổi, là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Tác giả Đào Quốc Minh được nhận giải tác giả trẻ - người được nhà thơ Nguyễn Việt Chiến đánh giá là “hiện tượng lạ” của thơ Hà Nội trong dịp Hội nghị những người viết văn trẻ Hà Nội lần thứ 2 vừa mới diễn ra vào tháng 9 vừa qua.

Lễ trao giải được tổ chức vào ngày giải phóng thủ đô 10/10 tại Thư viện Hà Nội.

 

 
6 cuốn sách được Hội Nhà văn Hà Nội trao Giải thưởng 2015


Nhà văn Di Li ra mắt sách “Nụ hôn thành Rome”

 

Vào lúc 15h ngày 9/10 tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội sẽ diễn ra buổi ra mắt sách Nụ hôn thành Rome của nhà văn Di Li.

Nụ hôn thành Rome là cuốn sách thuộc thể loại du ký kể về những vùng đất ven bờ Địa Trung Hải như Santorini, Athens, Istanbul, Rome… cho đến Đông Âu như Budapest, Warsawa và cả thành phố New Dehli, Agra, Jaipur, Kolkata ở Ấn Độ. Trải nghiệm hành trình của Di Li miêu tả nỗi sợ hãi của những người đồng hành ở Kolkata, những lo lắng khi trót chọn nhầm khách sạn ở khu dân cư Omonia có nhiều xã hội đen, những phút lặng mình vì vẻ đẹp kiến trúc lộng lẫy của thành Rome và cả những khoảnh khắc ước ao lãng mạn.

Lễ ra mắt sách do Đại sứ quán Italia và Công ty sách Bách Việt tổ chức.

 

 

 

Nhà thơ Inrasara ra mắt tùy bút “Những cuộc đi và cái Nhà”

 

Ngày 10/10 tại Nhà sách Phương Nam Phan Rang (122 đường 3/2, P.Mỹ Hải, TP.Phan Rang,Tỉnh Ninh Thuận), nhà thơ người Chăm Inrasara sẽ ra mắt tập tùy bút Những cuộc đi và cái Nhà.

Những cuộc đi và cái Nhà được xem là tiền đề cho MINH TRIẾT CHAM. Sau đó, Inrasara sẽ rút về ở ẩn “Sống để kể” mà không cần thiết phải ra thêm bất cứ tác phẩm nào nữa.

Cuốn sách Những cuộc đi và cái Nhà dày 274 trang, có sức chứa lớn về tư liệu Chăm, như cách đặt tên Chăm, các biểu tượng Chăm, những hành trình mưu sinh bất tận của người Chăm… và quan trọng nhất là cái Nhà đối với người Chăm được tác giả trang trọng viết hoa.

Inrasara cho biết thêm, lịch sử dân tộc Chăm là những cuộc đi. Từ những xó xỉnh của mọi vùng miền đất nước đến nhiều nơi trên thế giới đều có dấu chân của người Chăm. Trong hành trình đổ xô đi tìm những vùng đất lạ đó, người Chăm nổi tiếng với việc kinh doanh, mua bán đủ thứ hàng hóa. Tuy nhiên, người Chăm không đặt nặng chuyện làm giàu. Với họ, cái Nhà trong hành trình vạn dặm đó vừa là nơi xuất phát mà cũng là chốn trở về vĩnh viễn của mỗi đời người.

 

Trò chuyện về những câu chuyện Hà Nội cùng nhà văn Lê Minh Hà

 

15:00 thứ bảy 10/10 tại Heritage Space, trở về Hà Nội trong những ngày cuối thu, nhà văn Lê Minh Hà sẽ có buổi giao lưu với độc giả trong nước.

Buổi giao lưu có chủ đề “Nhà văn Lê Minh Hà và những câu chuyện Hà Nội” sẽ là chia sẻ của chị về Hà Nội, về sự lựa chọn con đường sáng tác cũng như những trải nghiệm và dấu ấn của Hà Nội trên những trang sách.

Sinh năm 1962 tại Hà Nội, sau khi tốt nghiệp Khoa Ngữ văn- Đại học Sư phạm năm 1983, chị tham gia giảng dạy tại trường PTTH Đan Phượng và trường PTTH Hà Nội- Amsterdam. Từ năm 1994 tới nay chị định cư tại Berlin, Đức.

Nhà văn dành nhiều thời gian cho những trang viết, nổi trội là một số truyện ngắn như: Trăng góa, Gió biếc, Những giọt trầm, Cổ tích cho ngày mới, Còn nhớ nhau không, Thương thế ngày xưa… 

                                                                Nguồn: vanhocquenha

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: