Thứ tư, 24/04/2024,


Nhà văn Đặng Vương Hưng tặng lưu bút và gửi sách tới nhà cho bạn đọc (06/10/2015) 

Trong thời đại kỹ thuật số, bản thảo viết tay bằng bút mực trên giấy trắng hiếm dần, vì hầu hết các nhà văn trẻ hiện nay đều viết bằng máy tính. Để tri ân độc giả, Nhà văn Đặng Vương Hưng đang trực tiếp phát hành những cuốn sách của mình, bằng cách gửi chuyển phát nhanh chúng qua bưu điện tới tận nhà riêng, theo yêu cầu của từng bạn đọc và tặng những dòng lưu bút cùng chữ ký bằng mực tươi…

 

Với ý tưởng mới, trước khi in những cuốn sách của mình, ngoài bìa sách vốn có, Nhà văn Đặng Vương Hưng – một tác giả quen thuộc với bạn đọc về đề tài Văn học tư liệu - Chiến tranh Cách mạng - đã đề nghị họa sĩ thiết kế thêm hộp sách kiêm phong bì thư, phù hợp với kích thước độ dày của mỗi tác phẩm, với hình thức bao bì khá hấp dẫn.

Riêng vấn đề tặng lưu bút và chữ ký, nhiều bạn bè khuyên anh nên dành một trang riêng của mỗi cuốn sách, chụp bản bút tích của mình tặng chung cho bạn đọc, nhưng Nhà văn Đặng Vương Hưng không chịu. Anh cho rằng: Dù có mất thời gian một chút, nhưng Nhà văn nào được trực tiếp chăm sóc bạn đọc bằng cách lưu bút của mình vào tác phẩm cũng là điều hạnh phúc! Nhất là trong thời đại kỹ thuật số, khi bản thảo viết tay hiếm dần, vì hầu hết các nhà văn trẻ hiện nay đều viết bằng máy tính. Nhà văn Đặng Vương Hưng chấp nhận dành thời gian, trực tiếp ghi thêm những nội dung cần thiết để “kỷ niệm” theo đề nghị của từng bạn đọc, bằng loại bút viết nét đậm, mực tươi, màu xanh. Và như thế, mỗi cuốn sách của nhà văn được gửi cho bạn đọc sẽ có một trang bút tích, kèm chữ ký với nội dung riêng như một “độc bản”.

Đã có không ít những chi tiết thú vị xung quanh chuyện tặng chữ ký và nội dung lưu bút: Có một người từ tỉnh xa, cất công đi xe riêng tìm về Hà Nội, mua cả 10 cuốn sách, trả tiền mặt, nhưng lại không trực tiếp mang sách về, mà yêu cầu nhà văn ghi “thân tặng” đủ 10 người, rồi… gửi qua bưu điện tới cơ quan để “giải quyết khâu oai”. Lại có chàng trai mua sách để gửi biếu… bố vợ tương lai là cựu chiến binh, nên đã đề nghị Nhà văn “làm ơn viết giúp cháu dài dài, tình cảm một chút, có tính thêm phí cũng được”.

Hiện nay Nhà văn Đặng Vương đang cùng lúc phát hành 03 cuốn sách do Nhà xuất bản CAND ấn hành năm 2015 sau đây:

1- Tuyển tập “Những lá thư thời chiến Việt Nam”: Tác phẩm được hoàn thành trong 10 năm, với độ dày gần ngàn trang khổ lớn, gồm hơn 300  lá thư của gần 200 trang tác giả; từ Chủ tịch nước đến công nhân, nông dân; từ các vị Tướng lĩnh đến anh lính bình nhì; nhiều nhất là thư của các liệt sĩ, thương binh và cựu chiến binh… Với nội dung tình cảm rất riêng tư, nhưng phản ánh hơi thở hào hùng của thời đại. Tất cả đều chân thực và xúc động đến rưng rưng nước mắt.

2- Phi công Mỹ ở Việt Nam (phiên bản 2015): Sách dày hơn 426 trang khổ lớn; cung cấp cho bạn đọc nhiều chi tiết thú vị, còn ít biết về đời sống của các tù binh phi công Mỹ bị bắt và giam giữ ở Việt Nam như thế nào trong thời gian chiến tranh? Họ đã được đối xử nhân đạo ra sao? Nhiều năm sau khi được trao trả về Mỹ, một số người đã quay trở lại Việt Nam làm gì?... Có thể nói, thông qua những tài liệu tuyệt mật một thời về số phận của những tù binh chiến tranh, “Phi công Mỹ ở Việt Nam” đã góp phần khái quát lịch sử thăng trầm của quan hệ Việt – Mỹ trong hơn 70 năm qua.

3- Những kẻ giời hành: Là cuốn tiểu thuyết được giải trong cuộc thi sáng tác của Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam. Tác giả muốn gửi tới bạn đọc một thông điệp nhân văn độc đáo: Những kiếp người ở cõi trần gian, do vô số những nguyên nhân khác nhau, đã trở thành nạn nhân của những hoàn cảnh đầy rẫy sự trớ trêu và phi lí. Nếu một khi bạn đã trót “hư” thì hãy cố gắng đừng “hỏng”. Bởi hầu như ai đã sinh ra và sống ở cõi đời này, không ít thì nhiều, không sớm thì muộn đều bị “giời hành”. Điều quan trọng là mỗi người phải biết cách vượt qua vận hạn để làm chủ số phận của mình. Tiểu thuyết mang đậm hơi thở của cuộc sống thời hậu chiến và cả thời hiện đại, nên khiến cho bất cứ ai cũng có cảm giác tìm được sự đồng cảm và gặp mình trong đó.

 

Hằng Mai

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Ngô Thái - ngothaibbpt@gmail.com - 0983181320 - Phù Ninh , Phú Thọ  (Ngày 15/10/2015 7:46:33)

Nhà Văn Đặng Vương Hưng thật tận tình chu đáo và "có tâm với bạn dọc" quá. Cám ơn anh nhiều.

Các bài khác: