Thứ sáu, 29/03/2024,


Thông báo Ngày Hội Lục Bát Ất Mùi – 2015 (09/09/2015) 

Nhân ngày “Lộc Phát” 6 tháng 8 năm Ất Mùi – 2015, cũng là ngày kỷ niệm trang website www.lucbat.vn bước sang tuổi thứ 8; ngoài việc tổ chức ấn hành tập thơ truyền thống các tác giả tự chọn hằng năm mang tên “Lộc Phát Ất Mùi – 2015” Ban điều hành website sẽ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc có một số hoạt động cụ thể như sau:

Lễ Trao thưởng cuộc thi thơ Tổ quốc và Đạo pháp Ất Mùi – 2015

Vòng Chung khảo cuộc thi đã kết thúc. Căn cứ kết quả cụ thể được đề cử từ Sơ khảo và ý kiến bạn đọc, Ban Chung khảo đã chọn được 4 tác giả để trao Lục Bát Trăng Vàng và 6 tác giả để trao Lục Bát Trăng Bạc. Lễ trao thưởng sẽ được tổ chức long trọng với sự chứng giám của đại diện lãnh đạo Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các phóng viên báo chí và người yêu thơ.

Giới thiệu cuốn sách “Phi công Mỹ ở Việt Nam” (Phiên bản 2015)

Là một trong những cuốn sách tư liệu về chiến tranh Việt Nam được tìm đọc nhiều nhất, bởi tính độc đáo về đề tài và những tài liệu tuyệt mật một thời mới được tiết lộ. So với phiên bản 2010, cuốn sách mới ấn hành đã tăng hàng trăm trang tư liệu quý. Dự kiến buổi giao lưu với báo giới sẽ có mặt của nhiều nhân chứng lịch sử: Cựu Trưởng trại giam Tù binh phi công Mỹ trong chiến tranh, một số cựu Phi công MiG-21 của Việt Nam và các Tướng lĩnh Quân đội, Công an…

Ra mắt Ban vận động thành lập Hội Thi ca truyền thống Việt Nam

Một nội dung đặc biệt của “ngày Lục Bát” năm Ất Mùi - 2015 là sự ra đời của Ban Vận động thành lập Hội Thi ca truyền thống Việt Nam. Với mong ước: Hội sẽ là một tổ chức có pháp nhân, nhằm đoàn kết, thống nhất và định hướng hoạt động cho các Câu lạc bộ Thơ, Nhạc trên toàn quốc, theo đúng chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước; góp phần xây dựng và bảo tồn văn hóa truyền thống của dân tộc, hội nhập với thế giới, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần làm nên bản sắc văn hóa Việt Nam đương đại… Một nhóm các văn nghệ sĩ và trí thức đã thống nhất tổ chức Lễ ra mắt Ban Vận động đúng ngày “Lộc Phát Ất Mùi”.

Thời gian tổ chức sự kiện: Chiều ngày 6 tháng 8 năm Ất Mùi; tức 18 tháng 9 năm 2015 (xin đọc kỹ Giấy mời các Tác giả và bạn đọc đính kèm thông báo này).

Địa điểm: Khu Sinh thái ẩm thực Vĩnh Hưng (315A đường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội);

Liên hệ trợ giúp: Các thành viên Lục Bát tham dự sự kiện, đề nghị thông báo đăng ký qua Nhà thơ Chử Thu Hằng, hoặc Nhà giáo Nguyễn Thị Ngọc Mai, để Ban tổ chức dự trù số lượng phục vụ sát thực tế. Chúng tôi hoan nghênh sự ủng hộ cả về vật chất và tinh thần cho Ngày hội!

 Các hoạt động nêu trên sẽ là sự cộng hưởng như một điểm nhấn, để nhắc nhở mọi người ý thức về cội nguồn, về bản sắc và sự kế thừa Di sản Văn hóa của cha ông từ ngàn đời. Đây thực sự là một nhịp cầu nối giữa Truyền thống với Hiện tại, giữa Quá khứ với Tương lai; góp phần làm cho thế hệ trẻ hôm nay thêm nhớ tới công lao của tổ tiên, thêm tự hào về truyền thống của quê hương đất nước mình…

Chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ phía các cơ quan chức năng của Nhà nước và Hội Nhà văn Việt Nam; của các cơ quan truyền thông và báo chí; của các trang Website và Blog Văn hóa; của các tác giả và những người yêu thơ gần xa… Mỗi người chúng ta hãy làm một việc gì đó, dù nhỏ, tùy theo khả năng, để một ngày không xa Thơ Lục Bát sẽ là Quốc Thi và được công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại!

Hà Nội, mùa Phát Lộc Ất Mùi – 2015
BAN TỔ CHỨC

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  phan Lợi - phanloikx@gmail.com - 01678682096 - Thôn Gò đình xã Hồng lạc Sơn dương Tuyên quang  (Ngày 12/11/2015 12:55:49)

Tôi rất hoan nghênh ý tưởng của cuộc vận động"Thơ lục bát là quốc thi" và được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại
vì:Lục bát với mình ân tình
Lục bát ghi lại bao hình mình yêu
Lục bát nói hộ bao điều
Lúc vui, lúc giận, lúc yêu, lúc buồn...
Nhịp điệu lúc như mưa tuôn
Lúc khoan thoang thoảng gió luồn nhành hoa
Cả nam, nữ, cả trẻ, già
Sống trong đất nước gấm hoa anh hùng
Lục bát luôn song hành cùng
sẻ chia, tâm sự vui chung khải hoàn...
Lùng tùng trống hội hát xoan
Lời thơ lục bát hân hoan vui cùng
Tự hào con cháu vua Hùng
Khai thiên lập địa lẫy lừng chiến công.
Vì vậy tôi rất yêu thơ lục bát và yêu cuộc vận động này. Chúc cuộc vận động này thành công rực rỡ.

  Trần Mạnh Tuân - tuan_hwru@fulbrightmail.org - 0913530266 - Hà Nội  (Ngày 12/09/2015 19:40:14)

AnhLê Tiến Hoành thân mến!
Anh là Nhạc sĩ, Giấy mời đã ghi Bạn đọc, Người yêu thơ... Có nghĩa là mời cả anh rồi mà!
Cứ thế mà đến dự thôi!
Tham dự tiệc thì góp chút tiền. Các đóng góp vật chất tinh thần được cám ơn mà!

T.M.T.

  Lê Tiến Hoành - lehoanh46@gmail.com - 0903.440.026 -  Số nhà 15, Ngõ 151A/29 Phố Thái Hà, Q. Đống Đa, TP.Hà Nộ.  (Ngày 12/09/2015 11:03:16)

KÍNH GỬI CÁC ĐỒNG CHÍ LÃNH ĐẠO TTNC-BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY VĂN HÓA DÂN TỘC VIỆT NAM.
Tôi rất vui khi đọc được thông báo về việc: Thông báo ngày hội lục bát Ât mùi năm 2015 của TT Nghiên cứu - Bảo tồn và phát huy Văn hóa dân ttộc Việt Nam. Từ thông báo tôi biết được nội dung tổ chức một sự kiện lớn của quý Trung Tâm vào ngày 18-9-2015 này tại Khu sinh thái Âmr thực Vĩnh Hưng thuộc Quận Hoàng Mại, TP Hà Nội. Tôi rất yêu và vui khi được đọc những trang Thơ Lục Bát Việt Nam của quý Ban Biên tập. Đặc biệt ở các buổi tổ chức sự kiện như thế này, ở đó tôi sẽ học tập được rất nhiều thứ từ các nhà thơ lớn, những Nhạc sỹ tên tuổi của nhiều vùng miền trên đất nước Việt Nam.v.v.v để bổ sung cho vốn kiến thức văn thơ, âm nhạc ít ỏi của mình. Tôi rất muốn đến để được dự buổi tổ chức trọng thể này. Nhưng rất tiếc vì tôi không có giấy mời, chưa phải là thành viên của CLB Lục bát...Vậy Tôi phải làm gì để có thể đủ tư cách vào dự buổi lễ đầy ấn tượng này được ạ.
Xin trân trọng cảm ơn! Chào tạm biệt và xin hẹn được gặp lại.
GHI CHÚ: -Hiện nay tôi là Nhạc sĩ chuyên ngành sáng tác ca khúc, là hội viên Hội Âm nhạc Hà Nội. Chủ Tịch Hội là Nhạc Sỹ Văn Dung. Văn phòng của hội tại: 19 Phố Hàng Buôm TP.Hà Nội.
-Là Hội viên CLB Văn chương - Hội văn học Việt Nạm; Chủ tịch CLB là Nhà thơ: Vũ Quần Phương. Địa điểm văn phòng: số 9 Nguyễn Đình Chiểu.
- Là hội viên CLB Văn Thơ Bưu Điện; chủ tịch CLB GS-TIẾN SĨ Phạm Đạo.
Địa điểm Văn phòng cùa CLB: Tầng 16, số nhà 57 Phố Huỳnh Thúc Kháng,
TP.Hà Nội.
Xin cảm ơn: Lê Tiến Hoành.

Các bài khác: