Thứ năm, 28/03/2024,


NXB Công an nhân dân giới thiệu 70 cuốn sách tiêu biểu “Vì an ninh Tổ quốc” (14/08/2015) 


   Chiều 12/08/2015, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Công an nhân dân đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí giới thiệu 70 cuốn sách tiêu biểu “Vì an ninh Tổ quốc” và giao lưu với một số tác giả, nguyên mẫu, nhân vật đặc biệt trong của 7/70 cuốn sách này.

 

  70 cuốn sách tiêu biểu được chọn từ hơn 7000 đầu sách đã được Nxb xuất bản trong 35 năm qua, gồm các thể loại: Chính trị, pháp luật, văn học… Qua hoạt động này, Nxb mong muốn bạn đọc hình dung rõ nét hơn về quá trình 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng CAND Việt Nam và hình tượng người chiến sĩ công an anh dũng, kiên cường, chịu đựng gian khổ, hy sinh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 



   Một số tác giả, nguyên mẫu, nhân vật tiêu biểu của 70 cuốn sách đã có buổi giao lưu với báo chí: Trung tướng, nhà văn Hữu ước - Anh hùng lao động, Phó cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Chủ tịch chi hội nhà văn Công an; ông Võ Điện Biên, đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp - tác giả cuốn sách Nghiên cứu và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (tác phẩm có nhiều trang viết về tình cảm đặc biệt Đại tướng dành cho lực lượng công an nhân dân; Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm - Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân, người đã dành tâm huyết cho việc tổ chức, xây dựng hệ thống lý luận Công an nhân dân trong thời kỳ đổi mới; nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; nhà văn Nguyễn Như Phong, Nguyễn Đình Tú; đạo diễn Phạm Đức Hùng…

 

   Tại buổi giao lưu, các nhà văn đều có chung một nỗi trăn trở: Trong suốt những năm qua, rất nhiều tác phẩm văn học viết về lực lượng CAND, nhưng chưa có tác phẩm nào thực sự xứng tầm với những đóng góp, hy sinh to lớn mà thầm lặng của lực lượng này trong sự nghiệp Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nguyên là một sĩ quan công an, tác giả của những tiểu thuyết “Vòng nguyệt quế cô đơn”, “Kẻ ám sát cánh đồng” nhận định: Càng ngày, văn học viết về đề tài CAND càng phát triển và có sự thay đổi lớn về mặt nghệ thuật.

 

    Nhà văn Hữu Ước khẳng định: Nếu ngày mai từ giã cuộc đời, thì hôm nay chúng tôi vẫn cầm bút viết về người chiến sĩ công an.
TS. Nguyễn An Tiêm, phó vụ trưởng Vụ Báo chí – Xuất bản đã phát biểu: Đảng, Nhà nước đánh giá cao ngành xuất bản, tuy nhiên, hiện nay nhiều cơ chế chính sách ưu đãi, điều kiện giúp ngành xuất bản phát triển còn nhiều hạn chế. Trước những đòi hỏi lớn của đời sống, ngành xuất bản có nhiều cơ hội và thách thức. Chúng tôi mong rằng Nhà xuất bản Công an nhân dân tiếp tục duy trì, xuất bản những ấn phẩm xứng tầm với những đóng góp của ngành công an.

 

    Theo Đại tá, nhà văn Nguyễn Hồng Thái, giám đốc, TBT Nhà xuất bản CAND: Thời gian tới, Nxb sẽ đưa văn học Công an ra thị trường, và trong môi trường cạnh tranh khốc liệt này, cán bộ, nhân viên Nxb mong nhận được sự quan tâm ủng hộ của độc giả, nhất là các nhà văn tham gia viết về lực lượng CAND.

 

    Buổi giới thiệu 70 cuốn sách tiêu biểu “Vì an ninh Tổ quốc” là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, và 35 năm thành lập Nxb Công an nhân dân (1981 – 2015).

 

Nguồn VanVn.net
 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: