Thứ sáu, 29/03/2024,


Họp báo Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IX Hội Nhà văn Việt Nam (04/07/2015) 

     Sáng 03/07/2015, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức Họp báo Đại hội Đại biểu Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ IX (Nhiệm kỳ 2015 – 2020) tại trụ sở trung ương Hội (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội) với sự tham dự của phóng viên đại diện 50 cơ quan báo chí trên cả nước.

 



    Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam thay mặt Ban Tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nhà văn Việt Nam thông báo đến các cơ quan báo chí những hoạt động chuẩn bị và chương trình của đại hội.

 

   Trước đó, để chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nhà văn Việt Nam, 9 đại hội khu vực đã được tiến hành trong tháng 5 năm 2015, đã bầu được 539 đại biểu chính thức tham đại hội IX, đã thu thập được rất nhiều ý kiến đóng góp cho các văn kiện trình đại hội, các góp ý sửa đổi điều lệ, quy chế của Hội, và đã giới thiệu 404 nhà văn uy tín để đại hội bầu BCH Hội Nhà văn Việt Nam khóa IX.

 

    Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nhấn mạnh: Hội Nhà văn Việt Nam và BTC đại hội IX sẽ cố gắng hết sức để tổ chức một kỳ đại hội thành công tốt đẹp, mang nhiều ý nghĩa lớn lao, trong đó, ý nghĩa lớn nhất, cao cả nhất chính là mang lại những gì tốt đẹp nhất cho con người, góp phần to lớn để xây dựng văn hóa Việt, hình thành nhân cách Việt.

 

   Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chỉ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức đại hội IX cho biết: Trong 8 kỳ đại hội Hội Nhà văn Việt Nam đã qua thì có 4 kỳ đại hội toàn thể, còn lại là đại hội đại biểu. Kỳ đại hội thứ IX lần này, do số hội viên quá đông, HNV chấp hành chỉ thị chung của Ban Bí thư và toàn thể các Hội chuyên ngành là tổ chức đại hội đại biểu. Công tác nhân sự cho BCH khóa IX đã được chuẩn bị, nhưng kết quả cuối cùng do đại hội quyết định. Đại hội IX Hội Nhà văn Việt Nam sẽ diễn ra với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới và sáng tạo.

 

   Theo kế hoạch của BTC, Đại hội Đại biểu Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ IX (nhiệm kỳ 2015 – 2020) sẽ diễn ra từ 09/07 – 11/07/2015, tại khách sạn La Thành, Hà Nội. Phiên bế mạc sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11A Lê Hồng Phong, Hà Nội.

 

Nguồn VanVN.Net

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: