Thứ ba, 23/04/2024,


Thông báo về việc tổ chức sớm Ngày Hội Lục Bát Ất Mùi – 2015 (28/06/2015) 


Với mục đích góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và tôn vinh Thơ Lục Bát, trong 6 năm qua, Lục Bát Việt Nam đã liên tục phối hợp với nhiều cơ quan báo chí, công ty truyền thông đồng tổ chức thành công các Ngày Hội Lục Bát, được dư luận báo giới và người yêu thơ cả nước đồng thuận và đánh giá cao.

Theo yêu cầu của đông đảo Người yêu thơ cả nước, để không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, Ngày Hội Lục Bát Ất Mùi – 2015 sẽ được tổ chức sớm hơn thường lệ, tại Royal City – Hà Nội mang chủ đề "Tự hào Việt Nam và Tri ân các anh hùng liệt sĩ”.

 

Hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sân khấu Lễ hội Lục Bát do Nghệ sĩ Văn Tân thể hiện. (Ảnh tư liệu)

Cụ thể như sau:

Địa điểm và thời gian:

1- Địa điểm: Quảng trường khu Trung tâm Thương mại Royal City - 72 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

2- Thời gian: 2 ngày mùng 1 và mùng 2 tháng 6 năm Ất Mùi (tức ngày 16/7 và 17/7/2015).

Các nội dung hoạt động chính:

Chương trình dự kiến các hoạt động như sau:

- Từ 7 giờ 30 ngày 16/7/2015 (thứ Năm), BTC đón tiếp đại biểu và các Đoàn CLB Thơ từ các địa phương tập kết tại Quảng trường khu Trung tâm Thương mại Royal City; Văn nghệ chào mừng;

- Từ 8 giờ 30: Văn nghệ chào mừng; Khai mạc Lễ hội Lục Bát Ất Mùi – 2015 với các nghi thức đặc trưng: Đánh trống khai hội, Rước thơ, Chúc văn, Phát lộc… trên sâu khấu chính;

- Chiều cùng ngày 16/7/2015: Trình diễn thơ của các CLB trên sân khấu chính;

- Tối cùng ngày 16/7/2015: Các Lục Bát Quán tự giao lưu (sân khấu chính do Nhà tổ chức Sự kiện của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Việt Nam đảm nhiệm);

- Sáng và chiều ngày 17/7/2015: Các CLB tiếp tục trình diễn thơ và tổng kết trao thưởng trên sân khấu chính.

 

Sơ đồ quy hoạch của Trung tâm Thương mại Royal City
- Nơi sẽ diễn ra Lễ hội Lục Bát "Tự hào Việt Nam" Ất Mùi - 2015.

Liên lạc và trợ giúp:

- Đăng ký tiết mục tham gia biểu diễn trên sân khấu chính: Vì số lượng đoàn tham gia đông, nên mỗi đoàn chỉ đăng ký giới hạn tiết mục chọn lọc; đề nghị liên lạc với Nghệ sĩ Bành Thông, Chủ tịch CLB thơ Việt Nam (ĐT: 0913 059 897) để thống nhất;

- Giấy mời: Ngày hội Lục Bát Ất Mùi - 2015 do Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển Việt Nam chịu trách nhiệm pháp lý tổ chức sự kiện; các CLB Thơ muốn có Giấy mời, hoặc văn bản trợ giúp, đề nghị liên lạc với Nhà thiết kế Phạm Thị Lý (ĐT: 0934 413 168) Giám đốc Trung tâm để được trợ giúp.

- Từ 08 giờ ngày 15/7/2015 (thứ Tư), các CLB có nhu cầu sắp đặt Lục Bát Quán có thể tiếp nhận sân bãi, thông qua Mr. Nguyễn Hồng Hải (ĐT: 098 608 2222) Giám đốc Công ty Truyền thông tổ chức sự kiện, để được trợ giúp cụ thể.

- Ban tổ chức khuyến khích và hoan nghênh các tác giả mặc trang phục dân tộc (nam: áo the, khăn xếp; nữ: áo tứ thân, áo dài tham gia Ngày Hội Lục Bát.

Được tổ chức trong khuôn khổ hoạt động của chuỗi sự kiện Tự hào hàng Việt Nam và Hội chợ truyền thống do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bảo trợ; Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Việt Nam chỉ đạo; Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển Việt Nam, Website Lục Bát Việt Nam và CLB Người yêu thơ Việt Nam đồng thực hiện; Ngày Hội Lục Bát Ất Mùi – 2015 với quy mô sân khấu hàng trăm mét vuông; âm thanh, ánh sáng hiện đại. Đêm cuối cùng của chuỗi sự kiện sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình AVG… chắc chắn sẽ gây ấn tượng đáng nhớ với Người yêu thơ và trân trọng văn hóa truyền thống dân tộc.

Kỷ niệm sinh nhật website Lục Bát Việt Nam:

1- Do yêu cầu của công tác Giám khảo, Lễ trao thưởng Cuộc thi Tổ quốc và Đạo pháp 2015 sẽ được tổ chức trang trọng, đúng dịp Sinh nhật lần thứ 8 của website Lục Bát Việt Nam: Mùng 6 tháng 8 năm Ất Mùi (tức ngày 18/9/2015);

2- Tuyển tập Lộc Phát Ất Mùi – 2015 cũng sẽ được ấn hành theo truyền thống và ra mắt trước sự chứng kiến của báo giới và Người yêu thơ tại Thủ đô Hà Nội, vào dịp mùng 6 tháng 8 âm lịch nêu trên;

3- Vì thời gian chuẩn bị gấp, các thành viên, CTV Lục Bát ở xa, nếu không tham gia được sự kiện thứ nhất vào tháng 7/2015, có thể tham gia sự kiện thứ hai vào tháng 9/2015.

Trân trọng kính báo.

                                             LỤC BÁT VIỆT NAM

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Kiều Huệ - kieuhue_2007@yahoo.com.vn - 0907160178 - CLB Lục Bát Sài Gòn  (Ngày 02/07/2015 10:36:02)

Thời gian tổ chức Lễ hội Lục Bát Ất Mùi quá sớm so với thường niên ,nên CLB Lục bát Sài Gòn không thể sắp xếp Tham dự Lễ Hội như đã thông báo, điều này CLB LB-SG rất lấy làm tiếc .
Chúc Ngày Hội Lục bát Ất Mùi với chủ đề : "Tự hào Việt Nam và Tri ân các anh hùng liệt sĩ" Thành công tốt đẹp.
Hy vọng CLB LB-SG sẽ tham gia vào sự kiện, SN lần thứ 8 của trang web lucbat.vn được tổ chức vào tháng 9/2015

  Huong Sinh - huong Sinh 1953@yahoo.com.vn - 01237124046 - CLB LB Đoàn Thị Điểm (HY)  (Ngày 28/06/2015 18:21:05)

Hương Sinh xin cảm ơn thông tin của Ban tổ chức trang web Lục Bát Việt Nam.
Cảm ơn các tổ chức tập thể, cá nhân đã đầu tư công sức, trí tuệ, tìm nguồn kinh phí cho ngày Lễ hội trong những năm qua đạt kết quả tốt. Đặc biệt là nghệ sĩ Bành Thông, người đã đứng đầu điều hành Lễ hội của các năm, xin cảm ơn các anh các chị, các nhà tài trợ chung tay làm lên ngày hội này.
Là một quần chúng tham gia Lễ hội trong mấy năm qua. Tôi xin có một số ý kiến với Ban tổ chức Lễ hội như sau:

1- Trang lục bát. Vn nên cử ra một người tham gia vào trong cơ cấu ban tổ chức Lễ hội để làm đầu mối giữa Ban tổ chúc Lễ hội với các CLB của trang lục bát.VN. Rút kinh nghiệm từ những Lẽ hội trước, gần đây nhất là ngày thơ Nguyên Tiêu năm 2015 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Phương thức xây dựng thì rất bài bản, nhưng khi thực hiện thì lộn xộn không đúng với kế hoạch. Những BLB từ các tỉnh lẻ về rất vất vả mà không mang lại kết quả gì. Thí dụ như chúng tôi được thông báo ngày duyệt các tiết mục tại Hội nhà văn từ mấy ngày trước để phục vụ cho biểu diễn ngày thơ Nguyên Tiêu tại sân khấu lớn. Từ Hưng Yên chúng tôi cả một chuyến xe 16 chỗ với anh chị em diễn viên và đoàn nhạc có mặt từ 7h30 tại địa điểm được thông báo. Nội dung tiết mục đã gửi đăng ký từ những ngày trước đó, đọi mãi không thấy đén lượt khi hỏi ra thì không có tên đăng ký. Tôi gọi điện cho anh toàn ra nói mãi với anh Đức mới can thiệp được cho vào danh sách duyệt.

Đến ngày biểu diễn tại Văn Miếu chúng tôi được xếp thứ tự số 15 theo danh sách, thế mà đợi hết ngày 14 không đến lượt, do Ban tổ chức đưa hết đoàn nọ đến đoàn kia vào. Có nhiều đơn vị không tham gia tổng duyệt khi có mặt vẫn được diễn ngay . Cách làm của Ban tổ chức như vậy gây sự búc xúc cho anh chị em trong đoàn chúng tôi. Là một ngày hội thơ Nguyên Tiêu ngay Văn Miếu giữa lòng đất hà Thành như vậy mà
có những đảo lộn về cách làm thiếu tính nghiêm túc quả là điều dáng buồn. Để có được một tiết mục dạt chuẩn, anh chị em phải bỏ ra hàng tháng thời gian tập . Đoàn nhạc họ bỏ cả những cuộc mời chỗ khác có kinh phí cho cù lao để tham gia cho ngày thơ vì phong trào của CLB.Cuối cùng không được diễn, vì không thể lại thuê xe và người đợi cho ngày hôm sau nữa.
2- Khi thông báo nội dung tiết mục trình diễn thơ, nhưng khi vào cuộc thì nhiều CLB không phải là thơ mà là những bài hát nhạc đỏ . Như vậy là giữa nội dung thông báo và thực tế khác nhau.
Chúng tôi đề nghị trang web lục bát.Vn cần rút kinh nghiệm cử người tham gia vào Ban điều hành để các CLB khỏi có cảm giác bị bỏ rơi trong phần" Hội"của ngày Lễ hội.
Trên đây là một số ý kiến nhỏ của tôi có gì chưa chuẩn rất mong được mọi người lượng thứ. Tôi xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe trang Web lục bát .Vn và các cộng tác viên gần xa .

Các bài khác: