Thứ sáu, 29/03/2024,


Ra mắt tập thơ "Hát Ru Bầu Trời" của Lê Hòa (27/06/2015) 

 Ra mắt tập thơ "Hát Ru Bầu Trời" của Lê Hòa

            Ngày 25/06/2015 vừa qua, tại quán cà phê Việt Hưng Đà Lat, nhà thơ trẻ Lê Hòa - hội viên hội VHNT Lâm Đồng, thành viên CLB Lục bát Sài Gòn đã có buổi ra mắt tập thơ đầu tay "Hát ru bầu trời" của anh mới xuất bản. Buổi giới thiệu sách diễn ra trong không gian tĩnh lặng, êm đềm của một sáng tháng sáu tiết trời nắng ấm ở Đà Lạt, nơi tác giả lớn lên. Đến dự buổi ra mắt này có đông đảo các văn nghệ sỹ, đại diện tỉnh ủy, hội văn học nghệ thuật Lâm Đồng, báo Lâm Đồng, đài Phát thanh truyền hình tỉnh, cùng bạn bè thân hữu và gia đình. Dưới đây là vài hình ảnh về buổi ra mắt sách:
 
 
 
"Hát ru bầu trời" - tuyển tập thơ đầu tay của Lê Hòa do NXB Hội Nhà Văn ấn hành quý II/2015
 
 
            Mở đầu, nhà thơ trẻ Lê Hòa gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình, các cơ quan đoàn thể cùng các thân thi bằng hữu đã luôn ủng hộ và dành những tình cảm yêu mến cho anh để tuyển tập thơ đầu tay này được ấn hành.
 
 
            Nhà thơ Đặng Thị Thanh Liễu - MC đặc biệt của chương trình
 
 
            Nhà văn, dược sỹ Chu Bá Nam (chi hội trưởng chi hội VHNT Lâm Đồng) phát biểu khai mạc buổi ra mắt sách bằng những lời giản dị mộc mạc, sâu lắng nhất về quá trình phát triển của thơ Lê Hòa.
 
 
            Tác giả Lê Hòa gửi đến độc giả bài "Ô kìa trăm năm" được rút ra từ tuyển tập
 
 
            Các thân thi bằng hữu và các bạn trẻ đến từ thành phố Đà Lạt giao lưu cùng tác giả
 
 
 
            Các anh chị em thân thương từ khách sạn Sofitel Dalat Palace và thành phố Đà Lạt đến chia vui cùng Lê Hòa
 
 
            Nhà thơ Vương Tùng Cương (hội viên hội nhà văn Việt Nam) dành những lời tâm huyết nhất về thơ, đời và chặng đường phía trước của tác giả trẻ Lê Hòa. Bài phát biểu của ông đã khiến cả khán phòng im phăng phắc lắng nghe từng câu, chữ trong suốt gần 1 tiếng đồng hồ.
 
 
            Nhà thơ Vũ Dậu diễn ngâm bài "Đà Lạt trắng một mùa sương" trích từ tuyển tập
 
 
            Nhà thơ Nguyễn Thánh Ngã chia sẻ đôi điều về tình hình văn học trẻ trong nước nói chung, Lâm Đồng nói riêng và đôi cảm nhận của anh về thi pháp trong thơ Lê Hòa
 
 
            Nhà thơ Đình Thăng (hội viên hội VHNT tỉnh) có đôi lời phát biểu về những kỷ niệm với Lê Hòa
 
 
            Nhà báo, nhà thơ Nguyễn Thanh Đạm - phó ban tuyên giáo tỉnh, nguyên tổng biên tập báo Lâm Đồng, chia sẻ những định hướng tâm huyết về tư tưởng chính trị, văn chương với tác giả. Theo ông: Cần phải nhìn nhận, đánh giá lại về thơ trẻ và trào lưu hậu hiện đại trong văn học đương đại... Thực ra, có hay không cái mà người ta đang gọi là hậu hiện đại bây giờ?!! Ông khuyên tác giả nên theo con đường nghệ thuật truyền thống, chân chính nhưng cố gắng cách tân và đổi mới. Từ đó tạo nên phong cách riêng của mình trên cơ sở đã hình thành, chứ không nên chạy theo mốt lai căng, quái dị, tân hình thức theo kiểu chủ nghĩa đa đa của phương Tây cách đây mấy thể kỷ, mà hiện ở nước ta đang phát triển rầm như một trào lưu.
 
 
            Ca sỹ, nhạc sỹ trẻ Xuân Duy với nhạc phẩm "Thời gian" do anh vừa sáng tác
 
 
            Họa sỹ, nhạc sỹ Vi Quốc Hiệp phổ nhạc ngay tại chỗ bài  "Đêm xuân Tây Nguyên" và lên hát tặng tác giả, đồng thời tặng lại 2 tập sách ông vừa xuất bản.
 
 
            Không gian ấm áp, êm đềm của buổi ra mắt sách giữa lòng Đà Lạt - thành phố hoa
 
 
            Thân mẫu của tác giả có đôi lời tri ân đến các ban ngành, văn nghệ sỹ, khách mời đã giúp đỡ Lê Hòa trên con đường văn chương đầy cam go, thử thách.
 
 
            Buổi ra mắt sách đã diễn ra thành công tốt đẹp. CLB Lục Bát Sài Gòn xin trân trọng gửi lời chúc mừng đến tác giả Lê Hòa và tác phẩm đầu tay này của anh, chúc anh luôn khỏe, dồi dào sáng tạo!
 
 
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: