Thứ bảy, 20/04/2024,


Khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Viết văn khóa IX (09/06/2015) 


     Sáng 08/06/2015, Trung tâm Bồi dưỡng Viết văn Nguyễn Du - Hội Nhà văn Việt Nam đã khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Viết văn khóa IX năm 2015 tại Bảo tàng văn học Việt Nam (275 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội).

 

  Đến dự có nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; PGS.TS Phan Trọng Thưởng, giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Viết văn Nguyễn Du; các Uỷ viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam khóa VIII và đông đảo các học viên tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ viết văn khóa IX.

 



 

     Từ nhiều năm nay, Trung tâm Bồi dưỡng Viết văn Nguyễn Du liên tục mở lớp, đáp ứng nhu cầu của những người yêu văn chương trên cả nước. Lớp bồi dưỡng viết văn khóa IX được khai giảng trước thềm Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ IX, là một trong những việc làm thiết thực chào mừng kỳ đại hội này.

 



 

    “Chủ trương mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ viết văn của Hội Nhà văn Việt Nam, là hoàn toàn đúng đắn. Một là: Đáp ứng yêu cầu đi sâu vào chuyên môn của những người làm và yêu thích công việc sáng tạo văn học nghệ thuật. Hai là: Đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đời sống văn học nước nhà. Cả hai tiêu chí đều nhằm mục đích làm sao để văn học trở nên có ích nhiêu nhất cho nền văn hóa Việt Nam. Tôi tin rằng với tình yêu văn học của các học viên, sự nhiệt tình của giảng viên, lớp học sẽ thành công tốt đẹp” - Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu trong lễ khai giảng.

 



     Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ viết văn khóa IX năm 2015 đã có 81 học viên trên cả nước tham gia. Trong đó, 68 học viên có trình độ cao đẳng, đại học, 06 thạc sĩ, 03 tiến sĩ, nhiều người hiện đang giữ những chức vụ chủ chốt tại Hội VHNT các tỉnh, thành. Các giảng viên tham gia giảng dạy là những nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu lý luận phê bình văn học uy tín của Hội Nhà văn Việt Nam.
 

Ngọc Mai tổng hợp 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: