Thứ bảy, 20/04/2024,


Ngô Phương Lan bị nghề truyền hình cuốn hút (04/02/2009) 

Những ngày cuối năm Mậu Tý, Hoa hậu Ngô Phương Lan quyết định trở về nước chính thức nhận lời cộng tác với Ban Đối ngoại – Đài THVN. Cô đã chia sẻ niềm vui, sự hồi hộp khi mới vừa bước vào nghề...

 

* Phương Lan vừa tốt nghiệp khoa Quan hệ quốc tế, Đại học Tổng hợp Giơnevơ và ấp ủ giấc mơ trở thành nhà ngoại giao từ lâu, vậy tại sao Lan lại nhận lời làm việc ở Ban Truyền hình Đối ngoại? Bạn sẽ trở thành một MC chuyên nghiệp?

 

- Về nước làm việc một thời gian trước khi đi học tiếp, đó là kế hoạch Lan đã vạch ra từ trước đó. VTV4 là kênh truyền hình Đối ngoại của Truyền hình TW, nên về phương diện nào đó Lan vẫn được làm công tác “ngoại giao” mà. Lan tin rằng với những kiến thức tích luỹ được từ nhà trường cộng với sự khích lệ, giúp đỡ của các anh chị ở VTV4, Lan sẽ bắt nhịp được với công việc. Bản thân Lan cũng muốn học hỏi và coi đây là cơ hội để thử sức ở lĩnh vực mói mẻ này.

 

* Đã chính thức lên hình cho bản tin tiếng Anh và làm quen với các công đoạn sản xuất chương trình truyền hình, những cảm nhận ban đầu của Lan là gì?

 

- Rất bỡ ngỡ và hồi hộp. Lan tò mò muốn khám phá và đã bị cuốn hút. Cảm nhận chung của Lan là một không khí làm việc bận rộn, ai cũng chịu sức ép do tính khẩn trương và chính xác trong từng công đoạn chạy theo sóng truyền hình. Mọi người đều tập trung cao độ cho công việc. Lan rất thích không khí này và hy vọng sớm hoà vào đó.

 

* Phương Lan rất tự tin dẫn mảng chương trình tiếng Anh, còn với các chương trình tiếng Việt thì sao?

 

- Chính vì thấy có khó khăn nên trước mắt Lan chưa tham gia các chương trình tiếng Việt. Sống ở nước ngoài nhiều nên vốn tiếng Việt của Lan có hạn chế. Dần hoàn thiện thêm tiếng Việt là kế hoạch Lan đang nỗ lực.

 

* Được biết nguyện vọng của Phương Lan là được dẫn một chương trình dài hơi về nhân đạo?

 

- Lan được biết VTV4 chuẩn bị ra mắt một chương trình về nhân đạo và rất muốn được cùng tham gia. Một chương trình từ thiện như thế sẽ là diễn đàn khuyến khích cộng đồng người Việt ở nước ngoài cũng như các bạn bè quốc tế, những ai quan tâm đến Việt Nam tham gia đóng góp nhiều hơn vào các chương trình, dự án nhân đạo giúp đỡ người kém may mắn.

 

* Trong dịp Tết Nguyên đán này quỹ từ thiện Sao biển do Lan thành lập có hoạt động gì đặc biệt giúp người nghèo đón Tết?

 

- Lan đang ở Việt Nam, đó là một thuận lợi để có thể trực tiếp đem sự chia sẻ của mình đến với những người kém may mắn. Cách thành viên trong quỹ đang cùng bàn để lựa chọn được hình thức hoạt động thiết thực và hiệu quả nhất. Đối tượng mà quỹ hướng tới là trẻ em nghèo, bị thiệt thòi.

 

* Sau nhiều năm đón Tết Nguyên đán ở nước ngoài, năm nay gia đình Lan đã có một cái Tết sum họp tại quê nhà?

 

- Hiện gia đình Lan đang ở Hà Nội. Đã lâu lắm gia đình mới có dịp đoàn tụ.

 

 * Chúc Lan luôn hạnh phúc!

 

 

Theo Thao Giang
VTV

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: