Thứ sáu, 26/04/2024,


Lucbat.com đã có nửa triệu lượt người truy cập! (02/02/2009) 

Hôm nay, mồng Chín tháng Giêng năm Kỷ Sửu (tức 3 tháng 2 năm 2009), lucbat.com, trang web chuyên về một thể thơ truyền thống của người Việt Nam, tuy sinh sau đẻ muộn, ra đời chưa đầy 6 tháng, đã đạt con số nửa triệu lượt người truy cập! - Đó là nửa triệu bông hoa đầy hương sắc giữa mùa xuân, nửa triệu niềm vui khôn tả, nửa triệu lời cảm ơn chân thành của những người thực hiện và cả những người yêu thơ lục bát.

 

Có được niềm vui trên, trước hết là nhờ sự trân trọng, yêu mến thơ lục bát của hàng ngàn bạn đọc và bạn viết gần xa; là nhờ sức sống mãnh liệt của một thể thơ truyền thống đã làm nên Truyện Kiều bất hủ của Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du!

 

Lục bát như hồn vía của người Việt. Ở đâu có thơ lục bát là ở đó có ca dao, dân ca và văn hóa Việt Nam!

 

Như 'lời thưa' khi mới 'trình làng': Xây dựng trang website lucbat.com, chúng tôi không mong muốn gì hơn là tạo một sân chơi nhỏ cho những người yêu thơ lục bát trong thời đại kỹ thuật số và góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc ta.

 

Điều vui mừng nhất, là sân chơi nhỏ này đã nhanh chóng trở nên chật chội, đông đúc từng ngày, từng giờ; yêu cầu cần phải cải tiến mạnh mẽ về nội dung và hình thức để đáp ứng lòng mong mỏi của người đọc và các tác giả đã, đang và sẽ cộng tác.

 

Như nội dung phần cuối của mục “Thư ngỏ” đã tự giới thiệu: Những người trực tiếp làm quản trị mạng, biên tập và đưa bài của lucbat.com đều làm việc kiêm nhiệm, không có thù lao và nhuận bút. Thêm nữa, hầu hết các bạn đều bị khuyết tật và hạn chế về sức khỏe: Admin Trần Hồng Giang phải di chuyển bằng xe lăn; các admin khác như Đàm Thục Anh, Nguyễn Hồng Công và Nguyễn Ngọc Sơn đều phải “sống chung với… bệnh viện”. Chúng tôi đã và đang cố gắng hết mình, nhưng quả thật nhiều khi cũng lực bất tòng tâm, vì thiếu cơ sở vật chất và kinh phí cần thiết để thực hiện các ý tưởng của bạn viết và bạn đọc đã gửi về. Bởi thế, chúng tôi rất mong quý bạn đọc gần xa - Những người yêu thơ lục bát, những người luôn trân trọng truyền thống thống văn hóa Việt Nam, đang sống và làm việc trên khắp thế giới, có cao kiến gì ủng hộ và giúp đỡ cho lucbat.com?

 

Những người thực hiện trang web này xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng và nỗ lực hết mình để phục vụ bạn đọc tốt hơn nữa. Chúng tôi cũng đang tích cực vận động một số cơ quan thông tấn báo chí, cùng phối hợp tổ chức một Cuộc thi thơ Lục bát để tiến tới xây dựng Ngày hội của những người yêu thơ Lục bát vào ngày mồng Sáu tháng Tám (tính theo âm lịch) hằng năm.

 

Nhân ngày đầu Xuân mới và mốc thời gian đáng nhớ: lucbat.com tròn nửa triệu lượt truy cập, chúng tôi xin trân trọng gửi tin vui cùng lời biết ơn chân thành nhất tới tất cả những ai đã, đang và sẽ quan tâm ủng hộ, cổ vũ cho website lucbat.com!

                           LucBat.Com

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: