Thứ bảy, 27/04/2024,


Lễ tổng kết Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 13 năm 2015 (05/04/2015) 


  Sáng 03/04/2015, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XIII của 21 Câu lạc bộ văn chương tại trụ sở Trung ương Hội (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội)





    Nhà thơ Phạm Đức thay mặt 21 CLB báo cáo kết quả hoạt động của các CLB: Trong Ngày Thơ Việt Nam 21 CLB đã tổ chức 21 quán thơ. Như thông lệ, để chuẩn bị cho sự kiện này, các CLB tổ chức lựa chọn tác phẩm, tổ chức biểu diễn, làm sao nhấn mạnh đươc chủ đề ngày thơ mỗi năm, để các quán thơ sinh động, phong phú và độc đáo.

 

     Mặc dù không trực tiếp tham gia hoạt động của 2 sự kiện lớn do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức: Hội nghị Quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ 3; Liên hoan thơ châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 2 diễn ra cùng thời điểm, song 21 quán thơ của 21 CLB với lực lượng thành viên đông đảo, vô tư, giàu nhiệt huyết đã tự hào vì góp phần vào thành công lớn của Ngày Thơ năm nay.

 



Nhà thơ Phạm Đức

 

    Theo nhà văn Đào Thắng, Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam, từ nhiều năm nay BCH Hội đã có một cách nhìn nhận đánh giá mới về các CLB. Chủ trương đưa các CLB gần lại với Hội Nhà văn Việt Nam hơn, tôn vinh thơ ngay tại các quán thơ.

 

    Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cảm ơn những đóng góp của các CLB đã mỗi năm tổ chức phong phú đa dạng và hiệu quả hơn, nhất là năm nay có đại diện văn hóa trên toàn thế giới đến với Việt Nam. Theo ông, đánh giá của các nhà văn quốc tế về Ngày Thơ Việt Nam rất tích cực, trong đó có không thể thiếu sự đóng góp của 21 CLB văn chương. Nhà thơ nhấn mạnh: Thi ca không thuộc về một nhà thơ, mà thuộc về toàn bộ xã hội, văn hóa và công chúng của xã hội ấy. Sứ mệnh của mọi nhà thơ, chuyên hay không chuyên đều như nhau, đều mang một sứ mệnh làm cho cuộc sống mỗi ngày một tươi đẹp hơn.

 



Đại diện các CLB nhận bằng khen, giấy khen do Hội Nhà văn Việt Nam trao tặng

 

   Ngoài những thành tích mà 21 CLB thơ đã đạt được trong ngày thơ Việt Nam lần thứ XIII năm 2015, chủ nhiệm 21 CLB cũng chia sẻ những ý kiến quý giá nhằm rút kinh nghiệm tổ chức ngày thơ trong những năm tới.
Hội Nhà văn Việt Nam đã quyết định trao tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XIII năm 2015.

                                             Nguồn :VanVN.Net


Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: