Thứ sáu, 19/04/2024,


Cô gái Nam Định là một trong 4 Hot Vteen 2008 (01/02/2009) 

Bạn sẽ nói gì về cô bé “nhà quê” ấy nhỉ? - khi mà bạn biết đấy thành tích của Hot Vteen Phương Hoa cực tuyệt nhé! Là một trong 4 Hot Vteen 2008. Hãy cùng tìm hiểu về cô bạn rất xinh và học giỏi này nhé!

 

Một cô nàng “nhà quê” ra… thành phố

 

Sinh ra và lớn lên ở Nam Định, đến năm lớp 10, Phương Hoa mới cùng gia đình chuyển lên Hà Nội. Nhỏ bé, lại còn học sớm một năm, nên nhìn Phương Hoa khá “non” so với những bạn cùng lứa tuổi. Dù học rất khá tiếng Pháp nhưng Hoa cũng phải thú nhận rằng khi đó, một cô nàng “nhà quê trường tỉnh” như mình đạt học sinh giỏi toàn quốc môn tiếng Pháp thực sự là một kỳ tích.

Thi đầu vào lớp 10 ở Ams, một trường “có tiếng” của Hà Nội, Phương Hoa xếp thứ 7 trong số những bạn thi vào lớp chuyên Pháp. Nhưng Hoa gây ấn tượng bởi bảng điểm học hành cao ngất ngưởng, suýt soát 9.0 từ bé đến lớn. Và ngoài ra, cô nàng xinh xắn này còn khiến cho bạn bè ngưỡng mộ với thành tích “chiến đấu” điên cuồng trong những cuộc thi và hoạt động Đoàn trường năng nổ.

Vậy là, cô bé “nhà quê” ấy đã nhanh chóng bắt nhịp, hoà đồng và “bắt” bạn bè “người thành phố” nhìn mình với ánh mắt thực sự nể phục.

 

Một cô nàng quyết tâm chứng tỏ mình

 

Phương Hoa

SN: 08/02/1992

Lớp 9: Học sinh giỏi Toàn quốc tiếng Pháp

Cấp III: Học chuyên Pháp - Hà Nội Amsterdam

Thành viên BTC Chương trình Ngày Hội Anh Tài

Thành viên đội kịch của lớp

Gương mặt Teen Idol của VTV6

Vòng 12 HotVTeen Toàn Quốc 2007

HotVTeen Toàn Quốc 2008

Năm 2007, Phương Hoa rủ rê cô bạn thân cùng dự thi cuộc thi Hot Vteen, nhưng bước đầu bỡ ngỡ khiến Hoa không đủ tự tin để hiện mình trước hội đồng ban giám khảo, và chỉ dừng chân ở Top 12 trong khi cô bạn thân thi cùng năm ấy lại đạt giải HotVTeen phong cách. Hoa thú nhận, nỗi buồn bởi sự thua kém là có, nhưng trên hết, vẫn là niềm vui khi bạn thân được đạt giải.

Năm 2008, Phương Hoa quyết “phục thù” bằng cách đăng kí dự thi Hot Vteen thêm một lần nữa. Và điều khá “hài hước” là cô nàng phải “giấu” bố mẹ và “nói dối chính đáng” rằng được mời tham dự với tư cách là… đại diện của năm 2007. Bởi theo bố của Hoa: “Năm nay đã học lớp 12, cần phải tập trung vào học hành. Thêm vào đấy dự thi lại mà không có giải thì biết giấu mặt vào đâu?”… Nhưng Hoa vẫn quyết tâm. Khi người ta trẻ, người ta được quyền thử sức và chứng tỏ bản thân mình không chỉ một lần duy nhất.

Khác với những thí sinh khác thường lựa chọn ca hát và vũ đạo, Phương Hoa đã lựa chọn phần thi tài năng là thí nghiệm hoá học và “phô diễn” tài đánh đàn Piano được học từ năm 8 tuổi. Bởi vì “ít người lựa chọn nghĩa là sự lựa chọn của em sẽ đặc biệt và được nhiều người chú ý hơn”. Và sự quyết tâm một cách thông minh ấy của Hoa đã được đền đáp xứng đáng. Hoa trở thành một trong bốn gương mặt Hot Vteen 2008, niềm ao ước của cô nàng đã được thoả lòng.

 

                  

 

Hoa cho rằng, bản thân mình được lựa chọn bởi cô nhỏ đã tự tin thể hiện được mình, thể hiện được những mặt ưu điểm của mình tốt nhất. Và Hoa cũng đã cười rất bẽn lẽn khi bị hỏi phải câu hỏi “khó”.

 

 

Động từ “Live” chia ở thì tương lai gần

 

Phương Hoa dự định sẽ dự thi vào hai trường ĐH hàng đầu Việt Nam hiện nay là Đại Học Ngoại Thương khoa Kinh Tế Đối Ngoại và Đại học KHXH & NV khoa Báo Chí mảng PR. Và cô nàng quyết tâm phải thi đậu để không làm “mang tiếng” danh hiệu Hot Vteen vừa đạt được. Hoa thừa nhận mình là một cô nhỏ mê PR và có tham vọng về kinh tế. Thay vì lựa chọn bước chân vào con đường giải trí như những anh chị Hot Vteen các năm trước đã làm, Hoa chọn cho mình con đường đi tiếp và hoàn thành ước mơ học giỏi về Kinh tế của mình.

 

       

 

Kết!

 

Có thể ai đó sẽ bị “đánh lừa” khi đối diện với cô bé nhỏ nhắn và dịu dàng này, nhưng hãy coi chừng, đừng để khát vọng chứng tỏ và vươn lên vô cùng mạnh mẽ của cô “lấn át” bạn. Không chỉ khác biệt từ cách lựa chọn phương pháp chứng tỏ mình, khác biệt từ cách lựa chọn con đường đi tới tương lai… mà cô còn có cách nhìn cuộc sống rất “khác biệt” nữa. “Với em, thành công trong cuộc sống nghĩa là mình đã được làm những điều mình yêu thích, và em đang lựa chọn cho mình con đường không giống người khác, điều đó không sao cả. Bởi em tự tin vào chính sự lựa chọn của mình”.

(Nguồn: kenhnamdinh.com)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: